Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Từ 45-50 tuổi, nên cảnh giác nếu 4 bộ phận này của nam giới có dấu hiệu bất thường

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Từ 45-50 tuổi, nên cảnh giác nếu 4 bộ phận này của nam giới có dấu hiệu bất thường

    Nếu 4 bộ phận này của nam giới có dấu hiệu bất thường thì sức khỏe đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Chịu khó quan sát thường xuyên để có thể phát hiện bệnh tật kịp thời.


    Nhắc đến vấn đề sống lâu, sống thọ, chắc hẳn có không ít người cũng đang quan tâm đến vấn đề này. Nhất là khi nhịp sống đang ngày càng nhanh dần, chúng ta lại không duy trì được các thói quen ăn uống lành mạnh, dẩn đến việc mắc các loại bệnh vặt là chuyện khá hiển nhiên.

    Nếu bạn muốn giữ vóc dáng khỏe mạnh, bên cạnh việc loại bỏ những thói quen không tốt, còn cần phải áp dụng những phương pháp giữ gìn sức khỏe một cách khoa học và đúng cách. Đặc biệt là ở nam giới lứa tuổi 45- 50, muốn biết bản thân sống thọ hay không thì hãy quan sát 4 bộ phận này trên cơ thể.
    1/ Vùng bụng
    Có lẽ đã có rất nhiều người để ý đến ở một số nam giới qua tuổi trung niên, thấy có khá nhiều mỡ bụng. Có người cho rằng nguyên nhân là do các yếu tố như uống bia, ăn nhiều thịt mỡ, v..v...

    Nhưng trên thực tế, vòng bụng ngày càng lớn của nam giới cũng chính là dấu hiệu của sự lão hóa. Một khi già đi, chức năng của các cơ quan trong cơ thể người cũng bị giảm sút, tốc độ trao đổi chất cũng chậm lại, dẫn đến số lượng calorie và chất béo không thể tiêu thụ kịp thời, nên dễ tích tụ lại trong cơ thể.

    Đặc biệt là những người đàn ông phải thường xuyên ngồi trước bàn máy tính thì chuyện béo bụng này càng thể hiện rõ ràng. Tuy nhiên, nếu bước qua tuổi 40, 50 mà bụng vẫn rất phẳng, điều đó cũng có nghĩa là bạn có ít nguy cơ sức khỏe, có khả năng sống thọ hơn.

    2/ Xương khớp


    Trong cuộc sống, có một số nam giới cứ hễ gặp thời tiết mưa gió, các khớp trên cơ thể sẽ có hiện tượng bị sưng đau. Trên lâm sàng, bệnh này được gọi là bệnh viêm khớp mãn tính.

    Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh này chính là do khi còn trẻ chưa chú ý giữ ấm cơ thể và vận động quá sức làm cho tổn thương ở sụn khớp. Nếu không có biện pháp điều trị kịp thời, khi tuổi càng lớn thì các triệu chứng bị sưng đỏ, đau nhức sẽ ngày càng nặng hơn. Thậm chí việc đi đứng cũng gặp khó khăn.

    Khi gặp phải vấn đề này, bạn nên chườm nóng vùng khớp để thúc đẩy quá trình lưu thông máu, loại bỏ huyết ứ, từ đó giảm bớt đau nhức xương khớp.

    3/ Phần cổ
    Như chúng ta đã biết, ở cổ có rất nhiều bạch huyết. Bạch huyết là bộ phận không thể thiếu của hệ miễn dịch, nó như một bức tường thành bảo vệ. Chỉ khi bạch huyết lưu thông đều đặn thì cơ thể mới có thể đề kháng chống lại các vi khuẩn và virus lạ.

    Nếu cổ ngày càng to lên thì rất có thể đã xuất hiện u xơ ở vùng bạch huyết. Trong trường hợp này, một khi có sự xâm nhập của vi khuẩn thì bạch huyết không thể thực hiện các chức năng của mình một cách bình thường và làm cho các cơ quan khác cũng sẽ bị ảnh hưởng.

    Và nếu sau 50 tuổi, chu vi vòng cổ của bạn vẫn là 38 cm thì xin chúc mừng bạn có thể sống khá lâu đấy.

    4/ Phần gan


    Gan là bộ phận quan trọng của cơ thể con người. Nó có chức năng phân giải chất độc, chống ôxy hóa, tổng hợp protein. Nhưng khi chúng ta già đi, chức năng của nhiều cơ quan trong cơ thể bị suy giảm, trong đó bao gồm cả lá gan.

    Một khi khả năng trao đổi chất của gan suy yếu, cộng với những thói quen xấu như thức khuya, uống nhiều rượu bia sẽ khiến cho lượng mỡ tích tụ trong cơ thể tăng lên, lâu dần sẽ tích tụ một lượng lớn mỡ trong tế bào gan. Từ đó làm làm tăng nguy cơ mắc các loại bệnh về gan như xơ gan và ung thư gan.

    Trên thực tế muốn đánh giá tuổi thọ của một người đàn ông, người ta có thể dựa vào 4 bộ phận sau trên cơ thể, bao gồm gan, cổ, khớp và bụng. Nếu chu vi bụng và cổ bình thường, có nghĩa là cơ thể được duy trì sức khỏe tốt.

    Ngược lại, nếu gan bị tổn thương và các khớp xương bị đau nhức thì đồng nghĩa với việc sức khỏe đang bị giảm sút. Lúc này, bạn phải cảnh giác cao độ, nhanh chóng đến bệnh viện kiểm tra và hợp tác với bác sĩ để điều trị bệnh, đề phòng bệnh tình tiếp tục phát triển nặng hơn.

Working...
X