Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Kết quả nghiên cứu: Mũi tăng cường Johnson & Johnson chống Omicron hiệu quả

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Kết quả nghiên cứu: Mũi tăng cường Johnson & Johnson chống Omicron hiệu quả

    CAPE TOWN, Nam Phi (NV) – Kết quả một cuộc nghiên cứu mới đây, thực hiện trong giới nhân viên y tế ở Nam Phi, cho thấy mũi vaccine tăng cường của Johnson & Johnson rất có hiệu quả để chống lại biến thể Omicron, theo bản tin của NBC News hôm Thứ Năm, 30 Tháng Mười Hai.

    Kết quả sơ khởi của cuộc nghiên cứu có tên Sisonke này hiện chưa được các chuyên gia y tế độc lập khác duyệt xét lại, cho thấy rằng đối với những người đã chích một mũi vaccine Johnson & Johnson bình thường, việc có thêm mũi tăng cường giúp gia tăng mức độ bảo vệ để không mắc bệnh trầm trọng, phải vào bệnh viện, từ 63% lên tới 85%.
    Chích vaccine ngừa COVID-19 ở Nam Phi. (Hình minh họa: Luca Sola/AFP via Getty Images)
    Cuộc nghiên cứu này, do Hội Đồng Nghiên Cứu Y Khoa Nam Phi tiến hành, so sánh tình trạng của 69,000 nhân viên y tế với nhóm những người dân Nam Phi khác nhưng không chích ngừa.

    Cuộc nghiên cứu diễn ra trong Tháng Mười Một và Tháng Mười Hai, nhưng người tham dự được chọn tham dự trước khi có đợt bùng phát mới của dịch COVID-19 trong quốc gia này, giúp cho các nhà nghiên cứu có cơ hội thẩm định mức độ hiệu quả của Johnson & Johnson chống lại các biến thể, đặc biệt là Omicron, theo bản thông cáo của công ty Johnson & Johnson.

    Các giới chức điều hành cuộc nghiên cứu nói rằng đây là “chứng cớ đầu tiên” về hiệu năng của mũi tăng cường do Johnson & Johnson chế tạo, có tên Ad26.COV.2, được chích từ 6 đến 9 tháng sau khi đã chích mũi đầu tiên.

    Cơ quan FDA của Mỹ chuẩn thuận mũi tăng cường của Johnson & Johnson hồi Tháng Mười vừa qua. Tuy nhiên, hồi đầu tháng này, Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh Mỹ (CDC) nói rằng người dân nên ưu tiên chích Pfizer-BioNTech hay Moderna, do có lo ngại về việc có thể bị cục máu đông (blood clot), dù rất hiếm khi xảy ra.

    Omicron hiện là biến thể chính gây các trường hợp lây nhiễm COVID-19 ở Mỹ, chiếm khoảng 73% trong các ca bệnh mới, theo CDC hồi tuần qua. (V.Giang)
    Attached Files
Working...
X