Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Đạt Nguyễn đòi tái đấu với Luis Palomino vì ‘đối thủ mua chuộc giám khảo’

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đạt Nguyễn đòi tái đấu với Luis Palomino vì ‘đối thủ mua chuộc giám khảo’

    VERO BEACH, Florida (NV) – Võ sĩ “nón lá” Đạt Nguyễn không giành được chiến thắng trong trận đấu với võ sĩ Luis Palomino, và đề nghị được “so găng” lại vì cho rằng “đối thủ mua chuộc giám khảo.”
    Võ sĩ Đạt Nguyễn đội nón lá, cùng con trai ra võ đài tại trận đấu BKFC 22 ở Miami, Florida. (Hình: Facebook Đạt Nguyễn)
    Tại trận đấu BKFC 22 ở Miami vào ngày 12 Tháng Mười Một, Đạt Nguyễn phải đối đầu với Luis Palomino để giành đai vô địch hạng nhẹ môn quyền trần của tổ chức Bare Knuckle Fighting Championship (BKFC).

    Anh Đạt là nhà vô địch hạng gà (bantamweight) 135 pound của BKFC và quyết định tăng hai hạng cân sau khi nghe thách đấu từ võ sĩ Palomino. Từ cân nặng 135 pound, anh phải tân căng nặng lên 155 pound, và sự thay đổi cân nặng đó có thể ảnh hưởng đến khả năng của Đạt.

    Sau nhiều thách thức qua lại, hai võ sĩ cuối cùng gặp mặt nhau trên sàn đấu vào tối ngày 12 Tháng Tháng Mười Một, và anh Đạt lại đội nón lá để đại diện cho cộng đồng người Việt khi ra võ đài.

    Trong năm hiệp căng thẳng, anh Đạt đánh gần như áp đảo đối thủ và đánh trúng nhiều cú đấm mạnh, khiến võ sĩ Palomino phải lùi bước nhiều lần.

    Tuy nhiên, ba giám khảo chấm điểm 49-46, 48-47 và 50-45 cho võ sĩ Luis Palomino, và ông vẫn giữ được đai vô địch hạng nhẹ của BKFC.

    Bất mãn với kết quả, anh Đạt chia sẻ trên mạng xã hội: “Cám ơn mọi người hâm mộ đã ủng hộ tôi trong trận đấu này. Tôi muốn có một trận đấu hấp dẫn, nhưng đối thủ không muốn đánh và chỉ muốn chạy thôi. Ông ấy không phải là một nhà vô địch thật sự. Vì bạn bè của ông cá độ cả triệu đô la, nên họ mua chuộc giám khảo. Tại cuộc họp báo trước trận đấu, ông nói không biện hộ gì hết, nhưng bây giờ lại nói dối trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu.”

    Nhật báo Người Việt có liên lạc phỏng vấn võ sĩ Palomino qua Instagram của ông, nhưng chưa được hồi âm.

    Anh Đạt còn cho hay anh phạm một số sai lầm khi chuẩn bị cho trận đấu, nên không thể đánh tốt như mong đợi, nhưng anh nghĩ anh đã đánh hết sức để có thể giành chiến thắng.

    Về trận đấu, anh kể lại với phóng viên Người Việt: “Tôi nghĩ mình đánh thắng vì đối thủ toàn bỏ chạy. Tôi nghĩ mình phải thắng ít nhất bốn hiệp, nhưng giám khảo lại chấm điểm như vậy.”

    Trong trận đấu, anh kể có những lúc võ sĩ Palomino đánh trúng anh bằng khuỷu tay và cụng đầu trúng mình làm anh bị rách da gần mắt và chảy máu, nhưng trọng tài không bắt lỗi.
    Một lúc võ sĩ Đạt Nguyễn (quần trắng) có thể bị võ sĩ Luis Palomino dùng đầu cụng vào. (Hình: Facebook Đạt Nguyễn)
    Theo luật chính thức của BFKC, các võ sĩ chỉ được đánh đối thủ bằng nắm đấm, không được sử dụng khuỷu tay hay đầu gối.

