Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Thác Niagara Với Vẻ Đẹp Hùng Vĩ Và Huyền Ảo

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thác Niagara Với Vẻ Đẹp Hùng Vĩ Và Huyền Ảo

    Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	705
Size:	54.5 KB
ID:	79935

    Niagara bắt nguồn từ ngôn ngữ của người da đỏ Neutral có nghĩa là “Sự gầm thét của nước” và có đến tận nơi, nghe tiếng thác đổ, mưa bắn xa cả cây số chẳng khác gì thần sấm đang nổi giận mới thấy hết ý nghĩa của tên gọi này.

    Thác Niagara là thác nước ở sông Niagra tại Bắc Mỹ, nằm ở đường biên giới của Hoa Kỳ và Canada, thành phố hai bên bờ của mỗi quốc gia đều mang tên Niagara Falls. Thành phố Niagara Falls thuộc bang New York của Hoa Kỳ và thành phố Niagara Falls thuộc tỉnh Ontario của Canada.

    Thác nằm trên con sông Niagara, giữa sông có đảo Dê (Goat Island).Thác Niagara bao gồm 3 thác riêng biệt : thác Móng Ngựa (Horseshoe Falls, đôi lúc gọi là thác Canada , thuộc tỉnh bang Ontario . Canada), thác Mỹ (American Falls) và một thác nhỏ hơn gần đó là thác Khăn voan cô dâu (Bridal Veil Falls).



    Trong tài liệu ghi chép đầu tiên về thác Niagara vào năm 1683 của nhà truyền giáo người Pháp, linh mục Louis Hennepin cũng viết rằng: “Người thổ dân da đỏ vốn mê tín luôn tin rằng tiếng gầm thét của dòng thác Niagara, nhất là trong lúc mưa to gió lớn, cách xa 15 dặm còn nghe thấy, khác nào sự nổi giận của các thần dữ”

    Toàn cảnh thác Móng Ngựa



    Điều gì đã thu hút hàng chục triệu khách du lịch tham quan thác nước này mỗi năm, trong đó có nhiều nguyên thủ quốc gia cũng như người nổi tiếng như nữ hoàng Anh Elizabeth, gia đình Thái tử Charles và công nương Diana, các thủ tướng Ấn Độ, Canada, tổng thống Mỹ, Chủ tịch Liên bang Xô Viết (Liên Xô cũ), Chủ tịch nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa … đã đến đây , các đại văn hào, họa sỹ, nghệ sỹ cũng đến đây để tìm nguồn cảm hứng. Điều gì đã đem lại doanh thu nhiều tỉ đô la cho ngành du lịch nơi đây.

    Hàng cây với lá vàng ươm , có lá vàng , có lá ráng níu lại chút xanh , nơi đầu ngọn thác , nuớc chảy róc rách , nhìn ngắm thác vào mùa thu tuyệt đẹp . Niagara Fall nơi các cặp tình nhân tìm đến đây vào mùa thu để tình yêu tăng thêm phần lãng mạn .

    Hàng cây với lá vàng ươm , có lá vàng , có lá ráng níu lại chút xanh , nơi đầu ngọn thác , nuớc chảy róc rách , nhìn ngắm thác vào mùa thu tuyệt đẹp . Niagara Fall nơi các cặp tình nhân tìm đến đây vào mùa thu để tình yêu tăng thêm phần lãng mạn




    Đặt chân đến thác Niagara, du khách sẽ bị cuốn hút bởi khung cảnh hùng vĩ pha lẫn nét quyến rũ của nó kể cả ban ngày lẫn ban đêm. Thác nước tung bọt trắng xóa dưới ánh nắng tạo nên những sắc cầu vồng lúc ẩn, lúc hiện.

    Khi màn đêm buông xuống, hệ thống đèn cao áp với nhiều sắc màu chiếu vào làm khung cảnh của thác trở nên lung linh, huyền ảo. Những du khách có dịp đến đây bao giờ cũng trú ngụ lại một đêm để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp kỳ ảo


    Phần lớn du khách chọn cách đi bộ tham quan quanh bờ thác hoặc đi tàu Maid of the Mist vào lòng thác tận hưởng cảm giác mạnh bắt đầu từ hướng cuối thác phía thác Mỹ (American Falls) rồi chạy vòng đến thác Móng Ngựa (Canadian Horseshoe Falls).

    Thật vậy đi ngắm thác trên con tàu du lịch hai tầng lịch sử mang tên "Nàng trinh nữ của xứ sở sương mù" (Maid of the Mist) đi vòng quanh cả mấy thác cũng cho bạn một cảm giác thú vị (tàu chỉ chạy từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm). Nước bắn xối xả, tung tóe, mọi thứ ướt sũng tựa như gặp cơn mưa bão lớn vậy. Nước gầm thét trước mặt bạn, cho bạn cảm giác thiên nhiên thật hùng vĩ.



    Điều thú vị của thác Niagara là đẹp cả bốn mùa, mỗi mùa một vẻ.

