Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cách nào chặn số và dừng cuộc gọi tự động trên iPhone, Android và thậm chí cả điện thoại bàn?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Cách nào chặn số và dừng cuộc gọi tự động trên iPhone, Android và thậm chí cả điện thoại bàn?



    "Xin chào! Vui lòng đừng cúp máy… bạn có biết rằng bạn có thể tiết kiệm được tiền cho…?

    Đó là một cuộc gọi điện thoại tự động (robocalls), một công cụ tiếp thị qua điện thoại tự động khác. Ngày nay, cuộc gọi tự động chiếm 50% tổng số cuộc gọi điện thoại. Chỉ trong năm 2018, rô bốt đã gửi thư rác cho chúng tôi với 26,3 tỷ cuộc gọi. Và mọi chuyện chỉ trở nên tồi tệ hơn: Các cuộc gọi điện thoại tự động sẽ trở nên liên tục hơn trong những năm tới.

    Khoảnh khắc bạn nghe thấy giọng nói điện tử đó, mọi thứ dừng lại. Nhịp đập nhanh của bạn; huyết áp của bạn tăng lên. Không quan trọng bạn đã làm gì trước đây. Có thể bạn đang cười vì một trò đùa. Có lẽ bạn đang thưởng thức bữa trưa. Có lẽ bạn đang xem trò chơi Little League của con bạn.

    Không có vấn đề gì bây giờ. Bạn đã nhận cuộc gọi đó, và bạn hối tiếc về điều đó. Bạn muốn hét lên: Đừng gọi cho tôi nữa. Tôi không quan tâm bạn là ai. Đi đi! Lời nói của bạn sẽ lọt vào tai người điếc. Không có ai ở đầu dây bên kia, và nếu bạn thở một từ, giọng nói của bạn có thể được ghi lại để sử dụng trong tương lai.

    Đã đến lúc phải kết thúc những cuộc gọi tự động đó. May mắn thay, bạn có cả một kho công cụ điện thoại thông minh theo ý của bạn. Bạn chặn số điện thoại, bật chế độ Không làm phiền, sử dụng công cụ của nhà cung cấp dịch vụ hoặc sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba để chấm dứt dịch bệnh qua điện thoại này.

    Dưới đây là bảy gợi ý để giảm thiểu hoặc xóa những cuộc gọi không mong muốn.

    1. Tự động từ chối cuộc gọi ẩn danh

    Nhiều cuộc gọi tự động xuất hiện dưới dạng "ẩn danh" trên ID người gọi của bạn, trong khi hầu hết các doanh nghiệp và con người sử dụng dưới dạng số điện thoại có thể nhận dạng. Rất có thể, bạn có thể chấm dứt tất cả các cuộc gọi ẩn danh mà không bỏ lỡ bất kỳ điều gì quan trọng.

    Tùy thuộc vào dịch vụ của bạn, bạn có thể có quyền truy cập vào tính năng Từ chối cuộc gọi ẩn danh. Hãy thử điều này trên điện thoại cố định của bạn. Đảm bảo rằng ID người gọi của bạn đã được kích hoạt. Nhập số ma thuật * 77, và bạn sẽ nghe thấy ba tiếng bíp. Hãy gác máy và bất kỳ cuộc gọi nào ẩn số của nó sẽ bị từ chối.

    Dịch vụ này khác nhau tùy theo nhà cung cấp dịch vụ và một số nhà cung cấp dịch vụ tính thêm phí. Nhưng nó là một công cụ hữu ích cho những kẻ lừa đảo hoặc rô bốt vượt qua Cơ quan đăng ký Không gọi.

    Lưu ý: Ở một số khu vực pháp lý, quay số * 77 trên điện thoại di động của bạn có thể kết nối bạn với cơ quan thực thi pháp luật. Nhấn hoặc nhấp vào đây để xem danh sách hoặc kiểm tra với cơ quan thực thi pháp luật địa phương hoặc tiểu bang trước khi thử * 77.

