Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Chuyên gia: Bộ thử COVID-19 tại nhà cũng phát hiện được Omicron

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chuyên gia: Bộ thử COVID-19 tại nhà cũng phát hiện được Omicron

    CAMBRIDGE, Massachusetts (NV) – Giữa lúc ngày càng nhiều người sử dụng bộ thử COVID-19 nhanh tại nhà, chuyên gia bệnh truyền nhiễm cho hay họ tin rằng dụng cụ này cũng có thể phát hiện biến thể Omicron, theo nhật báo The Orange County Register hôm Thứ Hai, 27 Tháng Mười Hai.

    Toàn bộ dữ liệu đến nay cho thấy bộ thử COVID-19 nhanh tại nhà cũng phát hiện được Omicron hiệu quả như như biến thể Delta, ông Michael Mina, nhà dịch bệnh học của Đại Học Harvard, cho biết.
    Bộ thử COVID-19 nhanh tại nhà được phát miễn phí ở Chelsea, Massachusetts, hôm 17 Tháng Mười Hai. (Hình minh họa: Joseph Prezioso/AFP via Getty Images)
    Thời gian qua, nhiều người lo rằng bộ thử COVID-19 nhanh bằng kháng nguyên (antigen) không đáng tin cậy, vì có người phát triệu chứng nhưng kết quả lại âm tính mấy ngày đầu tiên. Nhưng ông Mina cho hay như vậy nghĩa là vaccine đang hoạt động.

    “Như vậy là bình thường,” ông Mina viết trên Twitter về việc kết quả thử âm tính mặc dù trong người cảm thấy như bị nhiễm bệnh. “Triệu chứng không có nghĩa là nhiễm bệnh… Như vậy nghĩa là vaccine đang hoạt động tốt!”

    Ông Mina giải thích rằng sau khi chích ngừa, hệ miễn dịch nhanh chóng can thiệp, ngăn không cho virus sinh sôi để gây bệnh. Do đó, cơ thể có triệu chứng.

    Bộ thử COVID-19 nhanh bằng kháng nguyên cho kết quả dương tính nếu nhiễm bệnh, ông Mina cho hay.

    “Người nào có triệu chứng mà vẫn âm tính, phải rất rất cẩn thận, vì có thể lúc đó chưa nhiễm bệnh,” ông Mina viết trên Twitter. “Nên tự cách ly và thử lại sáng hôm sau hoặc tối hôm đó. (Đôi khi thậm chí lâu hơn)

    “Biến thể Omicron lây còn nhanh hơn trước đây, do đó, phải cẩn thận nếu có triệu chứng,” ông cho biết thêm. “Hãy để ý triệu chứng trong một thời gian hợp lý và thậm chí thử lại mỗi ngày nếu được.”

    Hãng Abbott sản xuất bộ thử COVID-19 nhanh tại nhà BinaxNOW được nhiều người sử dụng. Công ty này cho hay sau khi đánh giá biến thể Omicron, họ “tin chắc bộ thử nhanh và thử PCR của chúng tôi có thể phát hiện virus này.”

    Abbott hiện đang sản xuất hơn 100 triệu bộ thử COVID-19 và PCR mỗi tháng, giữa lúc nhu cầu thử COVID-19 tăng vọt khắp nước Mỹ cũng như thế giới. (Th.Long)
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    không biết có bộ thử nào mà thử vô là biết nguời đó nói xạo không? còn đo thêm độ xạo đến đâu nữa

    Comment

    Working...
    X