Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Lý do vì sao đĩa DVD vẫn tồn tại?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Lý do vì sao đĩa DVD vẫn tồn tại?

    Click image for larger version

Name:	tro.jpg
Views:	319
Size:	36.6 KB
ID:	77432
    Đĩa DVD vẫn có chỗ đứng riêng trên thị trường dù ra đời cách đây khá lâu. Một số người tiêu dùng vẩn tiếp tục mua và lưu trữ vì nhiều lý do khác nhau.

    Dịch vụ xem phim trực tuyến đang chiếm phần lớn thị trường giải trí tại nhà. Xu hướng đó sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian sắp tới. Tiến bộ công nghệ đã khiến cho các hình thức giải trí cũ hơn, trong đó có đĩa DVD đang dần dần biến mất.

    Vào thời điểm đỉnh cao, ở năm 2005, nước Mỹ đã chi ra 16,5 tỷ USD để mua đĩa DVD, tính bình quân là 55.50 USD đầu người. Con số này nhiều hơn cả số tiền mà cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dự định dùng cho việc xây bức tường biên giới.

    Sự thoái trào của DVD
    Ngày nay, DVD vẫn còn xuất hiện trên các trang thương mại điện tử nhưng người mua không mấy mặn mà. Các công ty bán lẻ đồ cũ cũng không còn thiết tha với việc kinh doanh bản HD của những bộ phim kinh điển dưới dang DVD hay Blu-ray.

    Tình hình kinh doanh đĩa nói chung cũng giảm sút. Kể cả đĩa Blu-ray Ultra HD, thế hệ ra đời sau DVD cũng chỉ tồn tại vỏn vẹn có 4 năm trước khi Samsung, công ty đã phát minh ra nó quyết định ngừng sản xuất thiết bị đọc.
    Click image for larger version

Name:	Business_Why_are_DVDs_Being_Made_1185528452.jpg
Views:	38
Size:	196.7 KB
ID:	77433
    Đĩa DVD đã đi qua thời kỳ hoàng kim, nhường chỗ cho dịch vụ xem phim trực tuyến. (Ảnh: Getty Images)
    Theo công ty nghiên cứu thị trường Omdia, số lượng giao dịch video vật lý trên toàn thế giới đã giảm từ 6,1 tỷ lần vào năm 2011 xuống còn 1,2 tỷ lần vào năm nay. Dự kiến chỉ có 300 triệu DVD được bán ra trong năm 2021, con số nhỏ bé nếu so với mức trung bình 2 tỷ đĩa mỗi năm ở giai đoạn từ năm 2005-2009. Rõ ràng nhu cầu DVD đã giảm mạnh, nhường chỗ cho dịch vụ xem phim trực tuyến.

    Ở chiều ngược lại, Netflix và các nền tảng tương tự như Disney Plus đã tăng từ con số khiêm tốn 39 triệu thuê bao trên toàn thế giới vào năm 2011 lên đến 1,2 tỷ hiện nay, gần như nuốt chửng toàn bộ ngành công nghiệp DVD.

    Omdia cho biết các hoạt động mua bán DVD chỉ chiếm khoảng 7% thị trường giải trí gia đình, trong khi video kỹ thuật số chiếm đến 70%. Tính chung toàn bộ ngành công nghiệp, lĩnh vực video kỹ thuật số có giá trị 35 tỷ USD, gấp 10 lần dạng video vật lý.

    Chỗ đứng riêng dành cho DVD
    "Có một nhóm người dùng vẫn còn thích thú với việc sử dụng đĩa DVD. Chỉ có nó mới phù hợp với nhu cầu của họ", Liz Bales, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Giải trí Màn hình Vương Quốc Anh (BASE), cho biết.

    Năm ngoái, có 7 triệu người tại Anh mua đĩa phim hoặc chương trình truyền hình. Trong khi đó, 5 triệu người Mỹ đã mua phim phát hành lần đầu trên DVD vào giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 vừa qua. Số liệu do David J. Holliday, Chủ tịch của Technicolor Home Entertainment Services cung cấp. Đây là công ty sản xuất hơn 80% nội dung dựa trên đĩa, kể cả DVD và Blu-ray.

    Holliday nhận định rằng, thị trường này đang bị suy giảm, "nhưng trong những năm gần đây, đặc biệt là kể từ khi đại dịch bùng phát, tốc độ giảm đã chậm hơn".


  • Font Size
    #2
    cái gì cũng vậy .. phải cần một thời gian để kiếm một cái gì để thay thế nó

    Comment

    Working...
    X