Announcement

Collapse
No announcement yet.

Khi một người nào đó chết, điều gì sẽ xảy ra với xác của người đó?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Khi một người nào đó chết, điều gì sẽ xảy ra với xác của người đó?



    Hơn 2,8 triệu người chết hàng năm ở Hoa Kỳ. Với tư cách là giám đốc nhà tang lễ, người đứng đầu chương trình khoa học nhà xác của trường đại học, tôi có thể nói với bạn rằng mặc dù trải nghiệm cuộc sống của mỗi cá nhân là duy nhất, nhưng điều gì xảy ra với một cơ thể sau khi chết theo một chuỗi sự kiện có thể đoán trước được.

    Nói chung, nó phụ thuộc vào ba điều: bạn chết ở đâu, bạn chết như thế nào và bạn hoặc gia đình bạn quyết định về việc tổ chức tang lễ và bố trí cuối cùng.

    Trong cái chết bất ngờ thì những gì xảy ra ngay sau đó

    Cái chết có thể xảy ra ở bất cứ đâu: tại nhà; trong bệnh viện, cơ sở điều dưỡng hoặc chăm sóc giảm nhẹ; hoặc tại hiện trường của một vụ tai nạn, giết người hoặc tự sát.

    Giám định viên y tế hoặc nhân viên điều tra phải điều tra bất cứ khi nào một người chết bất ngờ trong khi không được bác sĩ chăm sóc. Dựa trên hoàn cảnh của cái chết, họ xác định liệu có cần khám nghiệm tử thi hay không. Nếu vậy, thi thể sẽ được chuyển đến nhà xác quận hoặc nhà tang lễ, nơi bác sĩ giải phẫu bệnh tiến hành kiểm tra chi tiết bên trong và bên ngoài cơ thể cũng như các xét nghiệm độc chất.

    Sau khi thi thể có thể được đưa ra, một số tiểu bang cho phép gia đình tự xử lý thi thể, nhưng hầu hết mọi người thuê một giám đốc nhà tang lễ. Thi thể được đặt trên cáng, được che phủ và chuyển từ nơi chết - đôi khi bằng xe tang, nhưng ngày nay phổ biến hơn là một chiếc xe tải nhỏ chở nó đến nhà tang lễ.

    Luật tiểu bang xác định ai có thẩm quyền tổ chức tang lễ và quyết định về hài cốt. Ở một số tiểu bang, bạn có thể chọn trong suốt cuộc đời của mình cách bạn muốn cơ thể mình được chăm sóc khi chết. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, các quyết định phụ thuộc vào gia đình còn sống hoặc người nào đó mà bạn đã chỉ định trước khi qua đời.

    Chuẩn bị cơ thể để trưng lễ

    Trong một cuộc khảo sát người tiêu dùng năm 2020 do Hiệp hội Giám đốc Nhà tang lễ Quốc gia thực hiện, 39,4% số người được hỏi cho biết cảm thấy rất quan trọng khi thi thể hoặc người được hỏa táng có mặt trong lễ tang hoặc lễ tưởng niệm.

    Để chuẩn bị cho điều đó, nhà tang lễ thường hỏi liệu thi thể có được ướp hay không. Quá trình này làm sạch cơ thể, bảo quản tạm thời để xem và phục vụ, đồng thời khôi phục vẻ ngoài tự nhiên, yên bình. Thường bắt buộc phải thực hiện việc ướp xác để công chúng xem và trong một số trường hợp khác, bao gồm cả trường hợp người đó chết vì bệnh truyền nhiễm hoặc nếu việc hỏa táng hoặc chôn cất sẽ bị trì hoãn hơn một vài ngày.



    Khi giám đốc nhà tang lễ bắt đầu quá trình ướp xác, ông đặt thi thể lên một chiếc bàn bằng sứ hoặc thép không gỉ đặc biệt trông giống như những gì bạn tìm thấy trong phòng phẫu thuật. Anh ấy rửa cơ thể bằng xà phòng và nước rồi đặt nó bằng hai tay bắt chéo lên bụng, như bạn sẽ thấy chúng xuất hiện trong một chiếc quan tài. Anh ta nhắm mắt và miệng.

    Tiếp theo, giám đốc nhà tang lễ rạch một đường nhỏ gần xương đòn, để tiếp cận tĩnh mạch cảnh và động mạch cảnh. Anh ta đưa kẹp vào tĩnh mạch cảnh để máu chảy ra ngoài, đồng thời bơm dung dịch ướp xác vào động mạch cảnh qua một ống nhỏ nối với máy ướp xác. Đối với mỗi trọng lượng cơ thể từ 50 đến 75 pound, cần khoảng một gallon dung dịch ướp xác, phần lớn được tạo thành từ formaldehyde. Sau đó, giám đốc tang lễ loại bỏ chất lỏng và khí dư thừa từ các khoang bụng và lồng ngực bằng cách sử dụng một dụng cụ gọi là trocar. Nó hoạt động giống như ống hút mà bạn đã trải nghiệm tại nha sĩ.

