Announcement

Collapse
No announcement yet.

App Privacy Report trong iOS 15.2 giúp bảo mật điện thoại iPhone

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    App Privacy Report trong iOS 15.2 giúp bảo mật điện thoại iPhone

    Apple vừa phát hành iOS 15.2 bổ túc một số tính năng mà ban đầu Apple hứa hẹn sẽ có trong iOS 15 nhưng cuối cùng đã bị trì hoãn, trong đó có một tính năng rất được mong đợi là App Privacy Report – cung cấp cho bạn bức tranh toàn cảnh về cách các ứng dụng bạn sử dụng với dữ liệu của mình.
    App Privacy Report là một tính năng bảo mật. (Hình: Apple)
    Đây là một tính năng bảo mật được thiết kế để cho phép người dùng xem tần suất các app đã truy cập vào thông tin nhạy cảm của bạn như Location, Photos, Media Library, Camera, Microphone và Contacts trong bảy ngày qua.

    Với App Privacy Report, người dùng cũng có thể xem thông tin về hoạt động mạng của từng app và hoạt động mạng của trang web, cũng như các domain mà tất cả các app liên hệ thường xuyên nhất trên thiết bị của mình.

    Bạn có thể bật và xem báo cáo của App Privacy Report bằng cách chạy Settings rồi vuốt xuống và chạm lên mục Privacy. (Hình 1)

    Trong phần Privacy, bạn vuốt xuống dưới cùng và chạm lên mụ̣c App Privacy Report. (Hình 2)



    Trong lần đầu tiên mở App Privacy Report, bạn sẽ thấy màn hình cảnh báo và bạn hãy chạm lên nút Turn on App Privacy Report. Trong màn hình kế tiếp, bạn chạm lên ký hiệu < ở góc trên bên trái màn hình để lùi về màn hình trước (hoặc chạm lên nút Turn Off App Privacy Report để hủy bỏ việc bật). (Hình 3, 4)

    Sau một lúc, App Privacy Report sẽ hiển thị đầy đủ dữ liệu (nếu không, bạn có thể cần sử dụng các ứng dụng và trang web trong vài phút trước khi bắt đầu nhìn thấy dữ liệu) trong bảy ngày qua và báo cáo được chia thành nhiều phần để giúp bạn dễ dàng truy cập những gì bạn muốn biết hơn.



    -Data & Sensor Access: Danh sách các app cùng số lần chúng đã truy cập vào các cảm biến và dữ liệu thông qua quyền riêng tư (đây là thông tin nhạy cảm nhất của bạn) bao gồm: Contacts, Location, Photos, Camera, Microphone, Media Library.

    Nếu bạn chạm lên một app riêng lẻ rồi chạm lên kiểu dữ liệu mà bạn muốn xem thêm. Bạn sẽ thấy danh sách thời gian mỗi khi app truy cập vào dữ liệu này. (Hình 5, 6, 7)



    -App Network Activity: Danh sách tất cả domain (tên miền) và thời điểm mà app đã liên hệ trong bảy ngày qua, bao gồm các domain nội bộ được app sử dụng. Nó cũng cho phép bạn xem những trang web và dịch vụ của bên thứ ba nào được truy cập, chẳng hạn như các công cụ theo dõi hoặc phân tích.

    Bạn có thể chạm vào bất kỳ app nào trong danh sách để xem tóm tắt domain đã được liên hệ. Ở cuối dữ liệu của mỗi ứng dụng, bạn cũng có thể nhận được danh sách các trang web mà app đã truy cập. (Hình 8, 9, 10)



    -Website Network Activity: Hiển thị tất cả domain được liên hệ từ các trang web mà bạn đã truy cập trong Safari và các ứng dụng khác. Nó cũng hiển thị tất cả các trình theo dõi và phân tích khác nhau mà các trang web đang sử dụng. (Hình 11, 12, 13)



    -Most Contacted Domains: Danh sách tổng hợp xếp hạng các domain mà app đã liên hệ thường xuyên nhất và nó thường được các công cụ theo dõi và domain phân tích khác nhau điền. Trong phần này, bạn có thể nhấn vào bất kỳ domain nào trong danh sách để xem ứng dụng hoặc trang web nào đã sử dụng domain cụ thể đó. (Hình 14, 15)

    Lưu ý, ở dưới cùng màn hình App Privacy Report có nút Turn Off App Privacy Report dùng để tắt tính năng App Privacy Report khi không cần sử dụng nữa. Việc tắt này sẽ xóa tất cả dữ liệu đã thu thập được. Sau khi nó được bật lại, App Privacy Report sẽ lại bắt đầu tổng hợp dữ liệu từ các ứng dụng. Bạn sẽ thấy nhiều thông tin hơn khi tiếp tục sử dụng các ứng dụng trên thiết bị của mình và dữ liệu trong App Privacy Report chỉ được mã hóa và lưu trữ trên thiết bị của bạn.

    Nếu bạn cài đặt nhiều app không phải của Apple trên thiết bị, bạn nên thường xuyên vào App Privacy Report để kiểm tra xem có app nào tự động truy xuất đến thông tin nhạy cảm mà không được phép hoặc truy xuất đến những trang web và domain “xấu xa” không. Nếu có thì nên lập tức xóa chúng đi để bảo đảm an toàn.

    (Lê Hoàn)
    NV
    Attached Files
Working...
X