    Mùa Xuân cây lá đâm chổi nảy lộc, băng tuyết vùng phía Bắc tan đá



    Mùa Hè, cầu vồng xuất hiện suốt ngày


    Mùa Thu lá đổi màu dọc hai bên bờ tạo nên một bức tranh màu sắc tuyệt hảo.



    Mùa Đông Mùa Đông, hơi nước do thác chảy bay lên bám vào các cành cây, vách đá, các công trình kiến trúc sau đó đóng băng lại, trông tựa như thành phố băng tuyết trong các câu chuyện cổ tích vậy. Nước thậm chí đóng băng cứng mặt sông có thể đi lại được, trượt băng trên mặt hồ.





    Vẻ đẹp của thác Niagara thay đổi bốn mùa. Ban ngày cầu vồng xuất hiện thường xuyên có lúc ba bốn cái cầu vồng xuất hiện cùng một lúc, đến đêm thác được chiếu đèn bảy màu, xanh đỏ tím vàng trông rất đẹp mắt.

    Cụm thác Niagara về đêm



    Mỗi năm thác Niagara đón tiếp 12 triệu khách du lịch, đem lại nguồn thu hàng tỉ đô la. Ngành công nghiệp không khói cực kỳ phát triển nơi đây. Các nhà đầu tư đổ tiền vào xây dựng các khu giải trí, vườn hoa, bách thú, khách sạn, nhà hàng, khu mua sắm, các sòng bài dọc hai bên bờ biên giới Mỹ-Canada. Các tập đoàn khách sạn lớn như Hilton, Marriott, Sheraton đều đầu tư mạnh vào khu vực này, xây dựng không chỉ một khách sạn mà nhiều khách sạn và khu vui chơi giải trí.

    Hệ thống cơ sở hạ tầng tốt, các sân bay khu vực, cộng với hệ thống đường cao tốc cực tốt nối liền với các thành phố lớn đã thu hút khách du lịch đến nơi này. Chỉ cần một giờ đồng hồ lái xe, người ta có thể tránh được sự ồn ào, náo nhiệt, của chốn phồn hoa đô thị như Toronto để hòa mình vào thiên nhiên, đi tản bộ dọc bên bờ sông hoặc nằm phơi mình tắm nắng bên thảm cỏ nghe tiếng thác đổ. Cả gia đình có thể cùng thư giãn tại các khu nghỉ mát giải trí như Công viên nước Niagara (Niagara Marineland).





    Đây cũng là một trong những nơi các đôi uyên ương mới cưới chọn để hưởng tuần trăng mật. Một trong những điều kỳ thú hẳn sẽ làm bạn ngạc nhiên, thác Niagara được mệnh danh là thủ đô tuần trăng mật của thế giới chứ không phải là Hawaii, Paris hay Venice.

    Con các tổng thống Mỹ hay em trai của Hoàng đế Pháp nổi tiếng Napoleon cũng chọn nơi này để hưởng tuần trăng mật. Mọi tầng lớp đến đây đều có thể vui chơi nghỉ ngơi thư giãn được, từ đôi vợ chồng mới cưới đến hưởng tuần trăng mật, các cụ già nghỉ hưu đi tham quan thắng cảnh cho đến trẻ con được vui chơi tại các khu vui chơi của trẻ em với hàng trăm loại hình giải trí, cụm rạp hát có thể xem bất kỳ thể loại phim gì.

    Phụ nữ có thể đi mua sắm quần áo, thời trang, mỹ phẩm tại khu mua sắm rất lớn với đủ các loại nhãn hiệu tên tuổi. Các quý ông muốn thử vận đỏ đen có đến 3 sòng bài mở cửa 24/24 chờ phục vụ.

    Nếu bạn có thể đi xem được cả hai bên bờ Mỹ và Canada là tuyệt vời nhất. Bạn có thể đi bộ, hoặc lái xe qua cầu Cầu Vồng ( Rainbow Bridge), cửa khẩu biên giới nằm ở ngay hai đầu cầu.

    Nếu bạn chỉ đi được Mỹ, chỗ ngắm cảnh thác Horseshoe đẹp nhất là Terapin Point trên đảo Dê (Goat Island). Đây cũng là công viên tiểu bang lâu đời nhất nước Mỹ, từ đảo Dê men theo dòng chảy đi sát bờ về phía Tây Bắc, bạn có thể đến sát thác Khăn voan cô dâu (Bridal Veil Falls) để ngắm cho thỏa thích.

    Nếu muốn vượt biên một cách hợp pháp, bạn nên mua tour du lịch ngắm cảnh bằng trực thăng để có thể bay lượn trên bầu trời ngắm toàn cảnh thác nước Niagara, trực thăng sẽ bay sang cả hai không phận Mỹ và Canada cho bạn tha hồ chụp ảnh và tất nhiên sau đó bay về lại bên bờ bạn đến.















    Đây là lần thứ 2 thác Niagara đóng băng trong mùa Đông năm nay 2014.







    Việc thác Niagara đóng băng rất hiếm khi xảy ra, thế nhưng mùa Đông năm nay (2014) , nó đã đóng băng 2 lần.



    Một số người dân và du khách tới tham quan cảnh tượng thiên nhiên kỳ lạ này.





