Announcement

Collapse
No announcement yet.

Một Los Angeles thơ mộng, nên thơ qua 5 phim nổi tiếng ở Hollywood

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Một Los Angeles thơ mộng, nên thơ qua 5 phim nổi tiếng ở Hollywood

    HOLLYWOOD, California (NV) – Los Angeles không chỉ là cái nôi của điện ảnh Mỹ, hội tụ nhiều tài tử, minh tinh nổi tiếng mà cũng là nguồn cảm hứng cho rất nhiều bộ phim xuất sắc thuộc thể loại khác nhau, từ tình cảm, hài hước, cho đến hành động, trinh thám.
    Lồng ghép trong câu chuyện tình yêu của Mia Dolan (phải) và Sebastian Wilder là những hoài bão của tuổi trẻ mà ai cũng sẽ thấy mình đâu đó trong “La La Land.” (Hình: motionpictures.org)
    Cùng điểm qua năm bộ phim lấy bối cảnh về thành phố được mệnh danh là “City of Angels,” không chỉ chứa đựng nội dung hấp dẫn mà còn đem lại cho khán giả trải nghiệm như thể đang sống tại nơi đây.

    La La Land (2016)

    Năm 2016, đạo diễn Damien Chazelle ra mắt bộ phim nhạc kịch “La La Land,” được ví như bản tình ca thanh xuân của những người trẻ tìm kiếm cơ hội ở Los Angeles, nơi họ sống với hoài bão, ước mơ, tình yêu đầu đời và những trải nghiệm không thể nào quên.

    Câu chuyện tình yêu giữa chàng nhạc sĩ, nghệ sĩ nhạc jazz Sebastian Wilder và cô nàng Mia Dohan với đam mê diễn xuất đưa khán giả quay trở lại tuổi thanh xuân của mình, được sống “một cách trọn vẹn” với niềm tin, lý tưởng và ước mơ; đồng thời là những thử thách khi đối mặt với khó khăn đầy suy tư, lo lắng về một tương lai trước mắt như thế nào.

    Những thước phim trong “La La Land” đầy nên thơ, mơ mộng, đưa người xem đi đến những điểm nổi tiếng ở Los Angeles như tòa thiên văn Griffith Observatory, nơi Mia và Sebastian có điệu nhảy đầy ấn tượng với bài hát “You Are the Star;” quán cà phê Lighthouse ở Hermosa Pier, nơi Sebastian chơi nhạc hằng đêm để kiếm tiền; hay những cung đường đầy nắng tại đại lộ Mt. Hollywood Drive. Một Los Angeles hiện lên đầy màu sắc vui tươi, một sự pha trộn giữa cái mới và cái cũ nhưng không hề mất chất; ngược lại, nó càng làm cho người ta càng mong muốn được đặt chân đến vùng đất này một lần trong đời.

    “La La Land” cũng được xem là cơ hội để hai diễn viên chính là Ryan Gosling và Emma Stone được thể hiện tài diễn xuất “cực ngọt” của mình. Xem phim, khán giả như cùng được sống với những tâm tư vui buồn cùng với nhân vật.
    Bạn muốn tìm hiểu về lịch sử và văn hóa hip-hop bờ Tây nước Mỹ thì hãy coi “Straight Outta Compton.” (Hình: motionpictures.org)
    Straight Outta Compton (2015)

    Los Angeles không chỉ là cái nôi của nền điện ảnh mà còn là nơi sản sinh ra văn hóa hip-hop miền Tây nước Mỹ, trong đó bộ phim “Straight Outta Compton” khắc họa một cách chân thật về văn hóa đại chúng này.

    Ra mắt khán giả năm 2015, “Straight Outta Compton” lấy bối cảnh cách đây hơn hai thập niên, thời kỳ của nhóm nhạc hip-hop N.W.A với các thành viên Dr.Dre, Ice Cube, DJ Yella, Eazy-E, và DJ Yella mới hình thành và nổi tiếng với album cùng tên gây nhiều tranh cãi với ca từ thô tục một cách đời thường, gây hấn và chửi bới cảnh sát.

    Không những vậy, bộ phim của đạo diễn F. Gary Gray còn đem lại một góc nhìn trần trụi về các xung đột sắc tộc âm ỉ tại Mỹ từ xưa cho đến nay, thông qua các thước phim khu phố người da màu đầy tệ nạn, với hình ảnh cảnh sát da trắng bắt dí cũng như các trận đụng độ bạo lực giữa các băng đảng với nhau.

    Bên cạnh một Los Angeles đầy hào nhoáng, nhộn nhịp, xa xỉ là đâu đó những khu ổ chuột rải rác thành phố, nơi các bức tường được vẽ đầy graffiti ghi dấu lãnh thổ hoạt động tội phạm, những tệ nạn xã hội, ma túy, bạo lực ở Tower Records trên đường Sunset, vẽ nên một Los Angeles tăm tối và sợ hãi hơn.
    Mẩu chuyện giữa nhân vật cô giáo Julia (do Jennifer Garner đóng) và anh chàng chủ tiệm hoa Reed (Ashton Kutcher thủ vai) đem lại nhiều cảm xúc tích cực cho khán giả trong “Valentine’s Day.” (Hình: motionpictures.org)
    Valentine’s Day (2010)

    Bạn muốn biết ngày lễ Tình Nhân ở Los Angeles bận rộn, nhộn nhịp như thế nào thì hãy coi “Valentine’s Day” của đạo diễn nổi tiếng Gary Marshall, phát hành năm 2010 và hội tụ rất nhiều ngôi sao Hollywood đình đám.

