Announcement

Collapse
No announcement yet.

Vẻ ma mị của những cánh rừng cổ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Vẻ ma mị của những cánh rừng cổ


    Anh - Qua ống kính của Richard Searle, vẻ kỳ ảo của những cánh rừng hiện qua các gốc cây trong ánh sáng và sương mù ma mị.


    Click image for larger version

Name:	ZZZ230~2.JPG
Views:	580
Size:	123.5 KB
ID:	91712

    Richard Searle, một nhà soạn nhạc và cũng là nhiếp ảnh gia tại Anh, chuyên chụp hình ảnh ma mị của những cánh rừng cổ đại nước này. Những bức ảnh được chụp nhiều nhất ở hạt Surrey, nơi Searle sinh sống.
    Bức ảnh được đặt tên là "Cổng thông tin" được chụp tại rừng Wistman ở Dartmoor. Wistman là một cánh rừng huyền diệu nhưng một chút sương mù sẽ làm bầu không khí trở nên u ám.




    Nhiếp ảnh gia chụp rừng là những người kiên trì. Những cánh rừng bí ẩn luôn cần thời gian để từ từ "tiết lộ" những bí mật đẹp đẽ. Vẻ đẹp thực sự sẽ xuất hiện vào đúng thời điểm.
    Searley nhớ lại cảnh tượng này từ một cánh rừng trong hạt Surrey. Ánh sáng xuyên qua tán cây, được đóng khung lại bởi 2 cây sồi ở phía xa đã thu hút sự chú ý của anh.




    Những cây sồi già với đủ hình dạng kỳ dị, vặn xoắn khiến người bộ hành có thể lạnh sống lưng. Theo Searle, thử thách lớn nhất khi chụp ảnh rừng là hiểu được mình cần gì từ một môi trường hỗn loạn. Sương mù là công cụ để làm nổi bật và tách chủ thể khỏi các chi tiết ở xa nhưng đôi khi có thể phá hỏng bức hình.




    Hai gốc cây có hình dạng kỳ ảo được chụp vào thời khắc ánh nắng ban mai lan tỏa, với một chút sương mù phủ quanh chúng.




    Bức ảnh được Searle đặt tên là "Golden Bower" (Tán cây vàng). Anh phát hiện ra khung cảnh này khi đang đi bộ về xe sau buổi chụp. "Mặc dù đã để ý tới những cái cây có hình dạng ấn tượng này nhiều lần, đến hôm đó tôi mới bị ánh sáng thu hút", Searle cho biết.




    Bức ảnh chụp một con nai trong rừng Surrey được đặt tên là "Liên hệ". Searle nói: "Chàng trai trẻ này hoàn toàn đứng yên trong ít nhất 30 giây, cho phép tôi vào vị trí thuận lợi để bấm máy. Tôi không thể tin vào vận may của mình".




    Nhiếp ảnh gia bắt gặp cảnh tượng này vào một sáng mùa đông. Chụp được những bức ảnh đầy mê hoặc về những cánh rừng cổ không phải chuyện đơn giản.
    "Tôi dành nhiều thời gian để lang thang quanh các khu rừng địa phương. Khi tìm thấy thứ gì đó bắt mắt, tôi dùng điện thoại chụp lại để lưu vị trí. Đôi khi may mắn đến ngay khi chụp một hình ảnh đẹp từ lần đầu tiên, song điều đó hiếm khi xảy ra. Tôi thường phải đến một địa điểm nhiều lần mới có đúng các điều kiện như mong đợi", Searle chia sẻ.




    Bức ảnh "S-Curve" (Đường chữ S) của Searle được vinh danh ở hạng mục "Góc nhìn của bạn" trong giải thưởng Nhiếp ảnh gia phong cảnh năm 2021. Bức ảnh đã được trưng bày tại ga London Bridge ở London (Anh).




    Màu xanh của rêu và màu tím của bầu trời tăng sự huyền bí cho bức ảnh. Rêu bắt ánh sáng tốt, toả sáng rực rỡ. Thời điểm chụp tốt nhất mà Searle chia sẻ là vào đầu hay cuối ngày. Khi đó, trong khu rừng chỉ le lói thứ ánh sáng yếu ớt, có thể mang đến nhiều góc ảnh kỳ diệu.


    Ảnh: Richard Searle


Working...
X