Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Peng Shuai được sắp xếp xuất hiện trước công chúng ở Bắc Kinh

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Peng Shuai được sắp xếp xuất hiện trước công chúng ở Bắc Kinh

    BẮC KINH, Trung Quốc (NV) – Ngôi sao quần vợt Trung Quốc Peng Shuai hôm Chủ Nhật, 21 Tháng Mười Một, đã thấy xuất hiện trước công chúng ở Bắc Kinh, đúng như loan báo trước đó một ngày của giới chức nhà nước, trong lúc các tin tức về cáo buộc của cô về việc bị lãnh đạo cao cấp đảng cộng sản Trung Quốc cưỡng bức tình dục, tiếp tục bị ém nhẹm trong nước.

    Theo bản tin của hãng thông tấn AP, bản post của ủy ban tổ chức giải quần vợt mở rộng Trung Quốc trên trang mạng xã hội Weibo không đề cập gì đến việc cô Peng bị mất tích trong thời gian qua, cũng như cáo buộc bị cưỡng bức của cô.
    Ngôi sao quần vợt Trung Quốc Peng Shuai. (Hình: Wang He/Getty Images)
    Trong cách hình ảnh công bố, người ta thấy danh thủ quần vợt này đứng trong sân quần vợt, vẫy tay và ký tặng các trái banh lớn, làm quà kỷ niệm, cho trẻ nhỏ.

    Đảng cộng sản Trung Quốc có vẻ đang muốn giải tỏa sự lo ngại và bất bình của thế giới về cô Peng mà không đề cập tới việc cô bị mất tích sau khi lên tiếng hôm 2 Tháng Mười Một, cáo buộc Zhang Gaoli, một ủy viên Ban Thường Trực đảng cộng sản Trung Quốc cho tới năm 2018, là đã có hành vi cưỡng bức tình dục cô.

    Việc cô Peng bất ngờ biến mất cùng với sự im lặng của giới hữu trách trong khi thế giới lên tiếng yêu cầu cho biết tin tức về cô, đã khiến có lời kêu gọi tẩy chay Thế Vận Hội Mùa Đông tại Bắc Kinh vào Tháng Hai tới đây. Liên Đoàn Quần Vợt Nữ (WTA) đe dọa sẽ rút khỏi mọi cuộc thi đấu ở Trung Quốc, nếu sự an toàn của cô Peng không được xác định rõ ràng.
    Cảnh cô Peng Shuai ký tặng banh cho trẻ nhỏ ở Bắc Kinh hôm Chủ Nhật. 21 Tháng Mười Một. (Hình: Twitter)
    Biện pháp “biến mất tích” để khuất phục trước khi cho xuất hiện trở lại, là phương cách được đảng cộng sản Trung Quốc thường xuyên sử dụng với tất cả những người danh tiếng ở quốc gia này nhưng bị coi là có thái độ chống phá nhà nước. Trong số những người từng bị “mất tích” có cả nhà tỷ phú Jack Ma, người sáng lập Alibaba.

    Mọi bàn tán về tố giác của cô Peng đã bị xóa khỏi mọi trang mạng ở Trung Quốc. Một phát ngôn viên nhà nước hôm Thứ Sáu tỏ vẻ ngơ ngác không biết gì về vấn đề này.

    Sự xuất hiện trở lại của cô Peng được báo trước hôm Thứ Bảy, trong đoạn cuối của bài tường thuật về cuộc tranh giải quần vợt đăng trên tờ báo tiếng Anh Hoàn Cầu Thời Báo, của đảng cộng sản Trung Quốc, nói rằng cô Peng “đang nghỉ ngơi ở nhà và sẽ sớm xuất hiện trước công chúng.” (V.Giang)
    Attached Files
Working...
X