    Trong cái lạnh -13 độ C, thác Niagara biến mình thành dòng băng khổng lồ.








    Cảnh tượng thiên nhiên kỳ vĩ thu hút rất nhiều khách du lịch tới tham quan.




    Sưu tầm

  • Font Size
    #2
    tui đã từng đến đây .. thác nuớc rất đẹp giống trong tranh . đứng xa xa chụp hình mà cũng bị uớt . nếu có điều kiện thì qua bên canada nhìn qua thì mới đẹp , chứ cảnh bên mỹ không bằng

    Comment


    • Font Size
      #3
      Originally posted by tctd View Post
      tui đã từng đến đây .. thác nuớc rất đẹp giống trong tranh . đứng xa xa chụp hình mà cũng bị uớt . nếu có điều kiện thì qua bên canada nhìn qua thì mới đẹp , chứ cảnh bên mỹ không bằng
      Toi cũng đã đi Toronton, Canada chơi và ghé đây 1 đêm, thác nước chiều tối đẹp lằm bác.

      Comment


      • Font Size
        #4
        Originally posted by Cao Nguyên View Post

        Toi cũng đã đi Toronton, Canada chơi và ghé đây 1 đêm, thác nước chiều tối đẹp lằm bác.
        nếu bác có ghé cái bar gần đó .. vô uống nuớc hay bia nhìn xuống rất tuyệt vời .. nhưng mấy tiệm ở đây thì đến 9 giờ đã đóng cữa

        Comment


        • Font Size
          #5
          Originally posted by tctd View Post

          nếu bác có ghé cái bar gần đó .. vô uống nuớc hay bia nhìn xuống rất tuyệt vời .. nhưng mấy tiệm ở đây thì đến 9 giờ đã đóng cữa
          Tui đi Toronto và Thác Niagara chiều tối ở đây kiếm mua bia rượu rất khó, liquor không bán rượu bia.
          Cuối cùng kéo vô sòng bài gần khách sạn kéo máy chơi và được uống 1 chai bia nhưng phải đổi ra tiền Canada nha, họ không xài tiền USD.
          Trước ngày về ghé Tháp quay SKYLON ngồi trên đó nhâm nhi ly rượu chát nhìn cảnh xung quanh đẹp lắm bác
          Click image for larger version  Name:	cJS2qnmY.png?download=1.png Views:	1 Size:	707.4 KB ID:	80333
          Click image for larger version  Name:	mCQ3VdDm.png?download=1.png Views:	1 Size:	618.8 KB ID:	80331
          Click image for larger version  Name:	jg3Oohxn.png?download=1.png Views:	1 Size:	485.1 KB ID:	80332
          (ảnh crop từ trang web https://www.tripadvisor.com/Restaurant_Review-g154998-d709042-Reviews-Skylon_Tower
          Tháp SKYLON này mà ở VN mấy bà VC chắc bắt đổi tên

          Comment


          • Font Size
            #6
            Originally posted by Cao Nguyên View Post

            Tui đi Toronto và Thác Niagara chiều tối ở đây kiếm mua bia rượu rất khó, liquor không bán rượu bia.
            Cuối cùng kéo vô sòng bài gần khách sạn kéo máy chơi và được uống 1 chai bia nhưng phải đổi ra tiền Canada nha, họ không xài tiền USD.
            Trước ngày về ghé Tháp quay SKYLON ngồi trên đó nhâm nhi ly rượu chát nhìn cảnh xung quanh đẹp lắm bác


            Click image for larger version

Name:	logo_180x.png?v=1524516953.png
Views:	131
Size:	18.0 KB
ID:	80433
            Tháp SKYLON này mà ở VN mấy bà VC chắc bắt đổi tên
            wow!! quá đã .. tui nhớ lúc qua toronto là mùa hè . bên đó nóng lắm , tui toàn mặc quần short, đi dép lẹp xẹp .. đi vô cái quan VN họ nói không cho mang dép vô nhà hàng .. bác nào vô nhà hàng thì phải mang giầy thôi .. hahaha.. không giống như bên mỹ mang gì cũng đuợc , miễn ăn xong trả tiền là đuợc rồi .. chắc tụi nó sợ thúi nhà hàng quá .. hahah

            Comment


            • Font Size
              #7
              Originally posted by tctd View Post

              wow!! quá đã .. tui nhớ lúc qua toronto là mùa hè . bên đó nóng lắm , tui toàn mặc quần short, đi dép lẹp xẹp .. đi vô cái quan VN họ nói không cho mang dép vô nhà hàng .. bác nào vô nhà hàng thì phải mang giầy thôi .. hahaha.. không giống như bên mỹ mang gì cũng đuợc , miễn ăn xong trả tiền là đuợc rồi .. chắc tụi nó sợ thúi nhà hàng quá .. hahah
              Khu du lịch mà bác, tui vô quán ăn tàu ở Toronto nhờ kêu chai bia họ biểu phải trà tiền trước và rót bia vô bình trà...hahahhaha
              tàu mà chỗ nào cũng lươn lẹo

              Comment

              Working...
              X