Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Ấn Độ phát triển hệ điều hành riêng, cạnh tranh với Android, iOS

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ấn Độ phát triển hệ điều hành riêng, cạnh tranh với Android, iOS

    Click image for larger version

Name:	fc76363194737d2d2462.jpg
Views:	344
Size:	13.2 KB
ID:	92981

    Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ đặt mục tiêu phát triển hệ điều hành di động nội địa, cạnh tranh với Android hay iOS.

    Theo The Economic Times, chính phủ Ấn Độ đang có kế hoạch thúc đẩy phát triển một hệ điều hành di động “bản địa”. Mục tiêu của nền tảng này là để cạnh tranh với Android, iOS.

    Đề xuất trên được nêu ra bởi Bộ trưởng Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin Rajeev Chandrasekhar vào ngày 25/1. Theo phát biểu, Ấn Độ sẽ khuyến khích ngành công nghệ tạo ra một hệ điều hành di động “cây nhà lá vườn”. Phần mềm mới được tạo ra với mục đích “giải pháp thay thế Android và iOS” ở Ấn Độ.

    Ông Chandrasekhar lưu ý rằng iOS và Android giúp phát triển thành công hệ sinh thái phần cứng. Đó là điều vị bộ trưởng hy vọng nền tảng Ấn Độ tạo ra có thể làm được, giúp mở rộng ngành công nghiệp di động ở nước này.

    MacRumors cho biết chính phủ Ấn Độ đang trong quá trình tìm kiếm công ty khởi nghiệp và tổ chức khoa học phù hợp, đủ khả năng phát triển hệ điều hành mới. Các cuộc thảo luận chi tiết tập trung vào việc thiết lập mục tiêu cụ thể cho dự án. Bước tiếp theo, nền tảng mới được xây dựng để tuân thủ các quy định của luật pháp nước này. Theo đó, các doanh nghiệp tham gia vào hệ điều hành sắp phát triển sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn về vốn và nhận đầu tư nước ngoài.

    Dự án này nằm trong tầm nhìn của Thủ tướng Narendra Modi, tạo ra các sản phẩm dẫn đầu ở nhiều ngành, thúc đẩy mảng công nghệ đất nước. Chính phủ Ấn Độ đã công bố lộ trình để đạt được mục tiêu 300 tỷ USD giá trị sản xuất điện tử tại nước này ở năm 2026. Hiện tại, Ấn Độ đang đạt khoảng 75 tỷ USD. Đồng thời, nước này kỳ vọng đạt được 120 tỷ USD giá trị xuất khẩu hàng điện tử, tăng từ mức 15 tỷ USD hiện tại.

    Ấn Độ dần trở thành thị trường quan trọng với Apple. Tuy nhiên, công ty phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các sản phẩm Android sản xuất trong nước. Apple đạt mức tăng ổn định số thiết bị được sản xuất tại Ấn Độ trong những năm qua. Hiện tại, 70% tổng số iPhone bán ra tại quốc gia này được sản xuất trong nước.

    Sau khi giới thiệu cửa hàng trực tuyến của Apple ở Ấn Độ vào năm 2020, iPhone 11 và iPhone 12 là những mẫu điện thoại thông minh bán chạy nhất tại nước này. Việc sản xuất lượng lớn iPhone 13 ở Ấn Độ sẽ bắt đầu vào tháng 3. Táo khuyết cũng sắp triển khai cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Ấn Độ trong thời gian tới.


    Xuân Sang
    (Theo The Economic Times)
Working...
X