    Tuy không ghi rõ trong luật, nhưng anh Đạt nói cụng đầu cũng bị cấm như trong môn quyền anh.

    “Quyền trần là một môn võ còn khá mới, nên trọng tài không có đủ kinh nghiệm để họ bắt lỗi những đòn đó,” anh nói.

    Võ sĩ Đạt Nguyễn còn đăng một số video của trận đấu trên mạng xã hội. Tuy hơi mờ và góc quay khó nhìn, nhưng khán giả có thể thấy anh bị đối thủ dùng khuỷu tay và đầu tấn công anh.

    Trong một video, ông Palomino cúi đầu xuống để né một cú đấm, sau đó ngước lên, và đầu ông đánh trúng cằm của anh Đạt.

    “Ông ấy nhìn xuống chân tôi nên biết đầu tôi ở đâu để dùng đầu cụng đầu vào. Ông biết trọng tài không đủ kinh nghiệm nên đánh ‘dơ,’ chứ không quân tử như tôi,” anh nói.

    Theo anh, dù cố ý hay vô tình, cụng đầu là một đòn bị cấm, và trọng tài phải bắt lỗi để giám khảo trừ điểm, nhưng cả ba giám khảo lại chấm điểm cho võ sĩ Palomino thắng.

    Anh còn nói BKFC không cho trọng tài xem lại video của trận đấu vì “muốn che giấu cái xấu,” trong đó có việc nhà vô địch hạng nhẹ của tổ chức này bị một võ sĩ từng nhẹ hơn hai hạng cân áp đảo.

    Một điểm khác làm anh Đạt bất mãn về trận đấu là không có xét nghiệm thuốc trong người trước trận đấu. Đó là một thủ tục mà môn thể thao nào cũng thực hiện để bảo đảm các vận động viên không dùng ma túy hay các chất kích thích.

    Anh kể mình và võ sĩ Johnny Bedford phải xét nghiệm thuốc trước trận đấu, nhưng BKFC không bắt anh và võ sĩ Luis Palomino làm việc này.

    Vì vậy, anh tố cáo đối thủ dùng thuốc kích thích vì cho rằng trên ngực ông đầy vết kim trong tấm hình chỉ một ngày trước trận đấu.

    Về phần tố cáo giám khảo bị mua chuộc, anh Đạt cho biết: “Một người quen trong tổ chức cá độ nói số tiền cá đặt vào tôi đến mấy triệu đô la, và ông Palomino biết điều đó nên mới mua chuộc giám khảo. Con trai tôi và một số khán giả ngồi gần võ đài thấy ông ấy bắt tay và ôm các giám khảo. Tôi nghĩ mình phải thắng ít nhất bốn hiệp, chứ không thể nào thua hết cả năm hiệp được.”
    Võ sĩ Đạt Nguyễn (trái) bày tỏ sự bất mãn với trọng tài. (Hình: Facebook Đạt Nguyễn)
    Sau trận đấu, anh Đạt không nhớ rõ đối thủ nói gì trong cuộc phỏng vấn, nhưng kể ông ấy bị khán giả chê.

    Vì bất mãn với kết quả, anh Đạt cho hay đang thảo luận BKFC để được đấu lại với võ sĩ Luis Palomino, và anh nói chủ tịch David Feldman đã chấp nhận cho hai người gặp nhau trên võ đài lần nữa trong vài tháng tới.

    Anh Đạt nói sẽ thuyết phục BKFC tổ chức trận đấu tiếp theo ở nơi khác vì Miami là sân nhà của võ sĩ Palomino, và sẽ gửi video của trận đấu đến Hiệp Hội Quyền Anh Mỹ ở Florida để họ đưa ra kết quả đúng.

    Cuối cùng, anh nói: “Tôi xin cám ơn cộng đồng Việt Nam đã ủng hộ và cho mình sức mạnh để có thể đánh quyết liệt, khiến đối thủ bỏ chạy dù mình là một người nhỏ con.” [đ.d.]
    Attached Files
Working...
X