    2. Tham gia danh sách đăng ký không gọi (DO NOT CALL) của cả nước

    Hàng triệu người vui mừng khi FTC tạo ra Cơ quan đăng ký không cuộc gọi quốc gia - và trong một thế giới hoàn hảo, việc đăng ký sẽ ngăn các nhà tiếp thị qua điện thoại gọi cho bạn. Về mặt kỹ thuật, các nhà tiếp thị qua điện thoại gọi cho bạn nếu bạn có trong danh sách này là bất hợp pháp.

    Nhưng thế giới không hoàn hảo. Những kẻ lừa đảo không tuân theo các quy tắc, cũng như không quan tâm đến danh sách này. Vẫn thông minh khi đăng ký số của bạn như một lớp bảo vệ bổ sung chống lại các cuộc gọi không mong muốn. Chỉ cần truy cập trang web donotcall.gov và nhập số điện thoại cố định hoặc số điện thoại di động bạn muốn vào danh sách.

    Bạn cũng có thể gọi 1-888-382-1222 từ bất kỳ điện thoại nào bạn muốn trong danh sách. Đó là tất cả những gì cần thiết và số của bạn vẫn ở trong danh sách cho đến khi bạn yêu cầu xóa hoặc từ bỏ số.

    Sau khi bạn đăng ký, danh sách Không gọi sẽ đưa bạn ra khỏi danh sách cuộc gọi kinh doanh vì lợi nhuận, nhưng nó không phải là ngay lập tức. Các nhà tiếp thị qua điện thoại chỉ cập nhật danh sách của họ theo định kỳ, vì vậy FTC cho biết có thể mất đến 31 ngày.

    Ngoài ra, các tổ chức chính trị, tổ chức từ thiện và những người tham gia khảo sát vẫn được phép gọi cho bạn. Các doanh nghiệp bạn đã mua hàng hoặc thanh toán trong 18 tháng qua có quyền gọi điện. Tuy nhiên, khi họ gọi, hãy kiên quyết yêu cầu họ đưa bạn ra khỏi danh sách của họ và họ phải tôn trọng yêu cầu của bạn, mặc dù họ vẫn có thể cố gắng đề nghị bạn xem xét lại.

    3. Sử dụng công cụ của nhà cung cấp dịch vụ để chặn cuộc gọi không mong muốn

    Bốn nhà cung cấp dịch vụ lớn có các công cụ để xác định, lọc và ngăn chặn các số nghi ngờ gây phiền nhiễu gọi hoặc nhắn tin đến điện thoại của bạn. Hầu hết yêu cầu thêm phí hàng tháng để kích hoạt dịch vụ ID người gọi, nhưng tính năng chặn ở cấp độ mạng được miễn phí trên tất cả các nhà cung cấp dịch vụ.

    AT&T

    Người đăng ký AT&T có thể sử dụng ứng dụng iOS và Android miễn phí có tên AT&T Call Protect. Nó có tính năng ngăn chặn gian lận tự động và cảnh báo thư rác đáng ngờ. Bạn có thể chặn các cuộc gọi không mong muốn theo cách thủ công.

    Verizon

    Verizon gần đây đã công bố một dịch vụ chặn cuộc gọi miễn phí ra mắt vào tháng Ba. Verizon trước đây đã cung cấp dịch vụ "Bộ lọc người gọi" với giá 2,99 đô la mỗi tháng cho mỗi đường dây.

    Verizon cũng đã xác định 300 triệu số điện thoại spam và lừa đảo mà họ sẽ chặn thông qua các công cụ chặn cuộc gọi và cảnh báo spam miễn phí cũng sẽ ra mắt vào tháng 3.

    T Mobile

    T-Mobile cung cấp hai cách miễn phí để chống lại rô-bốt và cuộc gọi rác.

    Đầu tiên là Scam ID, một hệ thống tự động xác định các số spam khi điện thoại của bạn đổ chuông. T-Mobile tự động thực hiện việc này trên mạng của mình và không có ứng dụng nào để cài đặt hoặc bật dịch vụ.

