Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

iOS 15.2 giúp chủ động điều khiển chụp Macro trên iPhone 13

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    iOS 15.2 giúp chủ động điều khiển chụp Macro trên iPhone 13

    iOS 15.2 mới nhất cho phép người dùng iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max chủ động trong việc quyết định bật/tắt tính năng chụp Macro bằng cách thêm vào nút điều khiển Macro khi chụp.

    Trước đây, ‌iPhone 13 Pro và Pro Max sẽ tự động chuyển sang tính năng Macro khi đủ gần một đối tượng mà không có tùy chọn để tắt hoặc kích hoạt tính năng này theo cách thủ công, điều này có nghĩa là tính năng Macro đôi khi được kích hoạt trong những trường hợp không mong muốn.



    Để nút Macro xuất hiện, bạn phải vào Settings và vuốt xuống dưới tìm rồi chạm lên mục Camera. (Hình 1)

    Kế tiếp, bạn vuốt màn hình Settings Camera xuống dưới cùng rồi gạt nút Macro Control sang On. (Hình 2)

    Từ giờ trở đi, khi bạn đưa Camera đến đủ gần đối tượng của mình thì nó sẽ tự động chuyển sang tính năng Macro, đồng thời nút Macro cũng lập tức xuất hiện để bạn có thể tắt nếu không thích (biểu tượng bông hoa). (Hình 3, 4)



    Ngoài ra còn có một nút Macro Control phụ trong Settings → Camera → Preserve mà bạn có thể gạt sang On nếu muốn tùy chọn bật hoặc tắt Macro của bạn sẽ được giữ nguyên làm mặc định khi mỗi mở app Camera. (Hình 5)

    Lưu ý: Khi Macro Control được tắt hoàn toàn, iPhone 13 Pro/Pro Max vẫn sẽ tự động chuyển sang tính năng Macro khi Camera đến gần chủ thể và sẽ không hiển thị nút Macro Control.

    (Lê Hoàn)
    NV
    Attached Files
Working...
X