Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Cách làm món thịt heo ngâm nước mắm chuẩn vị miền Trung

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Cách làm món thịt heo ngâm nước mắm chuẩn vị miền Trung


    Nguyên liệu:

    – 1 ký thịt heo (có thể chọn ba rọi rút sườn hoặc giò heo rút xương)

    – 450 ml nước mắm ngon

    – 450 gram đường

    – 2 muỗng canh giấm

    – Ớt, tỏi, tiêu hột

    Cách làm:



    Dùng dây lạt quấn lại cho thật chặt, để khi luộc thịt chín miếng thịt sẽ quyện lại thành một khối săn chắc.

    Đầu tiên thịt ba rọi mua về rửa sạch, dùng dây lạt quấn lại cho thật chặt, để khi luộc thịt chín miếng thịt sẽ quyện lại thành một khối săn chắc. Sau đó cho thịt vào cái thau, rồi chế nước sôi lên trụng sơ, vớt ra cho thịt vào nồi, đổ nước cho ngập thịt thêm chút muối để sau khi chín thịt được đậm đà hơn.



    Bắc nồi lên bếp luộc, canh cho thịt vừa chín tới là vớt ra.

    Bắc nồi lên bếp luộc, canh cho thịt vừa chín tới là vớt ra (không được để thịt chín quá sẽ làm mất độ giòn, kém ngon), rồi cho thịt vào thau nước lạnh ngâm để thịt được trắng.

    Chừng 15-20 phút vớt thịt ra, cho vào tủ lạnh vài giờ giúp miếng thịt được săn và khô hơn, khi ngâm nước mắm sẽ nhanh thấm.

    Cho nước mắm, đường và giấm vào nồi bắc lên bếp để lửa riu riu khuấy đến khi tan hết đường, hỗn hợp keo sền sệt, rồi nhấc nồi xuống cho tỏi xắt miếng mỏng, tiêu đập giập, ớt rửa sạch vào, để cho thật nguội.

    Lấy thịt luộc trong tủ lạnh ra cắt bỏ dây buộc, xếp thịt vào một cái hũ thủy tinh trụng qua nước sôi lau khô, rồi đổ hỗn hợp nước mắm vào cho ngập thịt. Dùng đũa tre dằn để khi đổ nước mắm vào thịt không nổi lên, đậy kín nắp hũ, bảo quản nơi khô ráo. Khoảng 2-3 ngày là có thể dùng được.

    Thịt sẽ được thái mỏng ăn kèm dưa món, rau thơm.

    Khi bày ra mâm, thịt sẽ được thái mỏng ăn kèm dưa món, rau thơm và hoặc cuốn cùng bánh đa nem như dùng các loại gỏi. Thịt heo thơm vị nước mắm có vị mặn, ngọt vừa ăn rất hấp dẫn.

    Lưu ý: Món này làm đạt yêu cầu là phần mỡ phải trong, phần thịt màu ửng hồng, ăn vào giòn giòn, vị mặn ngọt và hơi chua nhẹ.
    Attached Files
Working...
X