    Phương pháp miễn phí thứ hai là Scam Block. Không giống như Scam ID, chỉ đơn giản là xác định các số thư rác đã biết, Scam Block cung cấp cho bạn một tùy chọn để chặn các số đó. Để bật tính năng này, hãy quay số # 662 # trên điện thoại T-Mobile của bạn. Để tắt tính năng này, hãy quay số # 632 #.

    Tương tự như ID Tên người gọi của Verizon, T-Mobile có dịch vụ "ID Tên" trả phí của riêng mình, dịch vụ này xác định và cung cấp thông tin về người gọi như tên, vị trí và loại hình tổ chức. Bạn có thể chặn chúng khi cần thiết. Điều này được bao gồm trong các gói T-Mobile ONE Plus. Đối với các gói T-Mobile khác, chi phí là 4 đô la một tháng cho mỗi đường dây.

    Sprint

    Khách hàng của Sprint có thể đăng ký dịch vụ "ID người gọi cao cấp" để tự bảo vệ mình khỏi các cuộc gọi tự động và những kẻ giả mạo ID người gọi.

    Dịch vụ này có giá 2,99 đô la một tháng và nó cung cấp chỉ báo mức độ đe dọa để khách hàng biết mức độ đáng ngờ của một cuộc gọi. Nó thực hiện điều này bằng cách gắn cờ các cuộc gọi với xu hướng dữ liệu thời gian thực được thu thập trên khắp Hoa Kỳ.

    Dịch vụ này không tự động chặn các cuộc gọi spam đã biết. Dựa trên mức độ đe dọa, bạn có thể chọn trả lời cuộc gọi, chặn số hoặc báo cáo để ngăn chặn các cuộc gọi trong tương lai.

    4. Sử dụng các ứng dụng tốt nhất để chặn cuộc gọi điện tự động

    Một cách khác để dừng các cuộc gọi phiền toái trên điện thoại thông minh của bạn là thông qua các ứng dụng chặn cuộc gọi. Các ứng dụng này có thể xác định ai đang gọi cho bạn và chặn các cuộc gọi không mong muốn hiển thị trên danh sách thư rác và người gọi điện từ nguồn cộng đồng.

    Dưới đây là các ứng dụng chặn cuộc gọi hàng đầu:

    Nomorobo

    Nomorobo là một ứng dụng iOS và Android cung cấp khả năng bảo vệ theo thời gian thực khỏi danh sách người máy, nhà tiếp thị qua điện thoại và kẻ lừa đảo qua điện thoại ngày càng tăng.

    Nomorobo để điện thoại đổ chuông một lần, sau đó cố gắng xác định người gọi. Nếu số đó nằm trong danh sách gọi điện tự động của ứng dụng, ứng dụng sẽ tự động chặn cuộc gọi cho bạn.

    Nomorobo được sử dụng miễn phí trong 30 ngày và sau đó nó có giá 1,99 đô la mỗi tháng hoặc 19,99 đô la cho cả năm. Để đăng ký, bạn cần cung cấp thông tin cho Nomorobo. Liệt kê loại điện thoại bạn có - không dây hoặc điện thoại cố định - và chọn nhà cung cấp dịch vụ của bạn. Lưu ý: Không phải tất cả các nhà cung cấp dịch vụ di động lớn đều hỗ trợ Nomorobo.

    Truecaller

    Ứng dụng Truecaller dành cho iOS và Android cho phép bạn tìm ra kẻ đứng sau ẩn số đó. Sao chép và dán số vào thanh tìm kiếm của ứng dụng. Truecaller sẽ tìm kiếm ẩn số để tìm ra đó là ai. Với danh sách thư rác dựa trên cộng đồng từ hơn 250 triệu người dùng, đó là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để tránh trả lời cuộc gọi tự động không mong muốn.

    Một tính năng tuyệt vời khác của Truecaller là khả năng chặn các cuộc gọi rác. Khi một nhân viên tiếp thị qua điện thoại khó chịu gọi đến, sẽ có một cảnh báo lớn màu đỏ, cho bạn biết rằng đó là một cuộc gọi rác. Chỉ cần vuốt lên khi điều này xảy ra để tự động chặn người gọi đó và thêm họ vào danh sách thư rác.

