Announcement

Collapse
No announcement yet.

WHO: Không có dấu hiệu nào cho thấy biến thể BA.2 nghiêm trọng hơn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    WHO: Không có dấu hiệu nào cho thấy biến thể BA.2 nghiêm trọng hơn


    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết hôm thứ Ba rằng biến thể phụ BA.2 mới của chủng omicron COVID-19 không nghiêm trọng hơn chủng ban đầu của omicron.

    Maria Van Kerkhove, trưởng nhóm kỹ thuật của WHO về COVID-19 cho biết: “Không có dấu hiệu nào cho thấy có sự thay đổi về mức độ nghiêm trọng” .

    Cô ấy nói thêm rằng BA.2, một biến thể phụ của omicron, có “tốc độ lây nhiễm cao hơn một chút so với BA.1,” có nghĩa là biến thể phụ dễ lây nhiễm hơn một chút so với chủng ban đầu của biến thể omicron.

    “Ngoài ra, dữ liệu thực sự khá hạn chế”, cô nói và lưu ý rằng “hầu hết các nghiên cứu hiện có là về BA.1”

    Maria Van Kerkhove nói thêm: “Chúng tôi cần mọi người nhận thức được rằng loại virus này đang tiếp tục lưu hành và nó đang tiếp tục phát triển. Đó là lý do tại sao điều thực sự quan trọng là chúng ta phải thực hiện các biện pháp để giảm mức độ phơi nhiễm của chúng ta với loại vi rút này, bất kể biến thể nào đang lưu hành.”

    Viên chức của WHO lưu ý rằng vắc xin “cực kỳ hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh nặng và tử vong và điều này đúng với omicron, tất cả các biến số phụ của nó.”

    Tuần trước, Bộ trưởng Y tế Đan Mạch cho biết chủng BA.2 dường như dễ lây lan hơn chủng BA.1 ban đầu.

    Magnus Heunicke cho biết: “Không có bằng chứng nào cho thấy biến thể BA.2 gây ra nhiều bệnh nặng hơn, nhưng nó dễ lây lan hơn”, Magnus Heunicke nói, đồng thời cho biết thêm rằng chủng vi rút này đặc biệt dễ lây cho những người chưa được tiêm chủng.

    TH
    Attached Files
Working...
X