Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

iOS 15.2 cảnh báo khi trẻ mở hình nhạy cảm

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    iOS 15.2 cảnh báo khi trẻ mở hình nhạy cảm

    Click image for larger version

Name:	ios-15-2734.jpg
Views:	337
Size:	11.9 KB
ID:	80084
    Với bản cập nhật iOS 15.2, iPhone sẽ có tính năng cảnh báo khi người dưới 18 tuổi muốn gửi hoặc mở tin nhắn chứa hình ảnh nhạy cảm.

    Các nhà hoạt động an toàn cho trẻ em đã đề xuất vấn đề từ ​​lâu nhưng phải đến mùa hè năm nay, Apple mới công bố kế hoạch triển khai tính năng này.

    Ban đầu Apple dự định gửi thông báo cho các bậc phụ huynh khi con của họ cố gắng mở hay gửi những tin nhắn có chứa hình ảnh nhạy cảm. Tuy nhiên, sau đó Apple đã điều chỉnh tính năng cho phù hợp hơn, đó là gửi trực tiếp cảnh báo cho người dùng thay vì cha mẹ của họ.

    Thorn - một tổ chức phi lợi nhuận ở Mỹ đã thực hiện một cuộc nghiên cứu, kết quả thu được có lẽ khiến nhiều người “bật ngửa”.

    Theo một báo cáo được công bố vào tháng 11, 14% trẻ em từ 9 đến 12 tuổi đã gửi những hình ảnh nhạy cảm trong năm 2021, tăng 6% so với năm ngoái. Cũng theo một báo cáo vào năm 2020, 21% trẻ em ở độ tuổi này coi việc gửi những nội dung như vậy là bình thường.

    Apple cho rằng những cảnh báo của hệ thống sẽ giúp trẻ có cơ hội thay đổi suy nghĩ trước khi đưa ra những quyết định vội vàng, tránh để lại hậu quả đáng tiếc.

    Tính năng bảo mật mới trong iOS 15.2 có sẵn thông qua cài đặt Family Sharing, các bậc phụ huynh phải tự kích hoạt. Một thuật toán dựa trên trí tuệ nhân tạo sẽ phát hiện nội dung nhạy cảm trong ứng dụng tin nhắn của iPhone , sau đó hiển thị cảnh báo và làm mờ phần hình ảnh nhạy cảm.

    Ngoài cảnh báo, hệ thống sẽ nhắc người dùng trẻ tuổi liên hệ với một người đáng tin cậy nếu những hình ảnh đó được cố gắng gửi đi. Apple nhấn mạnh, họ không có quyền truy cập vào nội dung này do mã hóa đầu cuối của các tin nhắn. Tính năng bảo vệ tương tự sẽ xuất hiện trong các bản cập nhật iPadOS và macOS trong tương lai gần. Hiện tại, kế hoạch này của Apple mới được triển khi ở thị trường Mỹ.


    VT
Working...
X