Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Samsung cân nhắc tăng giá bán ổ SSD ngay trong quý 1 năm 2022

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Samsung cân nhắc tăng giá bán ổ SSD ngay trong quý 1 năm 2022

    Samsung đang xem xét nâng giá bán của tất cả các dòng ổ cứng SSD mà hãng đang cung ứng trên thị trường ngay trong quý 1 năm 2022. Mặc dù mức tăng cụ thể chưa được tiết lộ, nhưng thông tin này đã lập tức gây ngạc nhiên và thậm chí tranh cãi, bởi vì dường như đi ngược lại với xu hướng chung của thị trường máy tính hiện tại.

    Theo các báo cáo gần đây, một loạt các thương hiệu bộ nhớ đang có kế hoạch giảm giá bán mặt hàng SSD, với mức chiết khấu có thể lên đến 10%. Thậm chí theo dự báo của TrendForce, ngành công nghiệp bộ nhớ NAND toàn cầu có thể chứng kiến mức giảm giá từ 10 đến 15% trong nửa đầu năm 2022. Vậy lý do nào khiến cho Samsung có ý định đi ngược lại với đa số?

    Samsung gần đây đã thừa nhận buộc phải tạm thời thay đổi hoạt động sản xuất tại các cơ sở lớn của mình ở Tây An, TQ, do thành phố này đang buộc phải phong tỏa theo chính sách "Zero Covid" của chính quyền Bắc Kinh. Được biết, Tây An là nơi đặt hai cơ sở chế tạo NAND lớn nhất của Samsung, ước tính chiếm đến khoảng 42% tổng sản lượng SSD xuất xưởng của công ty.


    (Minh họa)
    Trước đó, Samsung đã tuyên bố rằng họ dự định sẽ vận hành hết công suất của cả hai cơ sở sản xuất này để tối ưu giá thành bộ nhớ, nhưng kế hoạch này đã phải hủy bỏ để tuân thủ các quy định hạn chế COVID-19 của Bắc Kinh. Điều này dẫn đến năng lực sản xuất bộ nhớ NAND của Samsung bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khiến cho hãng buộc phải tính đến phương án điều chỉnh giá bán để "bù lỗ".

    Samsung là một trong những nhà sản xuất chip Flash NAND lớn nhất thế giới, gần như độc lập hoàn toàn trong hoạt động sản xuất SSD, và đồng thời cũng là một đơn vị đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Do đó, kế hoạch tăng giá của Samsung sẽ dẫn đến những sự lo ngại về phản ứng dây chuyền, bởi có không ít nhà sản xuất bộ nhớ phải mua các thành phần thiết yếu từ chính công ty Hàn Quốc này.

    Bằng cách chuyển dịch bớt quy mô sản xuất sang các nhà máy khác của mình trên thế giới, Samsung đang hy vọng sẽ bù đắp được bất cứ khoản thâm hụt nào do những hạn chế ở thành phố Tây An gây ra, qua đó không cần phải áp dụng chính sách tăng giá như dự kiến.

  • Font Size
    #2
    Thì ra bọn Tàu cộng này lanh trí thật, thành phố Tây An mới có hơn 600 ca bị "mắc dịch" mà chúng phong tỏa 100% thành phố, cấm di chuyển, cấm sản xuất. Nhờ đó mà Samsung bị "kẹt cứng" ở đây, phải tuyên bố tăng giá các ổ SSD, chiêu trò của Tàu cộng độc ác hết chổ chê, vừa "thanh lọc dân số" (cho chết bớt) vừa đánh vào "hầu bao" của tài phiệt tư bản "ham rẻ kiếm lời" nhào vô "thiên đàng CS " để mở hãng xưởng kiếm chác!!!
    Không có chuyện này thì thiên hạ làm sao biết được chuyện bí mật bên trong câu chuyện "tăng giá" của Samsung!!!

    Comment

    Working...
    X