Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ảnh hiếm về Trung Quốc thế kỷ 19

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ảnh hiếm về Trung Quốc thế kỷ 19


    Những bức hình về Trung Quốc giữa thế kỷ 19 được các nhiếp ảnh gia phương Tây chụp và xuất hiện trong bộ sưu tập của Stephan Loewentheil ở New York.



    Click image for larger version

Name:	Z162-5~1.JPG
Views:	510
Size:	49.8 KB
ID:	68328

    Vào thập niên 1850, một nhóm nhiếp ảnh gia tiên phong từ các nước phương Tây chụp lại phong cảnh, đường phố và chân dung người Trung Quốc, đặt nền móng cho nghệ thuật nhiếp ảnh tại nước này.
    Trong ảnh là khách ngồi trên xe đẩy ở một con phố của Thượng Hải, Trung Quốc năm 1878.






    Trong số này có nhiếp ảnh gia Italy Felice Beato, người ghi lại Chiến tranh Thuốc phiện lần hai giữa Anh, Pháp với Trung Quốc.
    Trong ảnh, các tòa nhà ven sông ở quận Trung, Hong Kong năm 1870.






    Một người phụ nữ Trung Quốc dệt vải năm 1865.
    Nhà sưu tầm Stephan Loewentheil, sống tại New York, dành ba thập kỷ để mua lại và sở hữu khoảng 15.000 tấm ảnh chụp Trung Quốc hồi giữa thế kỷ 19. Đây là một trong những bộ sưu tập tư nhân lớn nhất thế giới trong thể loại này.






    Ngôi chùa xây trên hòn đảo giữa dòng Mân Giang ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc năm 1870. John Thompson, từ xứ Scotland của Anh, đã đi ngược dòng Mân Giang ở tỉnh Phúc Kiên để chụp bức ảnh này.
    Bộ sưu tập của Loewentheil cũng bao gồm nhiều tác phẩm của các nhiếp ảnh gia đầu tiên của Trung Quốc. Một số mua lại máy ảnh của các nhiếp ảnh gia phương Tây hoặc bắt chước sản phẩm nước ngoài để chế tạo thiết bị nội địa.






    Hai thợ cắt tóc tỉa đầu cho khách năm 1870.
    Nghệ thuật nhiếp ảnh lan rộng khắp Trung Quốc vào nửa sau thế kỷ 19, các cửa hàng ảnh chuyên chụp ảnh chân dung và gia đình mọc lên. Nhiều bức ảnh đen trắng được các họa sĩ tô màu.






    Bức ảnh những người ăn xin trên một con phố ở Bắc Kinh, Trung Quốc những năm 1870 do một người chưa rõ danh tính chụp.
    Một số nhiếp ảnh gia đầu tiên của Trung Quốc được đánh giá là rất xuất sắc. Thay vì sao chép phong cách của đồng nghiệp phương Tây, các nhiếp ảnh gia Trung Quốc thường lấy cảm hứng từ nghệ thuật truyền thống của nước này.






    Ảnh chụp đại học sĩ Lý Hồng Chương năm 1870.
    Các bức ảnh chân dung sử dụng cùng bố cục và ánh sáng với tranh truyền thần. Nhiếp ảnh gia chụp chân dung theo hướng chính diện, người được chụp ảnh thường ngồi hoặc đứng thẳng với vẻ mặt gần như không biểu lộ cảm xúc.






    Ảnh kiến trúc thường bao trùm thiên nhiên xung quanh thay vì tập trung vào các tòa nhà riêng biệt, khác biệt hoàn toàn so với phong cách của phương Tây.
    Hai người đứng trước một công trình trong khu vườn truyền thống ở Trung Quốc năm 1870.






    Hai diễn viên kinh kịch Trung Quốc năm 1870.






    Cổng phía bắc của thành Bắc Kinh năm 1860.






    Cánh cổng với đài phun nước trong vườn Viên Minh ở Bắc Kinh, Trung Quốc vào những năm 1870.


    Ảnh: CNN


  • Font Size
    #2
    Wouah...Ảnh lạ thật !
    Nhìn có vẻ không lung linh và màu sắc rực rở như trong phim nhỉ (bắt chước bác thahương xài danh từ "nhỉ "nghe cũng hay hay nh
    ! hi hi hi
    Ảnh lên màu đẹp quá...dù hơn 1 thế kỷ đã qua.

    Comment

    Working...
    X