Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ăn hạt, cá mỗi ngày để kiểm soát cholesterol trong máu

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ăn hạt, cá mỗi ngày để kiểm soát cholesterol trong máu



    SAN JOSE, California (NV) – Cholesterol cần thiết cho sự phát triển cơ thể. Nhưng cholesterol cao lại có thể gây ra những vấn đề sức khỏe như tim mạch, huyết áp, dễ gây đột quỵ. Vì vậy, cần bổ sung một số loại hạt, cá béo trong thực đơn ăn uống mỗi ngày để giúp kiểm soát mức cholesterol trong máu.

    Theo The Health Site, để kiểm soát mức cholesterol, mọi người cần ăn uống một cách hợp lý. Nhưng đơn giản nhất là sử dụng một số loại thực phẩm có tác dụng giảm lượng cholesterol. Thông tin dưới đây có ích cho người bị cao cholesterol.
    Hạt bí ngô, hạt dưa, hạt hướng dương, quả óc chó… có thể làm giảm cholesterol xấu. (Hình minh họa: Pavel Kalenik/Unsplash)
    Thêm hạt vào bữa ăn sáng

    Những loại hạt như hạt lanh, hạt vừng, hạt bí ngô, hạt dưa, hạt hướng dương, hạt chia, có chứa các acid béo có lợi như acid béo Omega-3 được xem là tốt cho tim mạch, dùng chúng với liều lượng hợp lý có thể làm giảm cholesterol xấu trong máu xuống.

    Thêm cá béo trong thực đơn

    Cá béo chứa nhiều chất béo lành mạnh, chúng giúp đối phó với việc gia tăng chứng viêm và có thể giảm nguy cơ phát triển các bệnh, rối loạn sức khỏe nghiêm trọng. Cá hồi, cá ngừ là những nguồn cung cấp chất béo tốt để kiểm soát mức cholesterol cao.
    Cá hồi cung cấp chất béo tốt để kiểm soát mức cholesterol cao. (Hình minh họa: Sebastian Coman Photography/Unsplash)
    Quả óc chó rất tốt để kiểm soát mức cholesterol cao

    Quả óc chó giàu các acid béo, protein, carbohydrate, vitamin và các khoáng chất thiết yếu giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể. Quả óc chó giàu acid béo Omega-3, acid béo không bão hòa đơn giúp tăng mức cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu.

    Xem ra để kiểm soát lượng cholesterol trong máu chỉ bằng cách ăn cá và hạt này, còn dễ hơn ăn cơm! (Bảo Khôi) [qd]
    Attached Files
Working...
X