Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Elon Musk cho rằng Neuralink sẽ tốt hơn Metaverse trong tương lai

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Elon Musk cho rằng Neuralink sẽ tốt hơn Metaverse trong tương lai

    Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX - ông Elon Musk không ủng hộ vũ trụ số Metaverse và nền tảng Web 3.0. Ông cho rằng các con chip từ Neuralink sẽ tốt hơn Metaverse trong tương lai.



    Ảnh: Coin Telegraph

    Musk cho biết trong một cuộc phỏng vấn với The Babylon Bee khi được hỏi về suy nghĩ của mình đối với siêu vũ trụ số Metaverse. “Tôi không biết liệu mình có nhất thiết phải sử dụng Metaverse trong tương lai không mặc dù mọi người nói với tôi rất nhiều về nó”.

    Nói về Metaverse và thực tế ảo (VR), Musk cho rằng ông không nhìn thấy một tương lai mà một người sẽ phải rời khỏi thế giới thật để sống trong một cuộc sống ảo. Chia sẻ kinh nghiệm cá nhân, ông nhận xét kính VR có xu hướng gây choáng và có cảm giác như say tàu xe nếu dùng để chơi trò chơi điện tử.

    “Về lâu dài, một hệ thống Neuralink tinh vi có thể đưa bạn hoàn toàn vào thế giới thực tế ảo. Tôi nghĩ chúng ta còn lâu mới có thể đắm chìm Metaverse, điều này nghe có vẻ đương nhiên”.

    Tỉ phú Elon Musk đã thành lập Neuralink, một công ty công nghệ thần kinh với mục đích chủ yếu là triển khai cấy ghép não để phục hồi và nâng cao năng lực thể chất của con người thông qua máy tính.

    Cũng trong phỏng vấn, Musk đánh giá Metaverse và Web 3.0 - nền tảng web trong đó các dịch vụ Internet được xây dựng lại xung quanh blockchain và tiền mã hoá - là kém hấp dẫn và viển vông. "Tôi thấy Metaverse và Web 3.0 nghe có vẻ như được dùng để tiếp thị nhiều hơn là ứng dụng thực tế", Musk chia sẻ.

    Musk cũng nhấn mạnh rằng mọi người sẽ không thích sử dụng kính thực tế ảo cả ngày:

    “Tôi không thấy ai đó đeo kính VR trên mặt họ cả ngày như đeo một chiếc TV trước mặt vậy. Nếu có, nó sẽ làm hỏng thị lực của bạn, đúng không? Điều đó có thực sự tốt cho bạn không?”.


    Tiến Dũng
    Theo Coin Telegraph
    Attached Files
Working...
X