Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đại dịch khiến chúng ta thay đổi và nhà sản xuất smartphone cũng điều chỉnh để thích nghi

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đại dịch khiến chúng ta thay đổi và nhà sản xuất smartphone cũng điều chỉnh để thích nghi


    Click image for larger version

Name:	nha-san-xuat-smartphone-cung-dieu-chinh-de-thich-nghi-1.png
Views:	324
Size:	292.0 KB
ID:	77398
    Các nhà sản xuất smartphone phải nâng cấp nhiều tính năng hơn để thích nghi với nhu cầu sử dụng của người dùng trong thời kỳ đại dịch.

    Đại dịch khiến chúng ta gần như chuyển đổi trạng thái từ offline sang online. Chúng ta ở trên internet nhiều hơn, sử dụng thiết bị công nghệ nhiều hơn và đặc biệt là với smartphone, chúng ta tương tác với chúng gần như toàn thời gian mỗi ngày.

    Chính vì chúng ta cần smartphone trong hầu hết mọi công việc nên một số nhà sản xuất, cụ thể là Samsung đã bắt đầu có những thay đổi, tung ra tính năng mới để hỗ trợ cho công việc, học tập của người dùng các mẫu điện thoại của hãng.

    Những điều này đã xuất hiện trên One UI 4, bản cập nhật phần mềm mới nhất mà nhà sản xuất Hàn Quốc vừa tung ra.

    Bản cập nhật chủ yếu tập trung vào việc cải thiện một số yếu tố như quyền riêng tư, trải nghiệm người dùng, cá nhân hóa và tương tác, những yếu tố mà Samsung nhận thấy đã trở nên đặc biệt quan trọng khi nhiều người bắt đầu dành nhiều thời gian hơn cho điện thoại của họ.

    Một trong những tính năng quan trọng trong bản cập nhật của Samsung là khả năng ghi lại âm thanh và video trong các cuộc gọi hội nghị, một bổ sung được lấy cảm hứng từ việc học từ xa.

    Hyesoon Sally Jeong, phó chủ tịch, trưởng bộ phận nghiên cứu và phát triển của Samsung cho biết, "Chúng tôi nhận ra rằng người dùng của chúng tôi có thể muốn ghi lại âm thanh hoặc video trong khi họ tương tác từ xa với giáo viên hoặc học sinh của mìn. Vì vậy, giáo viên có thể muốn ghi lại cuộc họp âm thanh hoặc video để theo dõi các bài học hoặc buổi học mà họ đã dạy cho học sinh."

    - Ảnh:Android Authority

    Nhưng có lẽ thay đổi lớn nhất ảnh hưởng đến chiến lược của Samsung khi thiết kế One UI 4 là lượng thời gian sử dụng điện thoại thông minh của Samsung tăng lên. Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Nhi khoa JAMA cho thấy thời gian sử dụng thiết bị tăng gấp đôi ở thanh thiếu niên trong thời kỳ đại dịch.

    Do đó, Samsung đang cố gắng làm cho giao diện điện thoại thông minh của mình dễ nhìn hơn trong thời gian dài với các bản cập nhật mang tính thẩm mỹ đến trong One UI 4. Giao diện trực quan hơn là yếu tố quan trọng mà Samsung hướng đến trong bản cập nhật lần này.

    - Ảnh:internet

    Một số thay đổi về mặt thẩm mỹ đối với One UI 4.0 đó là tính năng Material You. Chủ đề Material You trong One UI 4 cho phép người dùng chọn từ các bảng màu tùy chỉnh được áp dụng trên toàn hệ thống, nâng cao khả năng cá nhân hóa. Ngoài ra, One UI 4.0 còn điều chỉnh kích thước, bố cục phông chữ.

    Samsung cũng làm việc với Google để kích hoạt dark mode đồng nhất trên hầu hết các ứng dụng, tối hơn một chút khi bạn ở môi trường ánh sạng mạnh. Tính năng biểu tượng cảm xúc của Samsung cho phép người dùng gửi cùng lúc cả hai biểu tượng, đây là một cách để người dùng tương tác với nhau trên mạng xã hội được thú vị hơn.

    - Ảnh:Apple

    Không chỉ riêng Samsung, nhiều ông lớn công nghệ khác cũng đã phải thay đổi vì người dùng và vì là để thích nghi. Apple đã tung ra tính năng SharePlay trên iOS 15, cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ màn hình của mình với những người khác qua FaceTime,...

    Sẽ còn nhiều những nâng cấp nữa hỗ trợ cho việc sử dụng smartphone của người tốt hơn được đưa ra trong các bản cập nhật sau. Như vậy, chỉ với smartphone trên tay chúng ta đã có được nhiều thứ hơn khi làm việc, học tập online.


    Quang Đăng
Working...
X