Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Cyprus tìm thấy biến thể COVID-19 kết hợp Delta với Omicron

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Cyprus tìm thấy biến thể COVID-19 kết hợp Delta với Omicron



    NICOSIA, Cyprus (NV) – Nhà nghiên cứu ở Cyprus tìm thấy biến thể COVID-19 kết hợp Delta với Omicron, theo Bloomberg News hôm Thứ Bảy, 8 Tháng Giêng.

    Ông Leondios Kostrikis, giáo sư sinh vật học của University of Cyprus, gọi biến thể này là “Deltacron,” vì nó có đặc điểm di truyền giống Omicron bên trong bộ gene của Delta.

    University of Cyprus. (Hình minh họa: University of Cyprus)
    Tính đến Thứ Bảy, Giáo Sư Kostrikis cùng nhóm nghiên cứu của ông tìm thấy 25 ca nhiễm “Deltacron.” Hiện vẫn còn quá sớm nên chưa biết còn nhiều ca nữa hay không, cũng như biến thể này gây bệnh như thế nào.

    “Trong tương lai, chúng ta sẽ biết được biến thể này gây bệnh nặng hơn, hoặc lây lan nhanh hơn, hoặc có qua mặt hai biến thể phổ biến hiện nay – Delta và Omicron – hay không,” ông Kostrikis cho biết trong cuộc phỏng vấn với đài Sigma TV hôm Thứ Sáu.

    Giáo Sư Kostrikis nói ông tin rằng Omicron cũng sẽ qua mặt “Deltacron.”

    Trong tuần này, nhóm của Giáo Sư Kostrikis gửi kết quả nghiên cứu của họ cho GISAID, cơ sở dữ liệu quốc tế chuyên theo dõi virus.

    Tin tức về “Deltacron” xuất hiện giữa lúc Omicron tiếp tục lan nhanh khắp thế giới, khiến số người nhiễm COVID-19 tăng vọt khắp nơi.

    Hiện tại, nước Mỹ có thêm trung bình hơn 600,000 ca COVID-19 mỗi ngày trong vòng bảy ngày, theo phân tích của đài CNBC hôm Thứ Sáu dựa trên dữ liệu từ Johns Hopkins University. Con số này nhiều hơn tuần trước đó 72% và cao nhất từ đầu đại dịch đến nay. (Th.Long) [qd]
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    hai con này thuộc loại chuyễn giới sao nè .. cứ thấy là bám liền

    Comment

    Working...
    X