Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nữ võ sĩ Việt Nam giành đai WBO từng bán vé số để mưu sinh

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nữ võ sĩ Việt Nam giành đai WBO từng bán vé số để mưu sinh

    ANSAN, Nam Hàn (NV) – Hôm 23 Tháng Mười, võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi, 26 tuổi, trở thành tay đấm đầu tiên của Việt Nam giành được đai vô địch Quyền Anh Thế Giới WBO hạng mini-flyweight (ruồi nhẹ), sau khi thắng đối thủ Nhật Etsuko Tada.

    Tin cho hay trong trận đấu diễn ra ở võ đài Ansan Wadong, thành phố Ansan, Nam Hàn, cô Nhi được ghi nhận trụ vững qua 10 hiệp đấu để thắng điểm 96-94 trước đối thủ Nhật, nhờ khả năng di chuyển linh hoạt và những cú đấm móc tay sau uy lực.
    Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi. (Hình: Thanh Niên)
    Trận đấu trở nên kịch tính trong ba hiệp cuối. Hai võ sĩ liên tục tung đòn tấn công và nhận được sự cổ vũ của khán giả. Cô Nhi chủ động phòng thủ và chớp thời cơ phản đòn chính xác. Cuối hiệp chín, trọng tài phải cho dừng trận đấu để cô Nhi được chăm sóc y tế do bị chảy máu ở đuôi mắt khi dính đòn từ đối thủ.

    Theo báo Thanh Niên, trước khi theo nghiệp võ boxing, cô Nhi vốn là “cô bé bán vé số và phụ nấu cơm.”

    Tờ báo dẫn lời ông Nguyễn Đức An Sơn, chủ tịch Liên Đoàn Boxing Sài Gòn: “Thật là tuyệt vời! Đây là một chiến thắng không hề dễ dàng và Thu Nhi đã chiến đấu rất quả cảm. Xem Thu Nhi thi đấu mà lòng tôi quá đỗi tự hào. Cô đã chứng minh hùng hồn tinh thần Việt Nam, khát vọng Việt Nam, không bao giờ chịu khuất phục trước đối thủ được đánh giá cao hơn mình. Thể lực và bộ chân di chuyển, lối đánh của Thu Nhi thật tuyệt vời.”

    Cùng ngày, báo VNExpress cho hay: “Thu Nhi sinh ra trong gia đình nông dân ở An Giang. Vì gia cảnh khó khăn, từ nhỏ cô đã phải rời quê lên Sài Gòn mưu sinh cùng bà ngoại. Ban đầu, cô tập võ cổ truyền nhưng sau đó được thầy hướng dẫn đưa sang boxing và bén duyên với môn thể thao này từ 13 tuổi.”
    Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi (phải) giành đai WBO sau khi thắng đối thủ Nhật Etsuko Tada, đương kim vô địch WBO, hôm 23 Tháng Mười. (Hình: Thanh Niên)
    Báo này cho biết thêm cô Nhi gây tiếng vang, khi đánh bại đối thủ từng ba lần vô địch thế giới Gretchen Abaniel tại giải boxing Victory8 hồi năm 2018. Sau đó, cô phát triển theo con đường chuyên nghiệp, được tập luyện trong một trung tâm boxing ở Sài Gòn, dưới sự hướng dẫn của cựu vô địch WBA Park Yong Kyun, tên tuổi lừng danh một thời của Nam Hàn.

    WBO là tổ chức Quyền Anh Thế Giới, chuyên tổ chức thi đấu các trận chuyên nghiệp. Họ là một trong bốn tổ chức Quyền Anh lớn nhất thế giới, bên cạnh WBA, WBC và IBF. (N.H.K)
    Attached Files
Working...
X