Announcement

Collapse
No announcement yet.

Qualcomm sẽ ra mắt chip cạnh tranh với Apple M1 vào năm sau, hứa hẹn hiệu năng và pin ấn tượng?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Qualcomm sẽ ra mắt chip cạnh tranh với Apple M1 vào năm sau, hứa hẹn hiệu năng và pin ấn tượng?

    Theo một nguồn tin được Android Authority cho biết, Qualcomm dường như đã chuẩn bị kĩ càng cho việc ra mắt một con chip dựa trên kiến trúc ARM để cạnh tranh với Apple M1.
    Click image for larger version

Name:	5731512_cover_qualcomm-chip.jpg
Views:	248
Size:	82.4 KB
ID:	75039
    Việc Apple ra mắt M1 cũng như những phiên bản nâng cấp của nó gần đây cho thấy một hiệu năng khủng khiếp và Qualcomm dĩ nhiên không muốn bị bỏ lại phía sau trong thị trường chip ARM dành cho máy tính. Sau khi mua lại Nuvia vào đầu năm nay, Qualcomm tỏ rõ ý định về việc tạo ra một đối thủ cạnh tranh với M1, dành cho thị trường Windows. Theo giám đốc công nghệ của Qualcomm James Thompson, con chip này có thể được ra mắt trong khoảng 9 tháng sắp tới, dành cho những người dùng thử nghiệm. Mục tiêu tới năm 2023 con chip này sẽ được tích hợp trên những thiết bị dành cho người dùng cuối.

    Tuy vậy đến thời điểm đó, có lẽ Apple đã tung ra những con chip mới mạnh mẽ hơn, tiết kiệm năng lượng hơn…và có vẻ như Qualcomm sẽ lại bị tụt lại phía sau, nhưng theo James thì mục tiêu của Qualcomm sẽ là dẫn đầu về hiệu năng và thời lượng pin. Vì vậy, chúng ta cần phải có thời gian để xem những gì Qualcomm làm sẽ tới đâu khi Apple M1 (Pro/Max) quá mạnh ở thời điểm hiện tại.

    Điểm cũng rất đáng chú ý đó là vấn đề ứng dụng với các thiết bị chạy con chip của Qualcomm, người dùng liệu có chấp nhận chạy giả lập một ứng dụng Windows x86 trên nền tảng ARM hay không, các nhà phát triển ứng dụng cho Windows liệu có chịu viết lại ứng dụng dành cho nền tảng ARM hay không, đó là các câu hỏi mà người dùng muốn có câu trả lời cụ thể.

    PngHuy
    tinhte

    Theo Android Authority.
Working...
X