Announcement

Collapse
No announcement yet.

Mỹ có thể sắp cho phép chích ngừa COVID-19 trẻ em dưới 5 tuổi

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Mỹ có thể sắp cho phép chích ngừa COVID-19 trẻ em dưới 5 tuổi



    WASHINGTON, DC (NV) – Trẻ em dưới 5 tuổi ở Mỹ có thể được chích ngừa vaccine COVID-19 của Pfizer sớm hơn nhiều so với dự trù – có lẽ cuối Tháng Hai, những người biết về kế hoạch này cho hay hôm Thứ Hai, 31 Tháng Giêng, theo báo The Washington Post.

    Pfizer và đối tác là BioNTech dự trù sẽ nộp đơn lên Cơ Quan An Toàn Thực Phẩm và Dược Phẩm (FDA) ngay hôm Thứ Ba, 1 Tháng Hai, yêu cầu cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với vaccine của họ cho trẻ em từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi.
    Y tá chích ngừa COVID-19 cho bé gái ở Los Angeles, California, hôm 19 Tháng Giêng. (Hình minh họa: Robyn Beck/AFP via Getty Images)
    Nếu được chuẩn thuận, đây sẽ là vaccine COVID-19 đầu tiên được cấp phép chích cho nhóm tuổi đó. Hiện tại, trẻ em từ 5 đến 11 tuổi đã được phép chích vaccine này.

    FDA hối thúc Pfizer/BioNTech nộp đơn để giới hữu trách có thể bắt đầu xem xét dữ liệu hai mũi chích đầu tiên, theo những người biết về kế hoạch này. Họ yêu cầu giấu tên vì không có thẩm quyền phát ngôn.

    Kết quả thí nghiệm của Pfizer/BioNTech mùa Thu năm ngoái cho thấy, khi chích hai mũi liều thấp, vaccine của họ ngừa COVID-19 hiệu quả cho trẻ em 6 tháng đến dưới 2 tuổi nhưng không hiệu quả cho trẻ em 2 đến dưới 5 tuổi.

    Hồi Tháng Mười Hai, Pfizer/BioNTech loan báo thí nghiệm thêm mũi thứ ba, khiến họ phải hoãn nộp đơn cho FDA.

    Nếu vaccine Pfizer/BioNTech được FDA cho phép sử dụng khẩn cấp, trẻ em dưới 5 tuổi có thể bắt đầu chích hai mũi trước, để chuẩn bị cho trẻ em 2 đến dưới 5 tuổi được chích mũi thứ ba khi nào dữ liệu chứng tỏ mũi này hiệu quả.

    Tháng Mười năm ngoái, FDA chuẩn thuận chích vaccine Pfizer/BioNTech cho trẻ em 5 đến 11 tuổi, nhưng đến nay, tỉ lệ chích ngừa ở nhóm tuổi đó vẫn thấp đáng kể so với tổng số người chích ngừa ở Mỹ. Theo Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC), đến nay, chỉ 21.6% trẻ em chích ngừa đủ liều.

    “Vấn đề chính là cha mẹ của trẻ em dưới 5 tuổi chịu cho con chích ngừa hay không,” Bác Sĩ Celine Gounder, giáo sư của NYU Langone Health, cho hay.

    Bác Sĩ Gounder dự đoán tỉ lệ chích ngừa của trẻ em dưới 5 tuổi sẽ giống như tỉ lệ chích ngừa của trẻ em 5 đến 11 tuổi. (Th.Long)
    Attached Files
Working...
X