Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nam Hàn cảnh báo mèo cưng có thể tự bật bếp lò gây hỏa hoạn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nam Hàn cảnh báo mèo cưng có thể tự bật bếp lò gây hỏa hoạn

    SEOUL, Nam Hàn (NV) – Sở Cứu Hỏa Seoul, Nam Hàn, vừa khuyến cáo những người nuôi mèo phải cẩn trọng với nguy cơ cháy nổ trong nhà bếp, khi có đến hơn 100 vụ hỏa hoạn ở Seoul từ Tháng Giêng năm 2019 đến Tháng Mười Một năm 2021 là do mèo vô tình bật bếp điện, theo bản tin của Huffpost hôm 1 Tháng Giêng.

    Với loại bếp điện có nút cảm ứng khi có ngón tay đụng vào, mèo có thể vô tình bật bếp khi nhảy lên và dùng chân đập vào các nút điều khiển.
    Mèo tinh nghịch có thể gây cháy nổ trong bếp. (Hình minh họa: Daniel Leal/AFP via Getty Images)
    Tuy nhiên, người nuôi mèo có thể áp dụng một số cách thức để ngăn chặn rủi ro nêu trên. Nhiều bếp điện có khóa nút điều khiển, giúp cho mèo và trẻ nhỏ không thể kích hoạt. Ngoài ra, người dân cũng nên để những vật dễ bắt lửa như khăn giấy tránh xa khu vực bếp.

    Đề nghị này dành riêng cho loại bếp với nút cảm ứng, nhưng loại có núm vặn cũng không ngoại lệ. Từng có nhiều trường hợp mèo vô tình nghịch ngợm núm vặn làm bật bếp ga hoặc bếp lò, từ đó gây rò rỉ khí ga khắp nhà. Trong tình huống này, người dân có thể mua những loại nắp đậy chuyên dụng để bảo đảm an toàn.

    Chỉ tính riêng ở Mỹ, mỗi năm có đến khoảng 1,000 vụ cháy nhà do vật nuôi gây ra, theo tổ chức American Humane.

    Để phòng chống những vụ cháy liên quan đến thú cưng, tổ chức khuyến cáo chủ vật nuôi nên che đậy các núm vặn bếp, bọc lại lại dây dẫn điện và không bao giờ để có ngọn lửa, chẳng hạn như đèn cầy, mà không có người trông coi. (V.Giang)
    Attached Files
Working...
X