    Tiếp theo, giám đốc tang lễ sẽ khâu mọi vết mổ. Anh chải chuốt tóc và móng tay, sau đó rửa cơ thể và lau khô bằng khăn tắm. Nếu cơ thể hốc hác hoặc mất nước, anh có thể tiêm dung dịch qua kim tiêm dưới da cho các nét mặt đầy đặn. Nếu chấn thương hoặc bệnh tật làm thay đổi diện mạo của người quá cố, người ướp xác có thể sử dụng sáp, chất kết dính và thạch cao để tạo lại hình dạng tự nhiên.



    Cuối cùng, giám đốc tang lễ mặc trang phục cho người quá cố và thoa mỹ phẩm. Nếu quần áo được cung cấp không vừa, anh ta có thể cắt nó và nhét vào chỗ nào đó không lộ ra. Một số nhà tang lễ sử dụng airbrush để thoa mỹ phẩm; những người khác sử dụng mỹ phẩm chuyên dụng cho nhà xác hoặc chỉ trang điểm thông thường mà bạn có thể tìm thấy ở cửa hàng.

    Hướng tới nơi an nghỉ cuối cùng

    Nếu người quá cố được hỏa táng mà không có sự chứng kiến của công chúng, nhiều nhà tang lễ yêu cầu một thành viên trong gia đình nhận dạng người đó. Sau khi hoàn tất giấy chứng tử và các giấy phép cần thiết khác, nhà tang lễ sẽ vận chuyển người quá cố trong một vật chứa đã chọn đến lò hỏa táng. Điều này có thể được thực hiện tại chỗ hoặc tại nhà cung cấp bên thứ ba.



    Hỏa táng được thực hiện riêng lẻ. Vẫn trong hộp đựng, người quá cố được đặt trong lò hỏa táng, nơi tạo ra nhiệt lượng rất cao làm biến hài cốt thành các mảnh xương. Người điều hành loại bỏ bất kỳ vật kim loại nào, như cấy ghép, vật liệu trám và các bộ phận của quan tài hoặc thùng hỏa táng, sau đó nghiền thành bột các mảnh xương. Sau đó, anh ta đặt những phần còn lại đã được xử lý vào thùng hoặc bình đã chọn. Một số gia đình chọn cách giữ lại các bộ hài cốt hỏa táng, trong khi những người khác chôn cất chúng, đặt chúng trong một hốc hoặc rải rác.

    Năm 2015 là năm đầu tiên tỷ lệ hỏa táng vượt quá tỷ lệ chôn cất trong quan tài ở Hoa Kỳ và ngành công nghiệp hy vọng xu hướng đó sẽ tiếp tục.

    Khi chọn phương án cải táng bằng đất, quan tài thường được đặt trong thùng chôn bên ngoài bằng bê tông trước khi hạ xuống huyệt. Các tráp cũng có thể được chôn trong các hầm chứa trên mặt đất bên trong các tòa nhà được gọi là lăng mộ. Thông thường một ngôi mộ hoặc hầm mộ có một bia đá nào đó mang tên và các chi tiết khác về người quá cố.

    Một số nghĩa trang có không gian dành riêng cho các khu chôn cất “xanh” có ý thức về môi trường, trong đó một thi thể không có tiêu chuẩn có thể được chôn trong một thùng phân hủy sinh học. Các hình thức định đoạt cuối cùng khác ít phổ biến hơn. Để thay thế cho hỏa táng, quá trình thủy phân bằng kiềm hóa học có thể làm giảm hài cốt thành các mảnh xương. Việc ủ phân bao gồm việc đặt người đã khuất vào một chiếc bình chứa vật liệu hữu cơ như gỗ vụn và rơm rạ để vi khuẩn phân hủy cơ thể một cách tự nhiên.

    Tôi đã thấy nhiều thay đổi trong suốt sự nghiệp dịch vụ tang lễ của mình, kéo dài hơn 20 năm cho đến nay. Trong nhiều thập kỷ, các giám đốc nhà tang lễ chủ yếu là nam giới, nhưng hiện nay tỷ lệ nhập học của các trường tang lễ trên toàn quốc là khoảng 65% là nữ. Hỏa táng đã trở nên phổ biến hơn. Nhiều người lên kế hoạch trước cho đám tang của mình. Nhiều người Mỹ không theo tôn giáo và do đó chọn một dịch vụ ít chính thức hơn.

    Chia tay là điều quan trọng đối với những người ở lại, và tôi đã chứng kiến ​​quá nhiều gia đình bỏ qua một buổi lễ và sau đó hối hận về điều đó. Một buổi chia tay trang nghiêm, ý nghĩa và là dịp để chia sẻ những kỷ niệm, an ủi lẫn nhau, tôn vinh cuộc sống của những người đã khuất và tạo điều kiện hàn gắn cho gia đình và bạn bè.


    https://theconversation.com/when-som...he-body-143070

  • Font Size
    #2
    Xác của người đó sẽ được an bày ... nhưng phiếu bầu của người đó sẽ được một người thân khác bỏ phiếu bầu cho ...

    Comment


    • Font Size
      #3
      Originally posted by Straight Talk View Post
      Xác của người đó sẽ được an bày ... nhưng phiếu bầu của người đó sẽ được một người thân khác bỏ phiếu bầu cho ...
      Chi khí người đó bỏ phiếu cho lão tru

      Comment

      Working...
      X