Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Đuốc Olympic mùa Đông được thắp sáng ở Bắc Kinh

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đuốc Olympic mùa Đông được thắp sáng ở Bắc Kinh

    Ngọn đuốc Olympic Mùa đông 2022 được thắp sáng ở Bắc Kinh

    Trung Quốc thắp sáng ngọn đuốc Olympic ở Bắc Kinh hôm 20/10 từ ngọn lửa đuốc rước về từ Athens, Hy Lạp, chuẩn bị cho lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông vào tháng 2 năm sau.

    Olympic mùa đông sẽ được tổ chức từ ngày 4 đến 20/2, và khi đó Bắc Kinh sẽ trở thành thành phố đầu tiên trên thế giới đăng cai cả Thế vận hội mùa hè và mùa đông, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành và điều đó có nghĩa là sẽ không có khán giả nước ngoài đến xem.

    Tại lễ đón ngọn lửa đuốc ở gần Sân vận động Quốc gia, có hình dạng như tổ chim được xây dựng cho Olympic Mùa hè 2008, Bí thư Thành ủy Bắc Kinh Sái Kỳ đã thắp lửa cho vạc đuốc tượng trưng cho sự xuất hiện của ngọn lửa Olympic ở Trung Quốc.

    Ngọn lửa được rước từ Athens hôm 19/10 và đến Bắc Kinh trong một chiếc đèn lồng màu đỏ được thiết kế giống như kỷ vật trong lăng mộ thời Hán, được những người rước đuốc trong trang phục trắng rước đi.

    Trung Quốc sẽ trưng bày ngọn đuốc Olympic tại Công viên Olympic ở Bắc Kinh từ ngày 20/10. Vào đầu tháng 2 năm sau, 1.200 người rước đuốc sẽ rước ngọn đuốc qua các thành phố Bắc Kinh và Trương Gia Khẩu và quận Diên Khánh, vốn là các địa điểm tranh tài.

    Tuyến đường chạy rước đuốc đã được ‘cắt ngắn cho phù hợp’ do nhu cầu phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, phó Thị trưởng Bắc Kinh Trương Kiến Đông nói tại buổi lễ.

    Buổi lễ diễn ra mà không gặp trở ngại nào tại Bắc Kinh nơi an ninh thường rất chặt chẽ.

    Tại một buổi lễ ở Athens hôm 18/10 để trao ngọn đuốc cho Trung Quốc, ba người biểu tình đã giương cao một biểu ngữ có dòng chữ ‘Không Thế vận hội diệt chủng’ và vẫy cờ Tây Tạng.

    Các tổ chức nhân quyền đã kêu gọi tẩy chay Thế vận hội ở Bắc Kinh để phản đối điều mà họ gọi là sự tàn bạo về nhân quyền ở Tây Tạng, Tân Cương và Hong Kong. Trung Quốc đã bác bỏ những cáo buộc này.

    Ủy ban Olympic Hy Lạp (HOC) cho biết họ thất vọng vì nghi lễ của Athens đã được sử dụng cho mục đích chính trị.

    VOA
Working...
X