Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nữ minh tinh Betty White qua đời ở tuổi 99

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nữ minh tinh Betty White qua đời ở tuổi 99

    HOLLYWOOD, California (NV) – Nữ tài tử gạo cội Betty White, vốn quen thuộc với khán giả qua những bộ phim như “The Golden Girls,” “Boston Legal” và “Hot in Cleverland,” qua đời vào hôm Thứ Sáu, 31 Tháng Mười Hai, theo CNN.

    Ông Jeff Witjas, người đại diện và là bạn thân của bà White, xác nhận thông tin này.
    Nữ tài tử lão thành Betty White nhận giải Diễn Xuất Hay Nhất giải Actors Guild Awards lần thứ 18 tại Los Angeles năm 2012. (Hình: Kevin Winter/Getty Images)
    Nữ tài tử qua đời khi chỉ còn vài tuần nữa là đến sinh nhật 100 tuổi vào ngày 17 Tháng Giêng.

    Ông Witjas chia sẻ: “Mặc dù bà Betty không thể sống đến 100 tuổi, nhưng tôi tin rằng bà ấy vẫn sống mãi trong lòng người hâm mộ. Tôi sẽ rất nhớ bà ấy. Tôi nghĩ bà Betty không sợ cái chết, bởi bà ấy luôn mong muốn được đoàn tụ cùng người chồng yêu dấu Allen Ludden. Bà ấy tin rằng mình có thể trở lại bên cạnh ông ấy.”

    Bà White được tổ chức Kỷ Lục Guinness Thế Giới vinh danh là nữ tài tử có sự nghiệp truyền hình lâu năm nhất.

    Trong nửa đầu sự nghiệp của mình, bà thường xuất hiện trên đài phát thanh và truyền hình nhưng chưa được biết đến nhiều. Bà đóng một số chương trình thể loại “sitcom” vào những năm 50s, một chương trình trò chuyện năm 1954, thậm chí cũng diễn một vai trong phim “Advise and Consent” năm 1962.

    Nữ minh tinh bắt đầu nổi tiếng hơn ở tuổi 51 với vai diễn Sue Ann Nivens trong bộ sitcom “The Mary Tyler Moore Show” những năm 1970s. Bà nhập vai thành công một người đứng tuổi có vỏ bọc thân thiện, vui vẻ, đầy sự chân thành của miền Trung Tây tuy nhiên bên trong lại tràn ngập ham muốn tình dục. Với vai diễn này, bà thu hút một lượng lớn người hâm mộ.
    Nữ tài tử lão thành Betty White (phải) và Nhân Vật Truyền Hình Ellen DeGeneres (trái) tại giải People’s Choice Awards lần thứ 41 tại Nokia Theater, Los Angeles. (Hình: Kevin Winter/Getty Images)
    Bà White còn ghi được dấu ấn sau khi đóng vai cô thư ký xấu tính và bạo lực trong “Boston Legal,” là khách mời trong “The Simpsons,” dẫn chương trình “Saturday Night Live” và quảng cáo cho kẹo Snickers.

    Với tất cả những thành tựu trên, bà White vẫn rất khiêm tốn.

    “Tôi đang tận hưởng khoảnh khắc này, và tôi vẫn tiếp tục hoạt động. Như vậy là quá may mắn rồi,” bà chia sẻ với Huffington Post năm 2012.

    Bà Betty White là người gốc Trung Tây, sinh ra ở Oak Park, Illinois vào ngày 17 Tháng Giêng, năm 1922. Mẹ bà làm nội trợ, còn ba là tổng giám đốc một công ty điện.

    Tại Lễ Trao Giải Hiệp Hội Tài Tử Màn Ảnh năm 2010, bà nhận được Thành Tựu Trọn Đời. “Đây là đỉnh cao trong sự nghiệp của tôi. Cảm ơn từ tận đáy lòng,” bà chia sẻ khi được vinh danh.

    Tuy nhiên bà vẫn tiếp tục làm việc. Bà quảng cáo cho Snickers, xuất hiện trong “SNL,” Community,” “Save Me” và cả “WWF Raw.” Tài khoản Twitter của bà đạt hơn một triệu người theo dõi.

    Bà chưa bao giờ xem những thành tựu ấy là điều hiển nhiên, vẫn giữ mình là người chân chất, hơi nghịch ngợm và hấp dẫn trước công chúng.

    Trong một cuộc phỏng vấn với CNN năm 2017, bà chia sẻ: “Tôi là một người già may mắn nhất tự sống dựa vào mình. Ở tuổi này, tôi vẫn có việc làm. Tôi sẽ khắc lên mộ của mình dòng chữ ‘Liệu tôi có thể đến và đọc dòng này vào ngày mai không?’” (MPL)
    Attached Files
Working...
X