Announcement

Collapse
No announcement yet.

Món Ngon Dọc Đất Nước Việt Nam

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Món Ngon Dọc Đất Nước Việt Nam

    Click image for larger version

Name:	ba%25CC%2581nh%2Bcanh.jpg
Views:	480
Size:	24.6 KB
ID:	73882
    Bánh canh Trảng Bàng- Tây Ninh: Bột bánh canh được làm từ loại gạo ngon, ngâm kỹ qua một đêm để gạo đủ độ mềm, sau đó đem xay nhuyễn và lọc lấy tinh bột, đem hấp chín để tạo thành những sợi bánh canh vừa mềm, vừa dẻo lại trắng muốt.


    Bánh cóng là một món ăn ở tỉnh Sóc Trăng, Việt Nam, là đặc sản của người Khmer Nam bộ. Bánh không quá lớn cũng không quá nhỏ, trên mặt bánh, một con tôm nằm khoanh tròn trông rất hấp dẫn. Bánh là hỗn hợp của thịt heo băm nhuyễn trộn với củ sắn và đậu xanh nguyên hột… Mọi thứ hoà quyện nhau tạo nên hương vị đặc trưng cho bánh cống Sóc Trăng.



    Chả giò Sài Gòn, một cách làm mới lạ khác hẳn với chả nem của miền Bắc. Chả giò Sài Gòn được làm chủ yếu từ thịt cá lóc kết hợp với một chút thịt nạc băm trứng và thịt tôm.


    Gỏi cuốn, một món ăn phổ biến ở Sài Gòn và các tỉnh Nam Bộ với độ thơm ngon, bổ dưỡng, bắt mắt, đã được Tổ chức kỷ lục châu Á xác lập danh hiệu "Thức ăn mang giá trị ẩm thực của khu vực". Gỏi cuốn bao gồm nhiều thành phần: bánh tráng dẻo, tôm sú hoặc tôm đất, thịt ba chỉ, gia vị (tỏi, muối, đường), bún tươi, giá sống, xà lách, rau thơm, hẹ lá. Bánh tráng là nguyên liệu chính không thể thiếu.

    Vịt nấu chao là một món ăn đặc trưng của Nam Bộ, nhưng không đâu có nhiều và ngon như ở Cần Thơ. Món ăn này không phải là 'cao lương mỹ vị' gì nhưng nó rất 'khoái khẩu' với mọi lớp người.



    Bánh khọt- Bà Rịa - Vũng Tàu: Bánh khọt là loại bánh Việt Nam làm từ bột gạo, có nhân tôm, được rán và ăn kèm với rau sống, ớt tươi, chấm nước sốt mắm tôm



    Bánh tằm bì - Bạc Liêu: Bánh tằm bì là món ăn dân dã được nhiều người ưa thích tại miền Tây Nam bộ. Sợi bánh màu trắng đục, bì giòn mềm, nước cốt dừa béo nhưng không ngấy. Tất hòa quyện vào nhau làm cho món ăn dân dã này trở nên hấp dẫn.


    Bánh bèo bì- Bình Dương: Cũng được làm từ bột gạo, nhưng lại kết hợp với bì, các loại rau... món bánh bèo nổi tiếng của người dân Bình Dương có nét riêng biệt.


    Lẩu mắm U Minh- Cà Mau: Lẩu mắm, "bản giao hưởng ẩm thực" với hương vị đậm đà chế biến từ cà tím, thịt ba rọi, cá hú, cá lóc, mực, tôm, chả cá và các loại rau xanh.



    Hủ tiếu Mỹ Tho là loại hủ tiếu do người Mỹ Tho chế biến, nguyên liệu chính là hủ tiếu khô, nước dùng chính là thịt bằm nhỏ, lòng heo nấu cùng xương tủy heo. Sau đó nhúng sơ mì với nước dùng và cho các nguyên liệu phụ vào như giá, hẹ, thịt bằm cùng lòng heo vào. Hủ tiếu Mỹ Tho có thể được bán dạo bình dân, gọi là Hủ tiếu gõ.


    https://kienthuc.net.vn/
Working...
X