Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Chó robot cùng cuộc tập trận với kỹ thuật cao của Không lực Hoa Kỳ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chó robot cùng cuộc tập trận với kỹ thuật cao của Không lực Hoa Kỳ

    Click image for larger version  Name:	cho-robot-cung-cuoc-tap-tran-cong-nghe-cao-lon-nhat-cua-khong-quan-my-maxresdefault-1140x641.jpg Views:	56 Size:	50.3 KB ID:	83658
    Chẳng khác gì phim khoa học viễn tưởng, được thả ra từ các nhà máy của Không lực Hoa Kỳ. Các con chó 4 chân chạy nhảy trên một sân bay ở sa mạc Mojave. Đây là cuộc tập trận kỹ thuật cao của quân đội Mỹ. Theo thông tin của binh chủng Không quân công bố, chó robot được triển khai bên ngoài máy bay, để dò tìm mối đe dọa trước khi binh sĩ ra ngoài chiến đấu. Và chúng chỉ là một mắc xích thuộc hệ thống kiểm soát chiến trận tiên tiến (ABMS) của quân đội Hoa Kỳ.

    Loại robot này được giới thiệu là có khả năng hoạt động ở mọi địa hình và môi trường. Cũng như có thể thích ứng với việc mang hàng loạt cảm biến và vô tuyến. Trong tương lai, các con robot này có thể đóng vai trò thiết yếu trong "chuỗi giết chóc" của Không lực Hoa Kỳ.


    Chó robot 4 chân – Vision 60 tập trận cùng Không lực Hoa Kỳ
    Quân đội Mỹ mới đây đã sử dụng chó robot 4 chân có tên Vision 60 UGV, là một phương tiện mặt đất không người lái tự động của công ty sản xuất Ghost Robotics ở Philadelphia. Nhằm thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ căn cứ Không quân trong buổi diễn tập, bao gồm kiểm tra hiện trường, tình báo thu thập thông tin, tuần tra và giám sát.

    Trung sĩ John Rodiguez cùng chó robot làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trong cuộc tập trận.

    Theo thông cáo báo chí, khi chiếc C-130 của Không quân Mỹ đáp xuống một đường băng thù địch giả định. Đàn chó robot được điều ra ngoài máy bay để đánh hơi các mối đe dọa trước khi con người trong máy bay sẽ bước ra ngoài. Tuy nhiên, đây không phải là hình ảnh trong phim trường về chiến tranh tương lai, mà là hình ảnh cuộc tập trận đang được diễn ra. Một trong những cuộc thử nghiệm kỹ thuật cao của quân đội Mỹ.

    Mắt xích trong Hệ thống Kiểm soát Chiến đấu Hiện đại (ABMS)
    Mẫu chó robot này chỉ là một mắt xích trong Hệ thống Kiểm soát Chiến đấu Hiện đại (ABMS). Hệ thống sử dụng trí tuệ nhân tạo và phân tích thông tin dữ liệu nhanh. Để phát hiện và xử lý mối đe dọa với các khí tài của quân đội Mỹ trong không gian và phát hiện các cuộc tấn công trên đất Mỹ bằng tên lửa hoặc phương tiện khác.

    Ông Will Roper, phụ tá Bộ trưởng Không quân phụ trách lĩnh vực mua sắm, kỹ thuật và tiếp liệu, nói rằng, "Trên chiến trường trong tương lai, binh sĩ sẽ đối mặt 'những luồng thông tin chóng mặt' cần đánh giá và sẽ cần dựa vào khả năng tổng hợp dữ liệu tính theo nana giây (1 phần tỷ giây) để có thể chiến đấu hiệu quả nhất. Đây là sẽ là chìa khóa của chiến tranh thế hệ mới". ông Roper được trích dẫn lời trong thông cáo báo chí của Không lực Hoa Kỳ về đợt tập trận ABMS.

    Chó robot có khả năng hoạt động trong mọi địa hình và môi trường. Có thể mang theo một loạt radio và cảm biến khác nhau

    Ông Roper nói về cuộc tập trận có sử dụng ABMS: "Đánh giá các thông tin dữ liệu như một nguồn lực thiết yếu trong chiến tranh, thiết yếu không khác gì nhiên liệu máy bay hay vệ tinh. Đây là vấn đề mấu chốt trong chiến tranh thế hệ mới tiếp theo".

    Cuộc tập trận ABMS mới nhất có liên quan đến các binh chủng của Quân lực Hoa Kỳ. Cộng với hàng chục nhóm từ ngành công nghiệp, sử dụng 30 địa điểm khắp nước Mỹ. Nơi chó robot tham gia tập trận được diễn ra tại căn cứ Không quân Nellis ở tiểu bang Nevada.

    Tương lai, chó robot có thể là mắt xích thiết yếu của "chuỗi tiêu diệt"
    Thông tin từ thượng sĩ Lee Boston, thành viên nhóm Devil Raiders. Nhóm Phản ứng Khẩn số 621 của Không quân, nói rằng: "Chó robot giúp chúng tôi quan sát toàn bộ khu vực trong khi binh sĩ vẫn còn ở gần máy bay".

    Chó robot có khả năng hoạt động trong mọi địa hình và môi trường khác nhau, có thể mang theo một loạt radio và cảm biến. Công ty Ghost Robotics cho biết: "Nguyên tắc thiết kế căn bản của robot có chân của chúng tôi là giảm độ phức tạp cơ khí so sánh với các robot có chân khác. Thậm chí còn đơn giản hơn UGV có bánh xe truyền thống".

    Một trung sĩ Không quân Mỹ điều khiển robot Vision 60 trong cuộc tập trận

    Theo công ty, nhờ giảm tính chất phức tạp mà chó robot có thể tăng thêm độ bền, sự nhanh nhẹn và sức chịu đựng. Công ty này tự hào rằng chó robot của họ là không thể có gì cản nổi. Chó robot có thể là mắt xích thiết yếu của "chuỗi tiêu diệt" trong quân đội Mỹ ở tương lai gần.

    Tướng John Raymond, phụ trách các hoạt động không gian, nói: "Chúng tôi đang khám phá cách sử dụng ABMS để liên kết cảm biến với binh sĩ trên mọi không gian chiến đấu. Phát triển khả năng này là điều cần thiết để chiến đấu và chiến thắng trong thời đại thông tin. Binh sĩ của chúng tôi phải chiến đấu với tốc độ internet cao để giành chiến thắng".

    Quân đội Hoa Kỳ kỳ vọng những "chú chó robot" này sẽ giúp mở ra một tầm nhìn mới về các trận chiến trong tương lai.
Working...
X