Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trung Quốc chế tạo máy quét nhìn xuyên 30 lớp quần áo

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trung Quốc chế tạo máy quét nhìn xuyên 30 lớp quần áo

    Click image for larger version

Name:	W1.jpg.aspx.jpg
Views:	257
Size:	22.6 KB
ID:	87913
    Theo báo South China Morning Post, các nhà nghiên cứu Trung Quốc đang thử nghiệm một loại máy quét toàn thân sử dụng công nghệ radar không gian. Máy quét này có khả năng nhìn xuyên thấu qua nhiều lớp che phủ với độ nét cực lớn.

    Theo các nhà nghiên cứu, độ phân giải siêu cao của máy quét có thể giúp xác định các vật thể được che giấu với độ chính xác cao hơn tại các điểm kiểm tra an ninh. Các cuộc thử nghiệm cho thấy nếu được sử dụng ở khoảng cách gần một người, chiếc máy quét thậm chí còn có thể nhìn thấy rõ cả logo trên đồ lót của người này.

    Nhóm nghiên cứu do giáo sư tại Đại học Khoa học và công nghệ Hoa Trung ở Vũ Hán chủ trì, đã đặt một mảnh giấy có in chữ "S" với kích cỡ bằng ngón tay cái bên dưới 5 loại quần áo phổ biến, được làm từ nhiều loại vải tự nhiên và tổng hợp.

    Chiếc máy quét đã tạo ra hình ảnh chữ "S" rất rõ nét, điều mà các máy quét hiện tại không làm được. Hình ảnh dần mờ đi khi các nhà nghiên cứu tăng số lớp vải, nhưng vẫn có thể thấy được xuyên qua 30 lớp.

    Trong bài viết công bố trên tạp chí Optics & Optoelectronic Technology đầu tuần này, nhóm nghiên cứu cho biết với độ phân giải siêu cao, loại máy quét trên có thể "dễ dàng phát hiện các vật thể bị cấm như vũ khí giấu trong quần áo".

    Thiết bị này có thể được ứng dụng tại các phi trường và biên giới. Hiện nay Trung Quốc cũng đang sử dụng các máy quét cơ thể có độ phân giải cao.

    TTO
Working...
X