Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Giờ mới biết những món ăn như thế nào mới đủ điều kiện đạt sao Michelin danh giá: Ngon hay không chưa rõ, đầu tiên phải “độc” cái đã!

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Giờ mới biết những món ăn như thế nào mới đủ điều kiện đạt sao Michelin danh giá: Ngon hay không chưa rõ, đầu tiên phải “độc” cái đã!

    Trên thực tế, nhiều nhà hàng đạt sao Michelin trên khắp thế giới từng khiến không ít thực khách ngỡ ngàng bởi những món ăn “hiểu chết liền”.


    Click image for larger version

Name:	Z169-C~1.JPG
Views:	583
Size:	23.4 KB
ID:	68473

    Michelin vốn là tên của một cuốn cẩm nang tham khảo nhà hàng và khách sạn lâu đời nhất châu Âu, trao thưởng lên đến ba sao xuất sắc cho một số cơ sở chọn lọc. Từ lâu, những ngôi sao Michelin đã được dùng làm thước đo độ nổi tiếng trong ẩm thực. Các tiêu chí để được gắn sao Michelin dựa vào rất nhiều yếu tố khắt khe, trong đó cách trình bày món cũng được xem rất quan trọng.

    Nhiều nhà hàng đạt sao Michelin dưới đây có thể khiến bạn "dở khóc dở cười" bởi cách trình bày món ăn… hiểu chết liền đấy!

    1. Đĩa thức ăn này có tên gọi là "Graffiti", với những mảnh đá vụn làm từ bánh meringue và nấm chanterelle đặt bên dưới. Chúng được phục vụ trên… một miếng bê tông thật, phun nước sốt rau mùi tây từ một bình xịt.



    2. Món sò điệp của nhà hàng này được phục vụ trong một chiếc ly đựng đầy cát, bên trên có một hòn đá nung nóng để làm chín món ăn.



    3. Mâm đồ ăn này bao gồm 60 loại thịt vịt khác nhau được nấu theo 5 cách hoàn toàn riêng biệt.



    4. Người phục vụ mang ra cho chúng tôi một chiếc bình làm từ socola vô cùng ngon miệng, sau đó nhanh chóng… đập vỡ chúng ra ngay tại bàn, để lại thành phẩm thế này!



    5. Gọi bữa tối mang đi từ một nhà hàng 3 sao Michelin, cùng với hộp đựng thức ăn, tôi được đính kèm cả cuốn sách hướng dẫn dài 4 trang chỉ để… trình bày đúng cách món tráng miệng như thế này!



    6. Món ăn độc đáo này có tên "Cosmic Apple and Pistachio". Chúng bao gồm một ít táo và socola trắng được tạo hình, mô phỏng thành vũ trụ thu nhỏ.



    7. Món ăn đạt sao Michelin này đơn giản tới nỗi bạn không nghĩ chúng dùng để ăn đâu! Chúng chỉ là 2 viên bột chứa đầy thịt tôm hùm Na Uy bên trong thôi!



    8. Món bánh panna cotta đặc biệt này có tên là Matisse. Mỗi màu sắc trên chiếc bánh là hương vị của từng loại trái cây khác nhau. Cách trình bày của nó cũng hết sức khó hiểu bạn nhỉ?



    9. Món ăn có giá tới… 450 đô la này chắc hẳn sẽ khiến hội những người sợ hiệu ứng lỗ tròn "khiếp đảm" đây!




    10. Tin hay không tuỳ bạn như chỉ với một khối thịt bò Kuroge hình vuông này cũng có giá… đắt bằng một chiếc xe hơi đấy! Nó được bán tại một nhà hàng được gắn sao Michelin ở San Francisco (Mỹ).



    11. Đây là món cá ngừ tartare được ướp trong nước sốt dứa và bơ tại một nhà hàng đạt sao Michelin ở Budapest, Hungary.



    12. Chỉ với một chiếc bánh rán cực kỳ đơn giản, nhà hàng đạt sao Michelin này cũng biến nó trở nên thật cầu kỳ và phức tạp.



    13. Chỉ với nguyên liệu nấm truffle cùng 2 quả chanh, nhà hàng này đã biến món ăn của mình trở thành "ngôi sao hạng A" với ngôi sao Michelin danh giá.



    14. Mỗi phần ăn thế này được đựng trong những chiếc tô bằng đá lạnh được chạm khắc 100% thủ công, trong đó chỉ chứa 3 nguyên liệu là cá hồi, dừa và chanh dây.



    15. Mỗi con tôm hùm Na Uy ở nhà hàng đạt sao Michelin này đều được ninh kỹ trong nước dùng làm từ trái cây và rau mùi (ngò). Điểm nhấn của toàn bộ món ăn chính là phần nước sốt xoài sủi bọt bên dưới.



    16. Món ăn này được đốt hoàn toàn trong… một khúc gỗ với nguyên liệu gồm tỏi tây, thịt hàu và sốt bơ rong biển.



    17. Món tráng miệng này thực sự rất đặc biệt khi chỉ cần cho vào miệng, chúng sẽ tan ra ngay tức khắc. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng siêu đắt vì đã đạt sao Michelin đấy nhé!



    18. Món cơm nấu kem truyền thống của Ý được phủ một lớp vàng thật bên trên. Tính ra nếu muốn đạt sao Michelin, các nhà hàng nên siêng… đi mua vàng hơn nhỉ?!

    Nguồn: Brightside

Working...
X