Announcement

Collapse
No announcement yet.

10 dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn đang bị nhiễm độc tố

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    10 dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn đang bị nhiễm độc tố

    Click image for larger version

Name:	meo-vat-phong-benh-10-dau-hieu-chung-to-co-the-ban-dang-nhiem-doc-to-muc-do-nhiem-doc-co-the.png
Views:	446
Size:	471.4 KB
ID:	83651
    (Minh họa)

    Y học cổ truyền nhìn nhận về những độc tố trong cơ thể. Nếu không thể kịp thời bài tiết ra ngoài, đều có ảnh hưởng đến sức khỏe về thể chất và tinh thần. Những chất thải này được gọi là chất độc, và chúng sẽ tích tụ trong ngũ tạng, đẩy nhanh quá trình lão hóa ở con người.

    Khi cơ thể bị nhiễm độc, quá trình sinh lý bên trong bắt đầu đi lệch với quy luât vốn có. Là nguyên nhân gây ra ốm đau và các tác hại xấu đối với sức khỏe. Biểu hiện của độc tố trong cơ thể người thì nhiều, nhưng có thể tóm gọn bằng 2 cụm từ "Lão hóa và bệnh tật". Vậy những độc tố này trong ngũ tạng tích tụ ở đâu? Và làm sao để nhận biết cơ thể đang bị nhiễm độc tố. Hãy cùng tham khảo 10 dấu hiệu chứng tỏ cơ thể đang nhiễm độc trong các thông tin sức khỏe ngay sau đây.


    Trong cuộc sống hiện đại của chúng ta, con người đang phải đối mặt với nguy cơ nhiễm độc cao. Bầu khí quyển chứa nhiều khí thải đặc biệt từ ngành kỹ nghệ và khí thải của các phương tiện giao thông…Nước và thức ăn vào cơ thể cũng chứa nhiều độc tố. Một số địa phương đã bị ô nhiễm nước ngầm nghiêm trọng. Nước giếng khoan sau khi lọc vẫn chứa hàm lượng arsenic (thạch tín) đáng kể. Thực phẩm chứa dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, thuốc kháng sinh, tăng trọng các loại.

    Đất trồng và nước tưới bị ô nhiễm chứa kim loại nặng như chì…lại ngấm vào rau quả. Thức ăn chế biến sẵn có các phụ gia như hàn the, chất bảo quản, chất tạo màu…Cả ngày, nhiều người phải hít thở trong căn phòng không thông thoáng, đầy mùi thiết bị văn phòng, máy điêù hoà và đồ điện tử ...

    Ngay cả với thuốc Đông y, vốn được sử dụng phổ biến, chưa có một ai dám đảm bảo tuyệt đối tính an toàn của nó từ khâu sản xuất đến chế biến mà trong đó có nhiều thứ không rõ nguồn gốc. Sau một thời gian dài sử dụng thuốc của Tây y-hoá trị liệu và dù là thuốc bổ cũng có những tác dụng phụ xấu nhất định…

    Thói quen ít vận động, thức quá khuya, lạm dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê…Một chế độ ăn uống bất hợp lý kéo dài, quá nhiều chất béo, chất đạm, đường, một nhịp sống căng thẳng tiềm ẩn những stress, trầm cảm…làm cho cơ thể chúng ta bị suy yếu, khả năng đối phó, thanh lọc chất độc bị suy giảm.

    Trạng thái mất cân bằng về tâm lý nghiêm trọng, lục dục, thất tình thái quá tác động xấu đến cơ thể làm chính chúng ta cũng có thể tự tiết ra chất độc.

    Một số dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn đang quá tải chất độc, như sau:

    1/ Dấu hiệu bất thường trên da
    Da là cơ quan lớn nhất trong cơ thể chúng ta và thường xuyên bị ô nhiễm. Ngoài ra, các sản phẩm như dầu gội, dầu xả, xà phòng và kem dưỡng da có thể chứa các hóa chất độc hại. Tiếp xúc với rất nhiều hóa chất độc hại có thể dẫn đến các triệu chứng như mụn trứng cá, phát ban và bệnh chàm.

    Phát ban và bệnh chàm

    2/ Chất khử mùi không giúp ích và cơ thể vẫn bị "bốc mùi"
    Dù đã tắm sửa sạch sẽ, dùng cây lăn khử mùi. Nhưng mọi người vẫn cảm thấy cơ thể của bạn có mùi hôi khi họ ở gần. Điều này chứng tỏ những độc tố khi được tiêu hóa sẽ tạo ra khí có mùi hôi và nó thoát ra khỏi những lỗ chân lông trên cơ thể.

    Mùi hôi cơ thể

    3/ Tóc bị rụng nhiều
    Rụng tóc không phải là triệu chứng cho thấy cơ thể bị nhiễm độc quá nặng. Nó có thể là dấu hiệu cho thấy các loại hóa chất như thạch tín, chì, tali (được tìm thấy trong thuốc lá) đã vượt mức mà cơ thể cho phép.

    Rụng nhiều tóc

    4/ Táo bón
    Khi ăn các loại thực phẩm vô tình chúng ta cũng tiêu thụ các hóa chất kèm theo như chất bảo quản, chất tạo màu, hương liệu tổng hợp.

    Cơ thể bị táo bón

    Ruột tiêu hóa thức ăn cũng phải đối mặt với các chất độc này. Sự tích tụ những độc tố này có thể dẫn đến đau dạ dày và táo bón. Ăn thực phẩm hữu cơ, hạn chế uống rượu và uống nhiều nước sẽ giúp giải quyết vấn đề.

    5/ Chóng mặt
    Nếu cảm thấy cơ thể thường xuyên chóng mặt, không thể tập trung vào buổi sáng sau một giấc ngủ ngon. Điều này có thể là do những độc tốc gây ra các phản ứng làm mất đi các vitamin và khoáng chất cần thiết.

