Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Microsoft bỏ ra 68,7 tỷ USD để mua công ty sản xuất "Call of Duty": Thương vụ lớn nhất ngành game

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Microsoft bỏ ra 68,7 tỷ USD để mua công ty sản xuất "Call of Duty": Thương vụ lớn nhất ngành game

    Microsoft đã mua lại Activision Blizzard, công ty sản xuất game "Call of Duty", với giá 68,7 tỷ USD trong thương vụ lớn nhất lịch sử ngành công nghiệp game khi các gã khổng lồ công nghệ toàn cầu hướng về metaverse.
    ["Call of Duty" là một loạt game đình đám thuộc thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất. Loạt game này được bắt đầu trên phiên bản dùng cho máy tính cá nhân, sau đó được mở rộng ra các hệ máy console và máy cầm tay. Một vài bản mở rộng cũng được phát hành bên cạnh các tựa game chính].


    Thỏa thuận hoàn toàn bằng tiền mặt được Microsoftcông bố hôm 18/1/2022, một thương vụ mua lại lớn nhất từ ​​trước đến nay của họ. Qua đó sẽ củng cố sức mạnh của tập đoàn Microsoft trong thị trường game đang bùng nổ, nơi có sự tham gia của 2 hãng hàng đầu là TencentSony.

    Quyết định này cũng thể hiện sự đặt cược của Microsoft vào thế giới trực tuyến ảo metaverse, nơi mọi người có thể làm việc, vui chơi và giao lưu, giống như nhiều đối thủ cạnh tranh lớn nhất đã làm.

    "Game là thể loại năng động và thú vị nhất trong giải trí trên tất cả các nền tảng hiện nay, sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của các nền tảng metaverse", Giám đốc điều hành Microsoft, Satya Nadella cho biết.

    Đề nghị của Microsoft là 95 USD cho mỗi cổ phiếu của Activision Blizzard. Cổ phiếu công ty này đang ở được giao dịch ở mức 84,32 USD vào thời điểm viết bài.

    Thỏa thuận được đưa ra vào thời điểm khó khăn với Activision Blizzard, công ty sản xuất các game nổi tiếng như Call of Duty, OverwatchCandy Crush. Cổ phiếu của Activision Blizzard đã giảm hơn 37% kể từ khi đạt mức cao kỷ lục vào năm ngoái, trước những lời cáo buộc quấy rối tình dục nhân viên và hành vi sai trái của một số người đứng đầu công ty này.

    Activision Blizzard vẫn đang tiếp tục giải quyết những cáo buộc đó và cho biết đã sa thải hoặc đuổi việc hơn 36 nhân viên và kỷ luật 40 người khác kể từ tháng 7/2021.

    Giám đốc điều hành Activision Blizzard, ông Bobby Kotick tiết lộ rằng, Microsoft đã liên lạc với ông để mua lại công ty. Sau sự thỏa thuận này, Bobby Kotick vẫn tiếp tục làm CEO công ty Activision Blizzard.

    Trong cuộc gọi hội nghị với các nhà phân tích, Giám đốc điều hành Microsoft, Satya Nadella không trực tiếp đề cập đến các vụ bê bối mà chỉ nói về mức quan trọng của văn hóa trong công ty.

    Ông nói: "Điều quan trọng là Activision Blizzard phải thúc đẩy các cam kết văn hóa đổi mới của mình", đồng thời cho biết thêm, "sự thành công của thương vụ mua lại này sẽ phụ thuộc vào chúng".
    Sau khi mua lại công ty Activision Blizzard, Microsoft sẽ trở thành công ty game lớn thứ ba trên thế giới

    Cuộc đua vũ trang metaverse
    Theo công ty nghiên cứu Mordor Intelligence, thị trường game toàn cầu được định giá là 173,70 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến ​​sẽ đạt đến 314,40 tỷ USD vào 2027.

    Microsoft đã có thể khẳng định vị trí quan trọng trong thế giới game với tư cách là một trong ba công ty sản xuất console (máy chơi game video) lớn.

    Tập đoàn Mỹ này đã đầu tư lớn vào Mojang Studios (công ty sản xuất game Minecraft) và Zenimax trong các giao dịch hàng tỷ USD trong những năm gần đây.

    Microsoft cũng tung ra một dịch vụ game điện toán đám mây phổ biến, với hơn 25 triệu người đăng ký.

    Tập đoàn Microsoft đã nói về 400 triệu người đăng ký hoạt động hàng tháng của Activision Blizzard là điểm thu hút chính với thỏa thuận mua lại này. Các cộng đồng này có thể đóng vai trò quan trọng như thế nào trong các game metaverse khác nhau của Microsoft.

    Thư viện game của Activision Blizzard có thể mang lại lợi thế cho nền tảng chơi game Xbox của Microsoft so với Playstation của Sony, vốn đã có nhiều năm tận hưởng dòng game độc quyền ổn định hơn.

    Sophie Lund-Yates, nhà phân tích cổ phiếu tại công ty dịch vụ tài chính Hargreaves Lansdown (Anh), nói: "Những tổ chức như Netflix nói rằng muốn tự mình tham gia vào lĩnh vực chơi game, nhưng Microsoft đã đưa ra lời đề nghị khá hào phóng ngày hôm nay. Điều này sẽ biến Microsoft trở thành công ty game lớn thứ ba trên thế giới".

    Các công ty kỹ nghệ từ Microsoft đến Nvidia đã đặt cược lớn vào metaverse, với dư luận quan tâm đến nó tăng lên vào cuối năm ngoái sau khi Facebook đổi tên thành Meta Platforms để phản ánh sự tập trung vào kinh doanh thực tế ảo của mình.

    "Đây là một thỏa thuận quan trọng với phía người tiêu dùng của tập đoàn lớn này. Quan trọng hơn, việc Microsoft mua lại Activision Blizzard thực sự bắt đầu cuộc chạy đua vũ trang metaverse", theo David Wagner, nhà phân tích cổ phiếu và Giám đốc danh mục đầu tư tại công ty Aptus Capital Advisors (Mỹ).

    "Chúng tôi tin rằng thỏa thuận này sẽ được thực hiện, nhưng điều này sẽ có nhiều cái nhìn khác nhau từ quan điểm pháp lý", ông nói thêm.

    Giới lập pháp trên Điện Capitol (Mỹ), vốn đang xem xét danh sách dài các dự luật chống độc quyền nhằm mục đích kiểm soát hãng kỹ nghệ lớn như GoogleFacebook, sẽ hoài nghi về mối giao dịch này, theo Andre Barlow của công ty luật Doyle, Barlow & Mazard.

    Ông nói rằng: "Microsoft đã rất lớn trong lĩnh vực game".

  • Font Size
    #2
    Liệu các thế hệ con cháu mình sau này có thoát khỏi sự "cám dổ" của các games sản xuất từ các tài phiệt bạc tỷ USD này hay không??? Câu trả lời là "không" và "không".

    Comment


    • Font Size
      #3
      truớc giờ cứ tuởng game này thuộc về microsoft chứ .. ai dè gần 69 tỷ là quá lớn

      Comment

      Working...
      X