Announcement

Collapse
No announcement yet.

Seamounts Uncharted hay thường gọi là Vĩa Đá Ngầm

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Seamounts Uncharted hay thường gọi là Vĩa Đá Ngầm


    Click image for larger version

Name:	0*Nax-UqVUJyOSOe8J.jpg
Views:	323
Size:	38.6 KB
ID:	72404

    Bear Seamount — oldest seamount in the New England Seamount Chain If enough volcanic material erupts, and the material is amassed atop itself, a seamount can rise above sea level to become a high island like the Hawaiian Islands. Many volcanoes go dormant or become extinct to remain seamounts below sea level.
    “We are like islands in the sea, separate on the surface but connected in the deep.” ― William James

    Giải thích về Seamounts Uncharted


    Seamount là địa hình dưới nước có cấu trúc tương tự như núi trong đất liền. Các vỉa là tàn tích khổng lồ của quá trình phun trào núi lửa cổ đại và đã tắt dưới nước.

    Các Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia nói rằng các địa hình đại dương có đầy đủ các sinh vật biển do các chất dinh dưỡng hiện nay được mang từ biển sâu. Hầu hết các loài có thể được tìm thấy trên vỉa hè là bọt biển và san hô.

    NOAA cho biết mặc dù 100.000 vỉa có mặt ở đáy đại dương cao tới 1.000 mét, nhưng chỉ có dưới 0,1% địa hình được phát hiện cho đến ngày nay. Các chuyên gia đưa ra giả thuyết rằng 28,8 triệu km vuông đáy đại dương của Trái đất được bao phủ bởi các vỉa. Nếu được tổng hợp với nhau, các vỉa có thể vượt quá tổng diện tích bề mặt hành tinh được bao phủ bởi lãnh nguyên, sa mạc và các hình thành trên đất liền khác.


    Nguồn ScienceTimes
Working...
X