    Ứng dụng Truecaller miễn phí cho cả tải xuống và sử dụng. Tuy nhiên, có một phiên bản chuyên nghiệp có thể được mua dưới dạng mua trong ứng dụng với giá $ 1,99 mỗi tháng.

    Hiya – Caller ID & Block

    Ứng dụng Hiya - Caller ID & Block là ứng dụng hoàn hảo để xác định các cuộc gọi mà bạn muốn chấp nhận và chặn các cuộc gọi và tin nhắn mà bạn muốn tránh. Ứng dụng Hiya được cung cấp miễn phí trên cả các thiết bị của Apple và Android, không có quảng cáo và nó rất đơn giản để sử dụng. Theo tôi, nếu bạn phải chọn một trong hai thì đây là lựa chọn tốt nhất.

    Nó cho phép bạn chặn cuộc gọi, danh sách đen các số điện thoại và tin nhắn văn bản không mong muốn, đảo ngược tìm kiếm thông tin cuộc gọi đến và nhận cảnh báo spam. Ứng dụng này được cung cấp bởi cơ sở dữ liệu gồm hàng trăm triệu số điện thoại được người dùng khác xác nhận là spam.

    Call Control – Call Blocker

    Ứng dụng Call Control - Call Blocker tự động chặn các cuộc gọi rác và cuộc gọi từ các số khác mà bạn không muốn nghe thấy. Bạn có thể chặn toàn bộ mã vùng (như 888) nếu bạn nhận được rất nhiều cuộc gọi mà bạn không muốn từ một vị trí cụ thể. Ứng dụng Điều khiển cuộc gọi miễn phí và có sẵn cho cả các thiết bị của Apple và Android.

    Lo lắng về việc bỏ lỡ các cuộc gọi quan trọng? Kiểm soát cuộc gọi cung cấp cho bạn Danh sách trắng cá nhân và Bảo vệ danh bạ để đảm bảo những người bạn biết đều thông qua được.

    Người dùng của ứng dụng tích cực báo cáo những kẻ gửi thư rác của họ để danh mục của nó luôn được cập nhật.

    Kiểm soát cuộc gọi sẽ tự động chặn những người gửi thư rác đang hoạt động và tra cứu ngược lại cho phép bạn theo dõi chúng đến nguồn của chúng. Bạn có thể thêm các số vào Danh sách đen của cộng đồng và chọn chặn các số cụ thể sẽ không để bạn yên.

    5. Một số điện thoại tự động chặn cuộc gọi của người máy

    Bạn có biết rằng một số điện thoại thông minh đã tích hợp sẵn tính năng bảo vệ chống spam và cuộc gọi điện tự động không? Điện thoại thông minh Galaxy và Note hàng đầu của Samsung có một tính năng gốc gọi là Cuộc gọi thông minh tự động sàng lọc và gắn cờ các số đáng ngờ.

    Điện thoại thông minh Android của Google như Pixels, Nexus và Android One cũ được tích hợp tính năng bảo vệ cuộc gọi spam. Với tính năng này, người dùng đã bật ID người gọi sẽ nhận được cảnh báo nếu nhận được cuộc gọi rác hoặc cuộc gọi tự động bị nghi ngờ.

    Ngoài việc bỏ qua cuộc gọi, người dùng có tùy chọn chặn số hoặc đưa nó vào danh sách trắng nếu việc gắn cờ spam được coi là lỗi. Bất kỳ số bị chặn nào cũng có thể được bỏ chặn bất kỳ lúc nào. Có một tùy chọn để báo cáo cuộc gọi cho Google.

    6. Chặn số điện thoại cá nhân

    Đây là một tính năng có sẵn trên mọi iPhone và Android - khả năng chặn các số cụ thể. Mặc dù điều này không thể ngăn chặn mọi cuộc gọi tự động và số người gửi thư rác, nhưng ít nhất bạn có thể chặn những cuộc gọi định kỳ.

