Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Clearview AI sẽ nhận bằng sáng chế công nghệ nhận dạng khuôn mặt

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Clearview AI sẽ nhận bằng sáng chế công nghệ nhận dạng khuôn mặt

    Clearview AI của kỹ sư Úc gốc Việt Hoan Ton-That sắp chính thức nhận được bằng sáng chế cho công nghệ nhận dạng khuôn mặt gây tranh cãi.

    Politico đưa tin Clearview đã nhận được thông báo chấp nhận của Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) cho biết các quan chức sẽ phê duyệt hồ sơ cho hệ thống của Clearview.

    Đó là hệ thống quét khuôn mặt trên dữ liệu internet công cộng để tìm người từ danh sách của chính phủ và cảnh quay camera an ninh. Công ty chỉ phải trả phí hành chính để đảm bảo bằng sáng chế.




    Trong một cuộc phỏng vấn với Politico, người sáng lập Clearview Hoan Ton-That tuyên bố đây là bằng sáng chế nhận dạng khuôn mặt đầu tiên liên quan đến dữ liệu internet quy mô lớn. Công ty bán công cụ của mình cho các khách hàng chính phủ (bao gồm cả cơ quan thực thi pháp luật) với hy vọng tăng tốc tìm kiếm.

    Như những gì có thể tưởng tượng, có một mối lo ngại rằng USPTO đang ưu ái công nghệ của Clearview để cho phép công ty cơ hội phát triển hệ thống của mình bất chấp sự phản đối rộng rãi về sự tồn tại của công nghệ này. Các nhà phê bình lo ngại Clearview đang xây dựng cơ sở dữ liệu hình ảnh mà không có kiến ​​thức hoặc sự cho phép của mục tiêu. Nhiều chính phủ (bao gồm Úc và Anh) tin rằng nhận dạng khuôn mặt vi phạm luật dữ liệu.

    Về mặt lý thuyết, công nghệ này có thể được sử dụng để ngăn chặn những người bất đồng chính kiến ​​hoặc sử dụng vào mục đích cá nhân để theo dõi người khác. Đó là chưa bao gồm những lo lắng về các thành kiến đối với giới tính và chủng tộc có thể xảy ra đối với nhận dạng khuôn mặt nói chung.

    Ton-That cho biết anh duy trì hoạt động của Clearview là không bán công nghệ cho bất kỳ ai ngoài các khách hàng chính phủ, và điều quan trọng là phải có các hệ thống không thiên vị. Tuy nhiên, bằng sáng chế đã mở ra cánh cửa cho các mục đích phi chính phủ, như tìm hiểu thêm về đối tác hẹn hò hoặc khách hàng kinh doanh.

    Clearview nhận thức được vấn đề mà công nghệ của công ty có thể gặp ngay cả khi họ không đi theo hướng đó./.

    Kiến An biên dịch
    Theo Engadget
    Attached Files
Working...
X