    Các mẫu chuyện trong “Valentine’s Day” hoàn toàn riêng biệt với các tuyến nhân vật khác nhau nhưng đều tập trung vào một chủ đề xuyên suốt về ngày lễ 14 Tháng Hai, đem lại cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khó phai.

    Trong phim, có người đang chìm đắm hạnh phúc trong tình yêu; có người nhân dịp này cầu hôn bạn gái, có người lại đau khổ khi phát hiện ra người “đầu ấp tay gối” với mình lừa dối nhiều năm qua hay có người tôn thờ chủ nghĩa độc thân và không còn niềm tin vào tình yêu; vẽ nên một thông điệp đầy ý nghĩa về cuộc sống. Valentine’s Day không chỉ gói gọn trong tình yêu đôi lứa; nó còn là tình yêu thương gia đình, những người bạn và thậm chí là tình thân đơn giản giữa người với người.

    Một Los Angeles hiện lên trong “Valentine’s Day” rất ngọt ngào, dễ thương và tràn đầy hạnh phúc được đạo diễn khéo léo chọn lọc qua các địa điểm như khu dãy phố ở Venice Beach, chợ bán hoa LA Market nổi tiếng, hay con đường đại lộ danh vọng Hollywood Boulevard thu hút hàng triệu lượt khách hằng năm.
    Khán giả bị cuốn vào mối quan hệ giữa Naomi Watts (trái) và Laura Harring (phải) nhưng phải bất ngờ trước cái kết của “Mulholland Drive.” (Hình: motionpictures.org)
    Mulholland Drive (2001)

    Mulholland Drive là đoạn đường nổi tiếng ở Los Angeles, chạy dọc từ trung tâm thành phố đến bãi biển Malibu tuyệt đẹp, đi ngang qua dãy núi Topanga hùng vĩ và cũng là tựa phim của đạo diễn David Lynch, phát hành năm 2001 với sự góp mặt của hai minh tinh Naomi Watts và Laura Harring.

    “Mulholland Drive” không phải là bộ phim dễ xem. Nó thuộc thể loại “neo-noir,” tức là dòng phim hòa trộn các yếu tố siêu thực, hão huyền, vô thực, hình sự, theo đuổi mô típ trả thủ, hoang tưởng và tha hóa. Xem phim, khán giả sẽ bị đắm chìm trong một không gian mập mờ giữa mơ và thực, đôi khi tự hỏi liệu mình đang ở đâu với bố cục phim phân bổ lộn xộn được lồng ghép nhiều ẩn ý khó đoán. Nhưng chính vì vậy mà bộ phim làm tốt công việc khiến người xem bị cuốn vào và không thoát ra được, và đó cũng chính là tài tình của đạo diễn David Lynch.

    Thế giới phồn hoa Hollywood trong “Mulholland Drive” được diễn tả nửa thực nửa ảo sẽ đem lại cho khán giả một góc nhìn khác về vùng đất được mệnh danh là nơi tạo cơ hội để đời.
    Từ trái, bộ ba Alicia Silverstone, Stacey Dash và Brittany Murphy trong phim “Clueless” trở thành biểu tượng thời trang của giới trẻ thời đó cho đến ngày nay. (Hình: motionpictures.org)
    Clueless (1995)

    Nếu như những năm 2000 có “Mean Girls” được xem là bộ phim “gối đầu giường” của những cô cậu tuổi teen thì trong thập niên không hề kém cạnh với tác phẩm “Clueless” lột tả cuộc sống đời thường của thanh thiếu niên ở Beverly Hills – khu nhà giàu nổi tiếng ở Los Angeles.

    Hình ảnh cô nữ sinh trung học Cher Horowitz do minh tinh Alicia Silverstone đóng với bộ váy kẻ caro màu vàng khiến bao nhiêu chàng trai, cô gái xao xuyến, trở thành biểu tượng thời trang của giới trẻ không chỉ thời đó mà còn kéo dài cho đến tận ngày nay. Thậm chí, nhân vật Cher Horiwitz còn nằm trong danh sách nhân vật được hóa trang nhiều nhất mỗi khi dịp Halloween đến.

    Khán giả sẽ bị choáng ngợp với lối sống đầy xa hoa của những cậu ấm cô chiêu vung tiền như nước, cuộc sống chỉ quay quanh việc ăn gì, diện cái gì hay chơi gì. Đặc biệt, những cảnh quay về các cô nàng tiểu thư với “tay xách nách mang” những túi đồ hiệu lớn bé khác nhau bước ra từ các cửa hàng hiệu trên con đường Rodeo Drive hay tại trung tâm mua sắm Westside Pavillion của giới nhà giàu nổi tiếng tại Los Angeles sẽ cho khán giả thấy mặt “vương giả” của thành phố giàu có bậc nhất thế giới này. (Nhất Anh) [qd]
    Attached Files
Working...
X