Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Hãy quên quá khứ để sống tốt đẹp hơn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hãy quên quá khứ để sống tốt đẹp hơn

    Click image for larger version  Name:	quen-di-qua-khu-1-e1564654662662.jpg Views:	7 Size:	23.0 KB ID:	86972
    Quên đi quá khứ chưa bao giờ là điều dễ dàng với bất cứ một ai. Nếu bạn đã tìm đủ mọi cách nhưng vẫn chưa thể quên đi nỗi đau và tiến bước về phía trước, hãy cho phép bản thân mình được thư giãn và chăm sóc sức khỏe thật tốt.

    Ai cũng có khả năng cảm nhận về nỗi đau, cho dù đó là về thể chất hay tinh thần thì tất cả chúng ta đều đã từng trải qua nhiều tổn thương. Điều khác biệt là nằm ở cách giải quyết nỗi đau ấy như thế nào: lựa chọn để ôm giữ lại hay tìm cách quên nó đi.

    Các chuyên gia cho rằng, nỗi đau về cảm xúc sẽ làm chậm khả năng phục hồi sức khỏe và khó vượt qua tình huống nào đó trong cuộc sống. Vì thế, một trong những cách tốt nhất để chữa lành vết thương là rút kinh nghiệm từ lần trước và tiếp tục tiến lên. Nếu cứ luôn bị mắc kẹt trong những suy nghĩ tiêu cực thì bạn sẽ chỉ ngày càng cảm thấy đau khổ và bất lực hơn mà thôi.

    Nếu bạn đang cố gắng bước ra khỏi nỗi đau của chính mình và đứng dậy một lần nữa, hãy tham khảo 12 lời khuyên hữu ích dưới đây để quên đi quá khứ nhé!

    1/ Suy nghĩ tích cực để quên đi quá khứ
    Cách mà bạn trò chuyện với chính mình có thể giúp bạn tự thúc đẩy bản thân tiến về phía trước. Thông thường, bạn sẽ cần có một câu "thần chú" độc thoại với bản thân trong những lúc đau khổ. Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh lại vô số những suy nghĩ đang hiển hiện trong tâm trí của mình.
    Thay vì oán trách rằng: "Vì sao điều tồi tệ này lại xảy đến với mình?", bạn hãy thử một câu "thần chú" mang ý nghĩa tích cực như: "Thật may mắn vì mình đã có thể tìm thấy một con đường khác tốt hơn".

    2/ Tạo ra khoảng cách để quên đi quá khứ
    Nếu thấy không thoải mái, hãy chủ động giữ khoảng cách với những người hoặc trong tình huống khiến cho bạn thấy khó chịu. Theo các nhà tâm lý học, khoảng cách về vật lý hoặc tâm lý giữa người hoặc tình huống có thể giúp bạn quên đi quá khứ và buông tay một cách dễ dàng hơn.
    Một khoảng cách cần thiết sẽ giúp bạn không còn nhớ nhiều về những ám ảnh trong quá khứ và nỗi đau cũng dần nguôi ngoai.

    3/ Tập trung bản thân để quên đi quá khứ
    Chính bạn cần phải đưa ra sự lựa chọn làm cách nào để vượt qua những tổn thương mà mình đang hay đã trải qua. Mỗi khi vô tình nghĩ về người hoặc tình huống nào đó đau lòng, hãy dồn sự chú ý vào hiện tại. Bạn nên bắt đầu nghĩ đến điều gì đó khiến cho bạn cảm thấy vui vẻ và biết ơn.
    Nếu quá khứ khiến cho bạn đau lòng, hãy suy nghĩ về việc chăm sóc bản thân, những kế hoạch và dự định sắp tới.

    4/ Tập ngồi thiền để quên đi quá khứ
    Click image for larger version  Name:	quen-di-qua-khu-2-e1564635808538.png Views:	3 Size:	117.8 KB ID:	86974

    Thói quen ngồi thiền sẽ giúp bạn tập trung suy nghĩ về những phút giây ở hiện tại. Lisa Olivera, một nhà trị liệu tâm lý về hôn nhân gia đình, đã chia sẻ rằng: "Càng tập trung vào khoảnh khắc hiện tại thì bạn sẽ càng ít bị ảnh hưởng bởi những điều trong quá khứ và tương lai".
    Khi thực hành ngồi thiền, nỗi đau của bạn sẽ vơi bớt đi. Từ đó, bạn sẽ suy nghĩ thoáng hơn và cảm thấy tự do hơn khi lựa chọn cách sống.

    5/ Yêu thương bản thân để quên đi quá khứ
    Thay vì phản ứng đầu tiên trong tình huống bế tắc là chỉ trích bản thân, bạn nên thể hiện sự đồng cảm và lòng trắc ẩn dành cho chính mình. Bạn nên đối xử nhẹ nhàng với bản thân hơn và tránh so sánh cuộc sống của mình với người khác.
    Nỗi đau là điều không thể tránh khỏi, nhưng bạn có quyền chọn cách đối xử tử tế và yêu thương bản thân nhiều hơn.

    6/ Bỏ qua lời xin lỗi để quên đi quá khứ
    Chờ đợi một lời xin lỗi từ người đã làm tổn thương bạn đôi khi sẽ chỉ khiến cho bạn càng thấy bị day dứt nhiều hơn mà thôi. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể tự chủ động tha thứ cho họ. Khi ấy bạn sẽ buông bỏ sự tức giận, cảm giác tội lỗi, xấu hổ, buồn bã hoặc bất cứ cảm giác tiêu cực nào khác.
    Không phải ai cũng có thể nói lời xin lỗi và nhận lỗi một cách chân thành. Thế nên, bạn chẳng cần hoài công chờ đợi chỉ một câu nói từ ai đó.

