Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ga tàu như bảo tàng nghệ thuật

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ga tàu như bảo tàng nghệ thuật


    Thụy Điển-Đến Stockholm, du khách sẽ choáng ngợp vì vô số các tranh tường, tượng hay mô hình nghệ thuật nằm ngay trong các ga tàu điện ngầm.


    Click image for larger version

Name:	ZZ91-M~1.JPG
Views:	692
Size:	131.7 KB
ID:	86572

    Với khoảng 100 ga tàu được trang trí bằng các tranh tường, thiết kế độc đáo mang phong cách khác nhau, hệ thống ga tàu điện ngầm của Stockholm được mệnh danh là "triển lãm nghệ thuật dài nhất thế giới". Vì thế, nếu có dịp tới Stockholm du khách hãy dành một ngày thăm các ga tàu điện ngầm để chiêm ngưỡng thế giới ngầm đậm chất nghệ thuật này.




    David sinh ra ở Datteln, Đức, là người đam mê kiến trúc và nhiếp ảnh từ khi còn rất trẻ. Bộ ảnh Metro được anh chụp và chọn lọc ở những ga tàu điện ngầm đẹp nhất Stockholm.




    Trong chuyến đi kéo dài cả tuần từ Hamburg, Đức, tới Thụy Điển, David đã tìm hiểu thông tin và dành thời gian chụp tư liệu các ga tàu. "Ý nghĩ trải nghiệm một triển lãm nghệ thuật bên ngoài không gian nghệ thuật làm tôi rất hứng thú, nên tôi đã đặt vé để tới tận Stockholm".




    Từ năm 1957 tại Stockholm, các nghệ sĩ đã góp phần rất lớn trong việc trang trí và hoàn thiện mỗi khi có một ga tàu mới xây nên ở đây. Các nhà ga dù cũ nhưng luôn là điểm đến hấp dẫn du khách và các nhiếp ảnh gia vì vẻ đẹp riêng từ những bức tượng, tranh tường hay mô hình trưng bày.
    Bộ ảnh Metro của nhiếp ảnh gia David Altrath sẽ đưa mọi người khám phá thế giới đầy màu sắc của các ga tàu điện ngầm.




    Trong thời gian ở Stockholm, David trò chuyện với nhiều người dân và nhận ra họ luôn có niềm tự hào và mong muốn bảo tồn vẻ đẹp của các ga tàu điện ngầm. Họ cho rằng, các thiết kế nghệ thuật giúp mọi người qua lại nơi đây bình tâm hơn, còn các ga tàu "thời trang" hơn. Trong khi các ga tàu trên thế giới có thiết kế tẻ nhạt, ở Stockholm chúng mang vẻ đối lập hoàn toàn và đem tới trải nghiệm du lịch thoải mái, nhẹ nhàng.




    Suốt hai đêm lang thang ở các ga tàu vắng để chụp những bức hình làm toát lên trọn vẹn vẻ đẹp của chúng, David thấy khung cảnh rất khác biệt so với khi đông khách.




    "Các ga tàu ở đây khiến bạn dừng chân, đưa mắt nhìn ngắm xung quay, đôi khi là chằm chằm để khám phá từng ngóc ngách, chi tiết", David chia sẻ.




    Stockholm cũng là nơi có hệ thống tàu điện ngầm sạch sẽ nhất mà anh từng tới. Các tác phẩm nghệ thuật không bị bôi bẩn hay làm hỏng bởi các bức graffiti. Trước đó, David từng du lịch qua các ga tàu điện ngầm ở nhiều thành phố châu Âu khác như Hamburg, London, Paris...




    David nói: "Sự đối lập giữa các đường hầm thô ráp và các tác phẩm nghệ thuật khiến hệ thống ga ở Stockholm là hệ thống ga tàu đẹp và đáng ngưỡng mộ nhất".




    Bộ ảnh Metro của anh không chỉ nhận được phản hồi tích cực của người xem mà còn tạo cảm hứng xê dịch, khuyến khích nhiều người tới Stockholm khám phá các ga tàu.
    Sau dự án chụp ở Thụy Điển, David đang lên kế hoạch chụp hệ thống tàu điện ngầm ở Nga.



    Khánh Trần (theo Insider)
    Ảnh: David Altrath

Working...
X