Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nếu muốn tốt cho sức khoẻ, hãy bỏ ngay thói quen ngồi vắt chéo chân

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nếu muốn tốt cho sức khoẻ, hãy bỏ ngay thói quen ngồi vắt chéo chân

    Click image for larger version  Name:	ngoi-vat-cheo-chan-4.jpg Views:	3 Size:	16.6 KB ID:	82158
    "Ngồi vắt chéo chân"
    là thói quen xấu mà có nhiều các bạn gái đang mắc phải. Ngồi vắt chéo chân trên ghế quả thực giúp cho phụ nữ trông thanh lịch và sang trọng, thể hiện sự tự tin, quyến rủ của mình với người đối diện. Thế nhưng, sau những lợi ích đó thì bạn sẽ phải đối mặt với những ảnh hưởng không nhỏ đến cột sống trên cơ thể bạn. Nếu thói quen này diễn ra hằng ngày có thể làm cho dây thần kinh của bạn bị tổn thương, kéo theo hiện tượng suy giãn tĩnh mạch. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết những tác hại thầm kín của việc ngồi vắt chéo chân và hãy hạn chế ngay từ bây giờ nhé!

    1/ Đau lưng, đau cổ
    Click image for larger version  Name:	ngoi-vat-cheo-chan-2.jpg Views:	1 Size:	40.1 KB ID:	82159

    Sau mỗi lần ngồi vắt chéo chân bạn sẽ cảm thấy lưng và cổ bắt đầu đau oằn oại bởi vì khi ngồi vắt chân, hông của bạn sẽ bị xoắn lại khiến cho khung chậu bị mất thăng bằng. Điều này vô tình tác động lên cột sống của bạn, kéo theo đó là những cơn đau co thắt đến khó chịu. Do đó, nếu thường xuyên ngồi vắt chéo chân thì đây chính là nguyên nhân dẫn đến đau lưng, đau cổ và nếu nặng hơn chính là chứng thoát vị đĩa đệm.

    2/ Tăng huyết áp
    Bạn có nghĩ rằng, ngồi vắt chéo chân có thể làm cho huyết áp bạn tăng lên hay không? Điều này hoàn toàn có thể xảy ra do khi bạn đặt chân lên đầu gối này, gác lên đầu gối bên kia, sẽ làm cho lượng máu dồn ngược từ chân lên ngực. Lúc này, một lượng máu lớn được bơm ra khỏi tim sẽ làm tăng huyết áp tạm thời trong cơ thể bạn. Với tư thế này, các cơ bắp chân tuy vẫn hoạt động bình thường, nhưng khớp xương lại không chuyển động làm tăng lực cản lên máu, dẫn đến tăng huyết áp tuy chỉ là trong chốc lát.

    3/ Tổn thương dây thần kinh hông
    Click image for larger version  Name:	ngoi-vat-cheo-chan-3.jpg Views:	1 Size:	36.3 KB ID:	82160
    Dây thần kinh hông đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể con người. Khi bạn ngồi vắt chéo chân sẽ làm cho dây thần kinh ở hông bị tê, ngứa và nếu ngồi trong thời gian dài sẽ làm cho dây thần kinh bị tổn thương và gây ra đau nhức, giảm mất khả năng đưa cổ chân và ngón chân lên khi bước đi.

    Không những thế, thói quen xấu này còn làm gia tăng nguy cơ hình thành triệu chứng "tĩnh mạch mạng nhện" (những mạch máu nhỏ nổi lên hình mạng nhện), mặc dù nguyên nhân gây ra giãn tĩnh mạch là do gene, kéo theo việc ngồi quá lâu cũng dẫn đến viêm tĩnh mạch. Khi ngồi vắt chéo chân, áp lực tĩnh mạch sẽ tăng lên, cản trở máu lưu thông, khiến cho các van mạch máu dần dần bị thu hẹp và yếu đi. Vô tình điều này sẽ gây tụ máu ở chân và làm cho tĩnh mạch bị sưng lên.

    4/ Tác động xấu đến đi đứng và vóc dáng
    Click image for larger version  Name:	ngoi-vat-cheo-chan-1.jpg Views:	1 Size:	16.7 KB ID:	82161
    Không chỉ khiến cho khớp xương đầu gối bị yếu đi, có nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy, những người ngồi bắt chéo chân quá ba tiếng mỗi ngày thường có xu hướng đi hơi nghiêng về phía trước, lưng không thẳng. Luôn giữ lưng thẳng bằng cách ngồi đúng cách: Đầu gối song song và cẳng chân vuông góc với sàn sẽ giúp cho xương sống khoẻ và vóc dáng đẹp hơn.

    Vậy, để hạn chế thói quen ngồi vắt chéo chân thì cần phải làm gì?Click image for larger version  Name:	ngoi-vat-cheo-chan-5.jpg Views:	1 Size:	16.1 KB ID:	82162
    • Tránh ngồi tư thế vắt chéo này lâu hơn 10 - 15 phút.
    • Cứ sau 30 phút, đứng dậy và đi lại vài vòng.
    • Mua một chiếc ghế hỗ trợ phần lưng.
    • Luôn giữ hai bàn chân trên đất và đầu gối tạo ra góc 90 độ với mặt sàn.
    *** Tham khảo thêm ở đây:
    - https://khoahoc.tv/moi-hai-khong-ngo...heo-chan-65212
Working...
X