Announcement

Collapse
No announcement yet.

Vì sao phải nên sống một cuộc đời đáng sống?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Vì sao phải nên sống một cuộc đời đáng sống?

    Một cuộc đời đáng sống là như thế nào?

    Không phải thứ gì mà chúng ta muốn là đều có thể có được.
    Không giống như nhiều người vẫn nghĩ rằng, thiết kế một cuộc đời đáng sống chỉ phù hợp với giới trẻ, những người mới chập chững vào đời và cố gắng tạo dựng cuộc sống. Tuy nhiên, việc sống như thế nào thì kể cả người trẻ, học sinh, sinh viên, hay thạc sĩ, nhân viên, công nhân lẫn hưu trí nên cố gắng như thế nào để sống cho đúng nghĩa.

    Vì sao phải sống một cuộc đời đáng sống?
    Vậy làm thế nào để sống một cuộc đời đáng sống?
    1/ Có một nhân sinh quan tốt
    Tức là bạn phải có quan điểm sống và hiểu biết rõ ràng. Có rất nhiều người không biết tại sao mình phải sống, phải sống như thế nào đây? Vì vậy cuộc sống không còn ý nghĩa gì nữa nếu không thể hiện quan điểm sống rõ ràng.

    Khi bạn có một quan điểm sống rõ ràng, bạn sẽ nhận thấy rằng cuộc đời còn nhiều thứ cần biết nhiều
    Việc có một nhân sinh quan tốt quyết định việc động lực sống, làm việc và trải nghiệm của bạn, tự nhiên bạn sẽ cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn.

    2/ Có một lý tưởng để theo đuổi
    Nhiều người sống qua mấy chục năm trên đời nhưng không thể biết được lý tưởng sống thật sự của mình là gì? Ước mơ, đam mê của mình như thế nào? Có nhiều người chỉ có tầm nhìn nhưng lại thiếu một lý tưởng dài hạn nên khi muốn thực hiện tầm nhìn được đặt ra thì lại giảm đi động lực. Nếu có một lý tưởng đúng đắn thì bạn sẽ luôn tràn đầy sức sống mổi ngày.

    Thực tế, người nào sớm tìm ra lý tưởng và chạy theo lý tưởng đó là một điều may mắn. Họ đã xác định được hướng đi của mình, họ đầu tư và bỏ mọi tâm huyết vào con đường mà mình lựa chọn thì khả năng đi đến thành công và tận hưởng đúng lý tưởng và cuộc sống đáng để sống.



    3/ Có một lộ trình về sự nghiệp đúng đắn
    Bạn đã tìm ra được một nghề thực sự yêu thích và đam mê để có sự cống hiến mãnh liệt hay chưa?

    Khi bạn vạch ra được kế hoạch cho sự nghiệp mình, bạn có những mục tiêu hướng tới, bạn sẽ có động lực để phấn đấu mà đạt được. Con đường sự nghiệp của mình tuy có lúc bấp bênh nhưng khi bạn biết định hướng trước, xác định những khó khăn, lợi thế, bạn sẽ biết cách tận dụng, tận hưởng nó.

    4/ Người đồng hành
    Có những người Anh Em và Bạn Thân cùng đồng hành trên con đường mà chúng ta đang hướng đến để sẵn sàng giúp đỡ, cảnh tỉnh cho mình những phương hướng sai đường, lạc lối để cùng nhau đi vào quỹ đạo của hành trình thành công và hạnh phúc.

    Việc tìm ra người tri kỷ chính là người đáng tin cậy, đáng sẻ chia những khó khăn và là xúc tiến cho mọi mối giao tiếp trong sinh hoạt đời sống.

    Trên đây là những điều bạn nên cố gắng để sống một cuộc đời đáng sống. Chúc các bạn luôn vững bước trên con đường đời nhé!
Working...
X