Announcement

Collapse
No announcement yet.

Máy tính Computer với trí tuệ nhân tạo tái phục một bức tranh của danh tài họa sĩ Picasso

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Máy tính Computer với trí tuệ nhân tạo tái phục một bức tranh của danh tài họa sĩ Picasso


    Click image for larger version

Name:	nguoi-dan-ba-ngoi-ai.jpg
Views:	216
Size:	55.0 KB
ID:	68396
    Là những người yêu hội họa và nhất là yêu tranh của Picasso (1881–1973) có lẻ đã từng xem hay nghe nói đến bức tranh “The Blind Man’s Meal” được họa vào năm 1903 về một người đàn ông mù đang ngồi ăn. Tuy nhiên chắc hẵn chưa ai nghe đến bức tranh “The Lonesome Crouching Nude” về một người đàn bà trần truồng đang ngồi cúi đầu im lặng.

    Chưa ai biết đến do “The Lonesome Crouching Nude” không phải là tên bức tranh của Picasso nhưng lại do chính ông đã từng vẽ. Tự vẽ một bức tranh mà lại không phải của mình? Đúng vậy, Picasso đã từng vẽ bức tranh với nội dung người đàn bà khỏa thân đang ngồi cúi đầu, nhưng bức tranh “The Lonesome Crouching Nude” lại là của Oxia Palus, một doanh nghiệp chuyên dùng công nghệ AI để tái phục những tác phẩm nghệ thuật đã mất.

    “The Lonesome Crouching Nude” chính là tái phẩm từ bức tranh với nội dung người đàn bà khỏa thân đang ngồi cúi đầu, một bức tranh không tên và chỉ mới được khám phá từ năm 2010, của danh họa người Tây Ban Nha vẽ vào năm 1903.
    Bức chân dung người phụ nữ khỏa thân đang ngồi của Picasso
    Bên dưới bề mặt của bức tranh Picasso, với kỹ thuật tia X để kiểm tra tính xác thực, bức chân dung khỏa thân của một người phụ nữ đang ngồi cúi mình được khám phá.

    Pablo Picasso người Tây Ban Nha đã vẽ bức tranh “The Blind Man’s Meal” phủ lên bức chân dung người phụ nữ khỏa thân vào năm 1903. Cũng vì vậy không ai biết đến ông đã từng vẽ bức chân dung như vậy và mãi đến năm 2010, bức tranh dưới bức tranh mới được phát giác qua các cuộc kiểm soát bằng tia X.

    Từ căn bản của bức chân dung người phụ nữ khỏa thân, nay doanh nghiệp Oxia Palus đã làm tác phẩm của Picasso “sống lại” nhờ vào trí tuệ nhân tạo và công nghệ in 3D
    The Blind Man’s Meal
    Các nhà nghiên cứu đã “nạp” vào máy tính AI (trí tuệ nhân tạo) các bức tranh của Picasso để đầu tiên, máy học các nét cọ, cách phối màu theo cách kiểu riêng Picasso. Rồi từ đó, máy AI tính toán rồi dùng máy in 3D, tạo nên “bức tranh mới của Picasso”: “The Lonesome Crouching Nude”. Nghệ thuật ở đây chính là một kho lưu trữ thông tin phức tạp và máy có thể tự học, tự tính toán đã đến mức có thể giúp chúng ta phân tích chính xác thông tin.

    Mỗi bức tranh của Picasso hiện nay có giá vài triệu Dollar là chuyện thường tình nên người ta tự hỏi vì sao ông ta lại “phí của” như vậy? Câu trả lời chỉ có thể “đoán mò” là thời gian đó, Picasso là một họa sĩ nghèo, nghèo đến nỗi ông ta phải tiết kiệm họa cụ để vẽ. Thay vì vất tấm hình “người phụ nữa khỏa thân đang ngồi” thì ông lại họa chồng lên với bức “The Blind Man’s Meal”.

    Phương Tôn

    Tháng 10. 2021

    Theo:

    https://www.oe24.at/welt/uebermaltes...ellt/495076459

    https://www.bild.de/ratgeber/2021/ra...2966.bild.html
    Chia sẻ:

Working...
X