    Hoa mắt, chóng mặt

    6/ Hơi thở có mùi
    Hôi miệng thường là triệu chứng có liên quan đến vấn đề tiêu hóa. Nó xảy ra khi hệ thống tiêu hóa phải vật lộn để tiêu hóa tất cả những gì đã nạp vào cơ thể. Nhưng vấn đề tiêu hóa cũng có thể xảy ra khi gan đang "chiến đấu" để giúp làm sạch tất cả các độc tố tích tụ. Loại bỏ các độc tố là cách duy nhất để bạn giải quyết vấn đề này.

    Mùi hôi của hơi thở

    6/ Đau cơ bắp
    Nếu không tập thể dục hoặc thực hiện các động tác sẽ khiến cho cơ thể bị mệt mỏi. Và luôn cảm thấy bị đau xương khớp, sự tích tụ độc tố có thể là một trong nhiều lý do khác nhau. Đau nhức cơ thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị viêm.

    Bệnh về xương khớp

    7/ Không thể giảm cân
    Mặc dù bạn thực hiện tất cả các bài tập tại phòng tập thể dục nhưng cơ thể vẫn tiếp tục tăng cân. Có thể có điều gì đó không đúng với hormone của bạn. Các độc tố có thể tác động xấu đến mức độ của một số hormone trong cơ thể.

    Thừa cân, béo phì
    Bao gồm cả những chất chịu trách nhiệm duy trì cân nặng. Chuyển sang chế độ ăn uống hữu cơ lành mạnh sẽ cải thiện tình hình.

    9/ Móng chân xấu xí
    Trọng lực kéo chất độc xuống cơ thể, móng chân của bạn có thể là thứ phải chịu đựng trước tiên. Các ngón chân, phần lớn thời gian ở trong vớ và giày nên rất dễ xuất hiện bị nấm ở chân. Điều này khiến cho móng chân trở nên xấu xí.

    Móng chân xấu xí

    10/ Khó ngủ
    Một mặt, sự tích tụ độc tố khiến cho bạn cảm thấy kiệt sức và mặt khác nó làm cho vấn đề sức khỏe trở nên tồi tệ hơn. Có thể làm hỏng giấc ngủ của bạn. Một lượng lớn chất độc trong cơ thể khiến cho mức độ hormone cortisol kiểm soát giấc ngủ bị lung lay. Từ đó gây ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ. Mất ngủ có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

    Mất ngủ triền miên

    Những biện pháp phòng và giải độc thường ngày

    Bạn hãy uống đủ nước,không nên chỉ uống khi khát. Lượng nước thích hợp là 1,5-2 lít/ ngày, uống nhiều quá sẽ làm mệt tim, thận và mất vi chất. Nước là một thành phần quan trọng hàng đầu của sự sống, cơ thể đủ nước được khoẻ mạnh hơn, dễ tiêu hoá, hoà loãng nhiều chất độc, thải chúng ra ngoài cơ thể được dễ dàng hơn.


    Hãy tăng cường vận động, lao động chân tay một cách vừa sức, tập thể dục, đi bộ là môn thể thao của mọi lứa tuổi. Vận động làm tăng cường trao đổi chất. Nghiên cứu cho thấy, mồ hôi khi vận động chứa nhiều độc tố cặn bã hơn, chứng tỏ vận động thúc đẩy quá trình thải độc của các tế bào. Hít thở sâu nơi không khí trong lành, nhất là lúc sáng sớm.

    Riêng tắm đã là cả một nghệ thuật và phương cách dưỡng sinh hữu hiệu vì da là con đường bài tiết và đưa nhiều tế bào chết ra ngoài. Sau vận động, nghỉ ngơi và tắm đem lại sức khoẻ và sự sảng khoái tuyệt diệu…

    Hãy là người tiêu dùng thông thái trong việc lựa chọn và chế biến thực phẩm, người xưa đã nói, bách bệnh tòng khẩu nhập (trăm bệnh theo đường miệng vào). An toàn thực phẩm lại đang là đề tài nóng hiện nay. Ăn rau xanh và hoa quả tươi chứa nhiều chất xơ có tác dụng quét các chất độc khỏi thành ống tiêu hoá. Cháo đậu xanh, bột sắn dây, nước mía, nước ép rau má… rất tốt, chứa nhiều sinh tố, giải độc, giải rượu.

    Say rượu, nôn mửa là biểu hiện rất rõ của ngộ độc rất hại gan và hệ thần kinh. Nên hạn chế tiệc tùng, mâm cao cỗ đầy chỉ làm khổ bộ máy tiêu hoá. Mỗi ngày uống một cốc sữa vừa cung cấp calcium và dưỡng chất, vừa có công dụng giải độc.


    Mỗi tuần có thể ăn một bữa cháo hoặc rau quả giúp các phủ tạng được nhẹ nhàng nghỉ ngơi. Phương pháp nhịn ăn chữa bệnh cũng nên được nhìn nhận khách quan. Tại Nhật Bản, Giáo sư Oshawa đã đưa ra phương pháp thực dưỡng: ăn cơm gạo lứt (gạo chỉ xay, không xát trắng, vẫn còn vỏ cám) với muối vừng đen có tác dụng phòng chống bệnh ung thư khá hiệu quả.

    Cuối cùng, muốn không bị nhiễm độc thì phải giữ cho môi trường sống quanh ta trong sạch. Trước hết là sạch từ nhà ra ngõ, sau rộng hơn là bảo vệ môi trường toàn cầu. Phấn đấu vì một xã hội lành mạnh, không tệ nạn, con người có được một trạng thái tâm lý cân bằng, an toàn, yên vui…

    Tổng hợp
Working...
X