Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Một số chi tiết về phiên bản iPhone hoàn toàn mới sẽ thay thế cho dòng iPhone mini

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Một số chi tiết về phiên bản iPhone hoàn toàn mới sẽ thay thế cho dòng iPhone mini


    Click image for larger version

Name:	mot-so-chi-tiet-ve-phien-ban-iphone-hoan-toan-moi-se-thay-the-cho-dong-iphone-mini-2.png
Views:	312
Size:	455.6 KB
ID:	79188
    Phone 14 Max sẽ có màn hình to bằng với iPhone 14 Pro Max, nhưng nó thiếu đi một tính năng quan trọng đó là tần số quét cao.

    Nhiều tin đồn cho rằng, iPhone 13 mini chính là phiên bản có kích thước nhỏ cuối cùng mà Apple sản xuất cho những dòng sản phẩm mới của hãng. Theo đó, kể từ iPhone 14 trở đi, nhà táo sẽ thay thế bằng một phiên bản đặc biệt khác gọi là iPhone 14 Max với kích thước màn hình 6,7 inch tương tự như phiên bản Pro Max.

    Tuy nhiên, iPhone 14 Max sẽ thiếu đi một số tính năng cao cấp và giá bán của nó sẽ không quá cao như các model Pro. Có một điểm mà người dùng sẽ cảm thấy thất vọng trên iPhone 14 Max đó là, mặc dù có kích thước màn hình lớn, nhưng màn hình này chỉ hỗ trợ tần sốt quét 60Hz thông thường, sẽ không có 90Hz hay 120Hz đâu nhé.

    - Ảnh:internet

    Theo đó, chi phí chỉ là một phần yếu tố nhỏ ngăn cản việc Apple tích hợp màn hình OLED LTPO 120Hz cho iPhone 14 Max. Yếu tố chính là những rào cản về nguồn cung màn hình LTPO 120Hz.

    Hiện tại, Samsung gần như độc quyền về công nghệ OLED LTPO, cho phép màn hình tự động điều chỉnh tần số quét phù hợp theo nội dung hiển thị, ít tiêu tốn năng lượng hơn. iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max đang sử dụng tấm nền này.

    Tuy vậy, Apple được cho là đang cố gắng thoát khỏi sự độc quyền của Samsung bằng cách hợp tác với LG và BOE. Nhưng vấn đề cho đến nay là, tiến độ của LG khá chậm và họ chỉ có thể sản xuất tấm nền OLED với công nghệ LTPO vào nắm tới, trong khi BEO của Trung Quốc dự kiến phải đến năm 2023 thì hãng này mới bắt đầu sản xuất tấm nền OLED LTPO.

    - Ảnh:internet

    Việc Apple muốn thoát khỏi sự độc quyền trong việc cung cấp tấm nền OLED LTPO của Samsung còn liên quan đến chi phí. Samsung tính chi phí khá cao cho các tấm nền công nghệ cao của mình, Apple hy vọng rằng sự xuất hiện của LG và BOE sẽ giúp giảm chi phí màn hình cho iPhone, đó là lý do vì sao nhà Táo lại muốn hợp tác với LG và BOE để sản xuất tấm nền cho những mẫu iPhone giá rẻ như iPhone 14 Max.

    Năm tới, BOE dự kiến ​​sẽ tăng thị phần sản xuất màn hình iPhone lên 20% trong tổng số 200 triệu chiếc mà Apple sẽ cần. Năm nay, BOE dự kiến ​​sẽ cung cấp khoảng 15 triệu tấm nền cho Apple, trong khi năm 2022, số lượng giao hàng của hãng có thể tăng lên 45 triệu. Trong khi đó, LG cũng dự kiến ​​sẽ tăng lô hàng màn hình của mình cho Apple từ 50 triệu lên 60 triệu.

    Sự xuất hiện của hai đối tác mới là LG và BOE sẽ làm giảm thị phần của Samsung trong việc cung ứng màn hình cho iPhone thấp dưới mức 50%. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Samsung không còn cung cấp nhiều tấm nền OLED cho iPhone nữa kể từ khi iPhone X ra đời.

    Như vậy, với việc không có màn hình 120Hz thì đồng nghĩa với việc iPhone 14 Max sẽ thua thiệt phần nào so với các smartphone Android khác, khả năng cạnh tranh có thể sẽ bị hạn chế hơn rất nhiều.


    Quang Đăng
Working...
X