Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cách chọn dưa hấu ngon, ngọt nước, vỏ mỏng ít hạt

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Cách chọn dưa hấu ngon, ngọt nước, vỏ mỏng ít hạt

    Dưa hấu là loại trái cây có nhiều nước có tác dụng rất tốt trong việc giải khát và bổ sung thêm vitamin. Hãy cùng tìm hiểu cách chọn dưa hấu ngon và giữ cho tươi lâu nhé!

    Click image for larger version  Name:	cach-chon-dua-hau-ngon-ngot-nuoc-vo-mong-it-hat-khong-phai-ai-cung-biet-202107211631462494.jpg Views:	2 Size:	30.9 KB ID:	76821
    Dưa hấu xanh vỏ đỏ lòng

    7 cách chọn dưa hấu ngon

    1/ Xem hình dáng quả dưa


    Xem hình dáng quả dưa

    Khi mua dưa, bạn nên chọn những quả có hình tròn đều, đầu đuôi tương xứng vì những quả như vậy thường chín đều, ngược lại những quả dưa đầu to đuôi nhỏ, hay loại dưa hình hồ lô thường chưa chín và không được ngon.

    2/ Dựa vào cuống dưa

    Nhận biết dưa ngon hay dở từ cuống

    Khác với những loại trái cây khác khi mua người ta chọn trái nào còn tươi mới, riêng với dưa hấu, chọn trái có phần cuống héo khô sẽ càng ngon ngọt.

    Những trái cuống tươi, xanh có thể được hái sớm hoặc chưa chín, sẽ không có được độ ngọt cao nhất. Nhưng cần kết hợp với quan sát màu da và cân nặng của quả dưa để tránh bị lầm dưa hấu cuống héo với trái dưa hấu non bị đứt cuống.

    3/ Phần tiếp xúc đất có màu vàng

    Phần tiếp xúc đất có màu vàng

    Dưa có phần tiếp xúc với đất càng vàng là càng đủ độ chín và càng ngọt. Tránh mua những quả dưa có phần giáp đất còn hơi xanh hoặc trắng vì chúng còn non.

    4/ Xem rốn quả dưa và cân nặng

    Xem rốn quả dưa và cân nặng

    Thông thường người ta hay chọn những quả dưa có phần rốn (đít) sâu, bởi dưa có rốn sâu thường là dưa ngon.
    Giữa hai trái dưa hấu cùng kích thước, dưa hấu già sẽ cho ruột đặc hơn và cân nặng lớn hơn so với dưa hấu chưa đủ chín.

    Bạn hãy thử nhấc trái dưa hấu lên để áng chừng cân nặng của nó, nếu cao hơn "dự kiến" của bạn so với kích thước nhìn bằng mắt thì hẳn là 1 trái dưa hấu ngon.

    5/ Dưa hấu đực cái
    Click image for larger version

Name:	duccai-800x500.jpg
Views:	33
Size:	33.9 KB
ID:	76825
    Dưa hấu đực cái

    Người nông dân còn có phương pháp phân loại dưa hấu đực và cái. Dưa hấu đực thường có hạt nhiều còn dưa hấu cái hạt sẽ ít hơn. Nếu người nội trợ không muốn dùng dưa nhiều hạt có thể nhìn vào đặc điểm này.

    Theo một số chuyên gia, chúng ta có thể phân biệt dưa đực hay dưa cái bằng cách nhìn vào phần đáy của quả dưa, phía đối diện cuống dây.

    Ở dưa đực, khu vực này sẽ có một vòng tròn nhỏ chỉ bằng cỡ một đồng xu. Còn ở dưa cái, vòng tròn dưới đáy sẽ to hơn tương đối rõ ràng. Đây cũng là đặc điểm giúp các bà mẹ nhận dạng để mua được dưa hấu ngọt và ít hạt hơn.

    6/ Vết ong chích

    Vết ong chích

    Trên vỏ dưa có những đốm màu nâu gọi là vết ong châm, do con ong để lại khi thụ phấn cho hoa. Thụ phấn càng nhiều lần, quả dưa sẽ càng ngon.

    7/ Vỗ lên vỏ dưa

    Vỗ lên vỏ dưa

    Một số người còn truyền tai nhau mẹo thử âm thanh trên dưa hấu, bằng cách búng vào thân trái, nếu dưa phát ra tiếng"bịch bịch bịch" trầm và nặng thì dưa chín, nếu tiếng quá thanh thì dưa còn non, nếu dưa phát ra tiếng "bạch bạch bạch" thì có thể dưa quá chín.

    3/ Cách giữ dưa hấu được tươi lâu
    Dưa hấu ngon nhất khi chín đỏ, có thể chế biến thành nhiều món tráng miệng ngọt mát. Tuy nhiên trong trường hợp bạn mua quá nhiều dưa và muốn bảo quản để ăn dần, vẫn có cách giúp bạn bảo quản dưa tươi đến gần 1 tháng.

    * Dùng muối
    Hãy pha một ít muối ăn và nước, ngâm dưa hấu trong dung dịch đó khoảng 30 phút sau đó vớt dưa ra và lau khô phần vỏ. Dung dịch nước muối sẽ ngấm vào vỏ dưa, hình thành lớp chống mục rữa.

    * Dùng màng bọc thực phẩm


    Để giúp bảo quản lâu hơn, bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm quấn quanh vỏ dưa và để ở nơi khô thoáng. Cách này sẽ giúp cản trở vi khuẩn từ môi trường bên ngoài xâm nhập vô trái dưa và giúp bạn giữ cho dưa hấu tươi đến gần 1 tháng.

  • Font Size
    #2
    nói đến dưa hấu thì lại nhắc đến tết của VN .. nhớ bàn thờ tổ tiên ngày tết thiệt là hoành tráng

    Comment

    Working...
    X