Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Tiết lộ cách phần mềm gián điệp bẻ gãy hàng rào bảo mật của iPhone

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tiết lộ cách phần mềm gián điệp bẻ gãy hàng rào bảo mật của iPhone

    Nhóm Project Zero của Google đã gọi cách thức thực hiện các cuộc tấn công của Pegasus nhắm vào iPhone là đáng kinh ngạc.
    Phần mềm gián điệp Pegasus, được phát triển bởi nhóm NSO của Israel, đã được một số chính phủ trên thế giới sử dụng để theo dõi các nhà báo, nhà hoạt động, lãnh đạo phe đối lập, bộ trưởng, luật sư và những yếu nhân khác.
    Google tiết lộ cách phần mềm gián điệp bẻ gãy 'hàng rào bảo mật' iPhone
    Phần mềm gián điệp này bị cáo buộc đã xâm nhập vào điện thoại của ít nhất 180 nhân sự của nhiều hãng truyền thông lớn trên khắp thế giới.

    Gần đây, nhóm Project Zero của Google đã tiết lộ cách Pegasus bẻ gãy hàng rào bảo mật chắc chắn của iPhone. Họ gọi các cuộc tấn công này là khai thác kỹ thuật tinh vi, đánh giá phần mềm có thể so sánh với các phần mềm gián điệp nổi tiếng trước đây và chỉ một số quốc gia có thể truy cập được.

    NSO cũng đã phải đối mặt với nhiều vụ kiện, trong đó có vụ kiện ở Ấn Độ. Ngoài ra, Apple cũng kiện công ty Israel này sau khi đã tung ra bản vá lỗi. Công ty này cũng bị cấm ở Mỹ sau khi các chi tiết của phần mềm gián điệp được tiết lộ.

    Cách thức tinh vi Pegasus xâm nhập iPhone

    Theo Project Zero, các cuộc tấn công của Pegasus vào iPhone có thể xảy ra do khai thác ForcedEntry.

    Tại đây, các tin tặc NSO đã lợi dụng cách iMessage xử lý ảnh GIF để chèn tệp PDF vào iPhone, ngụy trang dưới dạng ảnh GIF.

    Sau đó, một lỗ hổng trong công cụ nén được sử dụng để xử lý văn bản bằng hình ảnh, đã được phần mềm này khai thác. Khi xâm nhập thành công vào iPhone, phần mềm độc hại có thể thiết lập môi trường ảo hóa riêng và chạy mã giống JavaScript mà không cần kết nối với máy chủ bên ngoài. Từ đó cho phép kẻ tấn công có quyền truy cập micro, âm thanh... trên điện thoại. Điều này khiến việc phát hiện các cuộc tấn công trở nên khó khăn hơn nhiều.
    Pegasus sử dụng cách thức tấn công zero-click
    Pegasus có thể làm tất cả mà không cần bất kỳ tác động nào của người dùng (tấn công zero-click). Nó chỉ cần số điện thoại hoặc ID Apple để gửi tệp độc hại và sau đó xâm nhập vào iPhone.

    Ngay sau khi iPhone nhận được tin nhắn, bản hack đã hoạt động mà người dùng không hề hay biết về sự hiện diện của nó trên thiết bị của họ.

    Bộ Thương mại Mỹ hồi tháng 11 vừa qua đã đưa NSO Group và Candiru đều có trụ sở tại Israel vào danh sách đen. Giới chức Mỹ nói rằng các công ty này vi phạm nhân không chỉ quyền mà còn cả an ninh quốc gia của Mỹ.


    Hải Phong
    VietTimes
    Attached Files
Working...
X