    7/ Giải tỏa cảm xúc tiêu cực để quên đi quá khứ
    Không lạ khi bạn cảm thấy sợ hãi về những cảm xúc tiêu cực và tìm cách để trốn tránh. Thay vì đối diện với những điều không vui, nhiều người lại lựa chọn cách trốn tránh. Tuy nhiên, điều này chỉ khiến cho quá khứ càng trở thành nỗi ám ảnh lớn lao hơn. Bạn hãy để cho những cảm xúc tiêu cực bộc lộ ra ngoài một cách tự nhiên.
    Bạn có thể sẽ cần đến sự hỗ trợ của trị liệu tâm lý, nhưng điều này vẫn còn tốt hơn là mãi mãi bị mắc kẹt trong những tình huống tồi tệ.

    8/ Chăm sóc tốt bản thân để quên đi quá khứ
    Khi bị tổn thương nặng nề, bạn cũng sẽ dễ dàng bỏ mặc bản thân. Tuy nhiên, ít ai biết rằng việc chăm sóc bản thân thật tốt cũng góp phần mang lại niềm vui và sự thoải mái. Càng chăm sóc tốt cho sức khỏe của bản thân thì bạn sẽ càng chủ động và tự tin hơn trong cuộc sống.
    Hãy lắng nghe bản thân bạn đang cần gì và hãy đầu tư cho những thứ mình yêu thích như cách để chiều chuộng bản thân những lúc thấy bị chông chênh.

    9/ Ở cạnh người thân để quên đi quá khứ
    Click image for larger version  Name:	quen-di-qua-khu-3-e1564635841798.png Views:	3 Size:	210.7 KB ID:	86973
    Đây là cách đơn giản giúp bạn quên đi quá khứ một cách dễ dàng. Bạn sẽ chẳng thể sống một mình và đừng nên hy vọng bản thân có thể vượt qua nỗi đau một mình. Những người thân, bạn bè và sự giúp đỡ của họ sẽ khiến bạn bớt cô độc và trống trải.
    Khoảnh khắc ở cùng người mình tin tưởng sẽ gợi về những điều tốt đẹp khác trong cuộc sống, giúp bạn đi tìm niềm tin lại một lần nữa.

    10/ Chia sẻ để quên đi quá khứ
    Hãy tìm cách chia sẻ nỗi đau của bạn một cách tự nhiên như những câu chuyện khác trong cuộc sống. Đôi lúc bạn không thể buông bỏ vì cứ mãi trăn trở, day dứt do bạn cảm thấy xấu hổ khi tiếp tục chia sẻ. Tuy nhiên, việc nói ra các cảm nghỉ trong nội tâm rất quan trọng để sự ám ảnh trong quá khứ dần nguôi ngoai.
    Bạn nên tìm một người bạn thân thiết để làm một bác sĩ tâm lý sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ mọi tâm sự cùng mình.

    Điều quan trọng nhất vẫn là bạn nên tập trung suy nghĩ vào hiện tại để học cách quên đi quá khứ. Hãy tử tế với bản thân, tận hưởng từng phút giây mà mình đang có để tạo nên cuộc sống ý nghĩa và vui vẻ hơn.

    *** Đọc thêm:
    Ý thức ở đây và ngay bây giờ
    Sống trong giây phút hiện tại sẽ giúp cho bạn cảm thấy không cần phải suy nghĩ nhiều về quá khứ hay lo lắng thái quá về tương lai, quá khứ không còn là trở ngại ngăn cản chúng ta tiến về phía trước. Trên thực tế, sống trong hiện tại có nghĩa là bạn đang sống cuộc sống của mình ngay bây giờ.

    Quá khứ không còn tồn tại và tương lai vẫn chưa được tạo ra. Chúng chỉ tồn tại trong tâm trí bạn giống như ảo ảnh. Trong thực tế, ngày mai không bao giờ đến vì nó chỉ là một khái niệm. Điều quan trọng bây giờ, chính là thời điểm hiện tại.

    Đã có bao nhiêu lần bạn lo lắng, cảm thấy tồi tệ về những điều mà bạn không biết nó có xảy ra hay không? Luôn tự trách mình về những sai lầm mắc phải, bất kể chúng đã xảy ra rất lâu rồi? Nếu thấy điều này lặp lại quá nhiều lần, có thể là do bạn đã bị mắc kẹt trong thế giới của quá khứ và tương lai.

    Căng thẳng về tinh thần do duy trì lối sống không thực tế và đầy rẩy lo lắng sẽ có tác động tiêu cực đến sức khỏe về thể chất và cảm xúc của bạn. Khi bạn sống trong hiện tại, bạn làm hòa với quá khứ và không cố gắng kiểm soát tương lai của mình.

    Chấp nhận hiện tại, nhận ra mọi thứ diễn ra đúng như chúng vốn có. Bạn sẽ tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn mình, sống ở hiện tại, bỏ qua quá khứ và không quá lo lắng về tương lai.

  • Font Size
    #2
    Bởi vậy, tôi thường tự bảo rằng, "Tâm ổn thân khỏe" là vậy! Có những chuyện kể cả nếu tai nghe mắt thấy, hãy cứ cho qua đi và không nên quá bận tâm, lo lắng gì nhiều. Chuyện lớn đã có người khác lo rồi, còn chuyện cá nhân mình nên biết giử gìn sức khỏe cho thật tốt, sinh hoạt đúng giờ giấc, ăn ngon ngủ tốt là đầy đủ quá rồi!!

    Comment

    Working...
    X