Announcement

Collapse
No announcement yet.

Những mẫu laptop để học và làm việc tốt tại nhà lâu dài

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Những mẫu laptop để học và làm việc tốt tại nhà lâu dài

    Những mẫu laptop được liệt kê bên dưới đây có thể sẽ có giá hơi cao nhưng nó mạnh mẽ và đẹp mắt để bạn sử dụng cho đa tác vụ.

    Trong năm 2020 và 2021, chúng ta đã chứng kiến nhu cầu sử dụng máy tính cá nhân tăng mạnh khi đại dịch bắt đầu xuất hiện. Tất cả mọi người, ngay cả bản thân mình cũng phải làm việc từ xa tại nhà, điều này thúc đẩy việc mua laptop hay PC để đảm bảo tốt công việc tăng cao.

    Với thị trường laptop, nó rất đa dạng từ thương hiệu cho đến mẫu mã, do đó, việc chúng ta chọn được một chiếc laptop phù hợp sẽ rất khó. Hãy lưu ý rằng, chúng ta mua laptop là để sử dụng lâu dài, sử dụng ít nhất là 2-3 năm chứ không phải chỉ để sử dụng tạm cho qua mùa dịch này mà thôi, nên khi mua bạn phải cân nhắc thật kỹ về mặt tài chính và nhu cầu cá nhân nhé,

    Bên dưới đây là gợi ý những mẫu laptop vừa đẹp, vừa mạnh mẽ để bạn có thể sử dụng chúng cho các công việc sau này.

    Surface Laptop 4

    - Ảnh:Slashgear

    Microsoft Surface Laptop 4 là một chiếc laptop có ngoại hình đẹp, mỏng và nhẹ để bạn có thể dễ dàng mang nó đi bất kỳ đâu mà bạn muốn. Với màn hình cảm ứng PixelSense độ phân giải 2.256 x 1.504, Surface Laptop 4 hỗ trợ Surface Pen và có một trong những bàn phím tốt nhất để gõ.

    Surface Laptop 4 có một webcam 720p để bạn có thể họp trực tuyến, học online rõ ràng và sắc nét. Mẫu laptop này có giá 999 USD cho phiên bản 13 inch với RAM 8GB, SSD 256GB và bộ xử lý Ryzen 5. Với thời lượng pin được giới thiệu lên đến 19 giờ bạn có thể sử dụng nó thoải mái trong một ngày làm việc và học tập.

    Tuy vậy, nhược điểm lớn của Surface Laptop 4 này là thiếu cổng - nó chỉ có cổng Surface Connect, cổng USB-C, chỉ một USB-A và giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Bạn có thể tìm mua mẫu Surface Laptop 4 tại Việt Nam thông qua nhiều cửa hàng khác nhau.

    Dell XPS 13

    - Ảnh:internet

    Dell XPS 13 là một trong những máy tính xách tay Windows tốt nhất và là đối thủ cạnh tranh lý tưởng với cả MacBook Pro 2021. Dell XPS 13 inch với viền màn hình siêu mỏng InfinityEdge. Máy được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5 và i7 mới nhất, RAM 8GB và SSD 256GB và được trang bị card đồ họa Intel Iris Xe Graphics tích hợp.

    Dell XPS 13 được làm từ nhôm gia công CNC và có tùy chọn chiếu nghỉ tay bằng sợi carbon. Máy cung cấp thời lượng pin khoảng 10 giờ hoạt động.

    Giá bán khởi điểm của chiếc laptop này là 999 USD và bạn cũng có thể mua nó dễ dàng tại nhiều cửa hàng ở Việt Nam.

    HP Envy 13

    - Ảnh:internet

    HP Envy 13 (2021) là một mẫu máy có giá cả hợp lý với các tính năng tương tự như HP Spectre x360 14 đắt tiền hơn. Envy 13 là một mẫu laptop đáng giá cho sinh viên với sự kết hợp tuyệt vời giữa hiệu suất nhanh, pin lâu và thiết kế hiện đại. Được trang bị bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 11, máy tính xách tay giá dưới 900 USD này có màn hình 1080p đẹp mắt và bàn phím thoải mái. Bàn di chuột có thể cảm thấy hơi dẻo nhưng nó không phải là một trở ngại lớn.

    Envy 13 khá bền, nổi bật trong tầm giá với thân máy bằng nhôm kiểu dáng đẹp và một loạt các cổng mà sinh viên sẽ cần. Máy tính xách tay cung cấp cổng USB Loại A ở cả hai bên, có USB-C, khe cắm thẻ nhớ microSD, cổng Thunderbolt 4 và giắc cắm tai nghe. Với mức giá cơ bản là 849 USD, HP Envy 13 được trang bị CPU Intel Core i5 kết hợp với RAM 8GB và SSD 256GB.

    Asus ZenBook 13

    - Ảnh:internet

    Một mẫu laptop giá tốt khác là Asus ZenBook 13 được coi là mẫu có màn hình OLED nhẹ nhất và có tính di động nhất tốt nhất hiện tại. Thiết bị có thân kim loại với màn hình 13,3 inch này sở hữu tấm nền OLED Full HD 1920 x 1080 và card đồ họa Intel Iris Xe tích hợp.

    Có giá 800 USD, chiếc ZenBook 13 cực kỳ mỏng này được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 11, đi kèm với 8GB RAM và 256GB SSD PCIe. Máy tính xách tay siêu mỏng và nhỏ gọn có nhiều cổng kết nối thuận tiện cho người dùng; Nó có một cổng HDMI, hai cổng Thunderbolt 4, USB-C, một cổng USB-A và đầu đọc thẻ nhớ microSD. Máy tính xách tay cung cấp thời gian sử dụng lên đến 13 giờ và đi kèm với bộ chuyển đổi 65W để sạc nhanh.

    MacBook Air M1

    - Ảnh:internet

    MacBook Air M1 ra mắt vào năm ngoái vẫn là một trong những máy tính xách tay tốt nhất cho hầu hết mọi người, kể cả việc học tại nhà hoặc học trên trường. Nó là sự kết hợp đáng kinh ngạc giữa sức mạnh và hiệu suất mặc dù có thiết kế không quạt. Con chip Apple M1 cung cấp năng lượng cho MacBook Air đã mở ra một kỷ nguyên mới cho dòng MacBook Air M1.

    Mặc dù máy không có sự thay đổi nhiều về mặt ngoại hình, nhưng nó có hiệu năng và thời lượng pin vô cùng ấn tượng. Với thiết kế nhôm nguyên khối dễ nhận biết, MacBook Air 13,3 inch có màn hình Retina 2560 x 1600 pixel với webcam 720p và con chip M1 mạnh mẽ. Bàn phím Magic trên Air vẫn thoải mái như mọi khi và trackpad lớn. Bắt đầu từ $ 999, MacBook Air M1 sẽ có RAM 8GB và SSD 256GB. Cung cấp khoảng 14 giờ hoạt động, MacBook Air chỉ có hai cổng Thunderbolt 3 và giắc cắm tai nghe 3,5 mm.


    Anh Văn Hùng
    oxii.vn
    Attached Files
Working...
X