Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thành phố đẹp nhất thế giới dưới ống kính người Việt

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thành phố đẹp nhất thế giới dưới ống kính người Việt


    CzechThủ đô Praha của CH Czech được tạp chí Time Out bình chọn là thành phố đẹp nhất thế giới năm 2021.


    Click image for larger version

Name:	ZZ93-P~1.JPG
Views:	532
Size:	115.5 KB
ID:	87434

    Những bức ảnh này được anh Tomas Hà, một Việt Kiều sống tại Praha chụp vào giữa tháng 12, khi Praha đón những đợt tuyết rơi đầu mùa.





    Giáng sinh năm nay không khí tại thủ đô CH Czech nói riêng và các quốc gia châu Âu nói chung im ắng hơn mọi năm do tình hình dịch bệnh. Nhiều chợ Giáng sinh phải đóng cửa vì những mối lo ngại liên quan đến Omicron. Tuy nhiên điều đó cũng không làm giảm đi vẻ đẹp vốn có của thành phố cổ kính và hút khách du lịch này.





    Hồi tháng 9, tạp chí Time Out vinh danh các thành phố đẹp nhất thế giới, dựa vào đánh giá từ các chuyên gia và 27.000 cư dân đến từ các thành phố toàn cầu. Praha đứng đầu với 83% lượt bình chọn.





    Vào bất kỳ mùa nào trong năm, thành phố được mệnh danh là "thành phố vàng" hay "cổ kính nhất châu Âu" đều hiện lên với vẻ đẹp lộng lẫy, cuốn hút.





    Praha là thành phố lớn nhất nước, và cũng được biết đến với tên gọi khác là "thành phố trăm tháp", vì hơn này có hơn 340 ngọn tháp. Đứng từ trên một tòa nhà cao tầng, bạn sẽ thấy trung tâm thành phố đầy những ngọn tháp nhỏ và mái vòm của nhà thờ cùng các tòa nhà lịch sử khác.




    Nhiều người đã ví nơi này như viên ngọc ẩn của châu Âu. Trên ảnh là cầu Charles, một điểm du lịch hút khách của thủ đô. Cầu Charles là cầu nổi tiếng nhất thành phố, bắc qua sông dài nhất nước Vltava. Anh Hà đã bắt được khoảnh khắc Charles mù sương vào một buổi sáng đầu thu.




    Trước đại dịch, cầu luôn tấp nập du khách qua lại.




    Praha là thành phố lớn thứ 15 trong liên minh châu Âu và có dân số hơn 1,3 triệu người. Giá khách sạn 3 sao ở đây một đêm khoảng 1,3 triệu và gấp đôi nếu là khách sạn 5 sao.




    Một số điểm đến nổi tiếng tại nơi này với du khách là: lâu đài Praha, cầu Charles, khu Mala Strana, khu phố cổ, các hộp đêm trong lòng đất hay lễ hội mùa xuân.




    Trên ảnh là Dancing House (tòa nhà khiêu vũ) nổi tiếng. Nằm giữa các tòa nhà vuông vắn kiểu tân Baroque, tân Gothic và tân nghệ thuật từ thế kỷ 18 và 19, Dancing House nổi bật với thiết kế rất phi truyền thống. Điều đó khiến nó càng trở nên nổi bật trong thố thị Praha nhộn nhịp.




    Phía xa là lâu đài Praha được xây từ thế kỷ thứ 9. Theo sách kỷ lục Guinness, đây là lâu đài cổ lớn nhất thế giới, với diện tích 70.000 m2, dài 570 m và rộng trung bình 130 m. Ngày nay đây cũng là dinh Tổng thống Czech. Tòa lâu đài này là một trong những điểm du lịch hút khách nhất thủ đô khi đón hơn 1,8 triệu khách mỗi năm, trước đại dịch.
    Phương Anh

Working...
X