Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tàu vũ trụ của Blue Origin kết thúc thành công chuyến bay thứ 3 đưa người vào vũ trụ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tàu vũ trụ của Blue Origin kết thúc thành công chuyến bay thứ 3 đưa người vào vũ trụ

    Ngày 11/12, công ty hàng không vũ trụ Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos thông báo đã kết thúc thành công chuyến bay thứ 3 đưa người vào vũ trụ.

    Tàu vũ trụ của Blue Origin. (Ảnh tư liệu: Blue Origin)

    Trong hành trình này, tàu vũ trụ New Shepard của Blue Origin đưa hai vị khách mời là bà Laura Shepard-Churchley và ông Michael Strahanbay vào không gian. Bà Laura Shepard-Churchley là con gái của nhà du hành Alan Shepard, phi hành gia Mỹ đầu tiên bay vào không gian vào năm 1961. Michael Strahan là một nhân vật nối tiếng trên truyền hình, một nhà báo và cựu cầu thủ bóng bầu dục chuyên nghiệp người Mỹ.

    Ngoài ra, chuyến bay còn có 4 hành khách tự trả chi phí là nhà điều hành hàng không vũ trụ, nhà từ thiện Dylan Taylor, nhà đầu tư Evan Dick, cha con sáng lập công ty đầu tư và tiếp thị Bess Ventures, ông Lane Bess và anh Cameron Bess. Chi phí cho chuyến bay này chưa được tiết lộ.

    Tên lửa đẩy đã đưa tàu vũ trụ từ vệ phóng lên bầu trời phía Tây của Texas, vượt ranh giới không gian được quốc tế công nhận khoảng 100km với hành trình bay dài 11 phút.

    Các hành khách đã có vài phút trải nghiệm tình trạng không trọng lực và nhìn ngắm không gian qua ô cửa của tàu vũ trụ. Tàu New Shepard sau đó đã đáp xuống một vùng sa mạc, kết thúc thành công chuyến bay.

    Các chuyến bay trước đó của Blue Origin đã đưa người sáng lập ra công ty này, tỷ phú Bezos và nam diễn diễn trong loạt phim Star Trek, William Shatner vào không gian.

    Năm 2021 đánh dấu các sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với lĩnh vực du lịch vũ trụ. Công ty hàng không Virgin Galactic cũng đưa người sáng lập Richard Branson bay vào không gian, còn công ty SpaceX của tỷ phủ Elon Musk đã đưa 4 người bay vào quỹ đạo.



  • Font Size
    #2
    Có thể khẳng định rằng, Hoa Kỳ luôn là quốc gia công khai công bố trước thế giới về những thành quả thu thập được về sự khám phá khoa học trong đó có khu vực không gian vũ trụ mà không hề che giấu gì cả. Trong khi bọn Tàu cộng, sau khi được Hoa Kỳ "thật lòng" chia sẻ những kiến thức, hiểu biết kỹ thuật không gian để chúng có điều kiện chế tạo ra các phi thuyền bay lên vũ trụ và mới đây chúng lại "lố bịch" chia sẻ về việc khám khá ra "túp liều bí ẩn ở phía mặt tối của Mặt Trăng". Nhưng thực chất là cái gì đây?? Xin coi clip

    Comment


    • Font Size
      #3
      China's Rover Spots Cube On The Moon, Or Was It Something Else?



      Sự thật rõ ràng là ở đây, nhưng bọn Tàu cộng cố tình che giấu, lấp liếm rất trắng trợn và vô liêm sĩ.


      Comment


      • Font Size
        #4
        Xem thêm hình mới về "túp liều kỳ lạ" này:

        Click image for larger version

Name:	maxresdefault-15311253.jpg
Views:	26
Size:	15.3 KB
ID:	80384
        Trong clip ở trên, Mars Anomalies có phân tích là khối hình này nằm ngay trước mặt tàu thăm dò TQ, làm gì có chuyện xa đến 80 m và phải mất 2, 3 tháng mới chạy đến đó?? Láo khoét quen tật của lũ Tàu cộng!!!


        Comment

        Working...
        X