    Iphone

    Trên iPhone, hãy mở ứng dụng Điện thoại, chuyển đến tab Gần đây, sau đó nhấn vào biểu tượng thông tin hình tròn ở bên phải của số bạn muốn chặn. Trên trang tiếp theo, chạm vào "Chặn Người gọi này" để đưa số vào danh sách chặn của bạn.

    Android

    Trên Android, bạn cũng có thể mở ứng dụng Điện thoại của mình, điều hướng đến phần Gần đây, nhấn và giữ số đáng ngờ, sau đó chọn "Chặn / báo cáo spam". (Điều này có thể khác nhau, tùy thuộc vào nhà sản xuất và kiểu điện thoại Android của bạn.)

    7. Đặt điện thoại của bạn ở chế độ Không làm phiền

    Để chặn mọi số ngoại trừ danh bạ đáng tin cậy nhất hoặc danh bạ yêu thích, bạn có thể bật Chế độ Không làm phiền tích hợp trên iPhone hoặc điện thoại Android. Đó là một giải pháp cực kỳ hiệu quả nhưng nó chắc chắn sẽ ngăn chặn tất cả các cuộc gọi không mong muốn, bao gồm cuộc gọi rô-bốt, cuộc gọi tiếp thị qua điện thoại và cuộc gọi rác.

    Hãy nhớ rằng bạn chắc chắn sẽ bỏ lỡ một số cuộc gọi hợp pháp khi chế độ này được bật, nhưng những người gọi không xác định sẽ luôn có tùy chọn để lại tin nhắn thoại. Bạn có thể thêm bất kỳ số nào vào danh sách liên hệ của mình để cho phép họ sử dụng trong tương lai.

    Iphone

    Để tùy chỉnh tùy chọn Không làm phiền của bạn trên iPhone, hãy đi tới Cài đặt >> Không làm phiền. Tại đây, bạn có thể bật chế độ, đặt lịch Không làm phiền và đặt các cuộc gọi được phép thành tất cả các liên hệ đã lưu hoặc chỉ danh sách Yêu thích của bạn. Để nhanh chóng kích hoạt chế độ Không làm phiền, hãy truy cập Trung tâm điều khiển của iPhone (vuốt xuống từ góc trên bên phải trên iPhone X, vuốt lên từ dưới cùng đối với các iPhone khác) và chuyển sang công tắc Không làm phiền (biểu tượng trông giống như mặt trăng) .

    Android

    Trên Android, đi tới Cài đặt >> Âm thanh (hoặc Âm thanh & Thông báo trong điện thoại khác) >> sau đó chạm vào Không làm phiền để tùy chỉnh cài đặt Không làm phiền của bạn.

    Để kích hoạt chế độ Không làm phiền, chỉ cần vuốt xuống từ đầu màn hình để truy cập Menu nhanh, sau đó nhấn vào biểu tượng Không làm phiền để bật. (Điều này có thể khác nhau, tùy thuộc vào nhà sản xuất và kiểu điện thoại Android của bạn.)

    8. Dù Kiến thức phổ thông của chính mình là cách tốt nhất

    Đây là giải pháp đơn giản nhất và nhiều người thử cách tiếp cận công nghệ thấp này đối với cuộc gọi tự động. Nếu bạn nhận được cuộc gọi từ một số không xác định hoặc một cuộc gọi không hiển thị trên ID người gọi, đừng trả lời. Nếu đó là một cuộc gọi quan trọng, người đó sẽ để lại tin nhắn và bạn có thể liên hệ lại với họ. Hàng triệu người không bị cản trở bởi các cuộc gọi điện tử và họ không để ý đến những loài gây hại này.

    Nhưng hãy lưu ý: Nếu bạn trả lời điện thoại và người gọi (thường là một đoạn ghi âm) yêu cầu bạn nhấn một nút để ngừng nhận cuộc gọi, chỉ cần cúp máy. Những kẻ lừa đảo thường sử dụng những thủ thuật này để xác định và nhắm mục tiêu vào những người trả lời trực tiếp. Khi họ biết số đang hoạt động, bạn có thể nhận được nhiều cuộc gọi hơn trong tương lai.


    Dịch từ: https://www.usatoday.com/story/tech/...id/2778059002/
Working...
X