Announcement

Collapse
No announcement yet.

82 tỷ vi khuẩn trong mỗi inch của miếng rửa chén

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    82 tỷ vi khuẩn trong mỗi inch của miếng rửa chén

    SAN FRANCISCO, California (NV) – Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy gần 82 tỷ vi khuẩn trên mỗi inch của miếng bọt biển dùng để rửa chén trong nhà bếp đã qua sử dụng, tổ chức Scientific Reports thực hiện nghiên cứu này năm 2017, theo House Digest.

    Một nghiên cứu khác cho thấy, miếng bọt biển nhà bếp có thể chứa nhiều vi khuẩn hơn bất kỳ nơi nào khác trong nhà, bao gồm cả nhà vệ sinh, trong đó tích tụ các vi khuẩn gây bệnh như salmonella, E. coli…
    Miếng bọt biển nhà bếp có thể chứa nhiều vi khuẩn hơn bất kỳ nơi nào khác trong nhà, bao gồm cả nhà vệ sinh. (Hình minh họa: Volodymyr Hryshchenko/Unsplash)
    Miếng rửa chén mà bẩn như thế, chắc chắn phải thay thường xuyên. Nhưng thường xuyên là bao lâu?

    Theo tờ Today, bạn nên thay miếng bọt biển mỗi tuần một lần.

    Trong khi đó, theo chuyên trang chăm sóc gia đình Meredith Home, thời gian lý tưởng nhất để thay bọt biển là sau nửa tháng.

    Chuyên trang Well + Good nhận định, việc thay miếng bọt biển tùy thuộc vào tần suất sử dụng nó, ví dụ người thường xuyên nấu bữa tối tại nhà và rửa nồi, bát bằng tay sẽ phải thay liên tục so với người dùng máy rửa bát và ít ăn ở nhà.

    Trong trường hợp bạn không muốn thay miếng bọt biển liên tục (để tiết kiệm, hoặc vì bạn thấy miếng đang dùng còn mới), nên làm sạch chúng thường xuyên, bằng cách cho miếng bọt biển vào microwave. Chuyên gia Martha Stewart giải thích, bạn có thể đặt miếng bọt biển ướt trong lò vi sóng khoảng 1 phút, để nhiệt độ cao làm nhiệm vụ khử trùng miếng bọt biển.
    Dùng khăn, giẻ để thay thế miếng bọt biển. (Hình minh họa: Cooker King/Unsplash)
    Nhớ là khi cho miếng bọt biển vào microwave, bạn cẩn kiểm tra kỹ để không có bất cứ mảnh hay sợi kim loại nào vướng trong đó. Nếu có, nó sẽ bắt lửa trong microwave.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể diệt vi trùng bằng cách ngâm miếng bọt biển trong nước tẩy pha loãng để diệt vi trùng.

    Nếu không muốn diệt khuẩn và dùng lại các miếng bọt biển rửa chén, các chuyên gia khuyến khích bạn sử dụng các vật liệu khác thay thế miếng bọt biển, như khăn, giẻ vì chúng khô nhanh hơn. Bạn cũng có nhiều lựa chọn thay thế thân thiện với môi trường trên thị trường như bọt biển silicone, xơ mướp… (Đơn Dương) [qd]
    Attached Files
Working...
X