Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trang lá cải linh tinh về Thanh Lan

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trang lá cải linh tinh về Thanh Lan

    Thanh Lan kể kỷ niệm khi hát cùng Thái Châu, Elvis Phương

    Trong suốt khoảng thời gian tham gia ca hát, Thanh Lan từng có cơ hội đứng chung sân khấu với nhiều nam ca sĩ, trong đó có Thái Châu, Elvis Phương.
    Click image for larger version

Name:	ZZZ234~3.JPG
Views:	2809
Size:	36.6 KB
ID:	93037
    Thanh Lan có dịp song ca với Thái Châu ở Việt Nam lẫn hải ngoại
    Chụp màn hình/ TL
    Danh ca Thanh Lan vừa đăng tải đoạn clip chia sẻ về những nam ca sĩ mà bà có dịp hát cùng. Giọng ca Dòng sông tuổi nhỏ tiết lộ người đầu tiên hát cùng mình là ca sĩ Anh Khoa. Nhắc đến đồng nghiệp, bà cho biết cả hai có dịp hợp tác cho một hãng đĩa dù trước đó chưa từng gặp mặt, nói chuyện với nhau bao giờ.
    Nữ ca sĩ nhớ lại: “Hồi đó hát song ca là phải có hai micro để hát cùng lúc. Chứ không phải như bây giờ một người vào thu trước, còn người kia có thể thu bất cứ ngày nào mà thuận lợi cho mình. Nói rằng song ca nhưng cũng chẳng cần gặp nhau. Còn ngày xưa phải đứng bên cạnh nhau, hát cùng một lúc".
    Ca sĩ Thanh Lan tiết lộ Anh Khoa là nam ca sĩ đầu tiên bà có dịp song ca
    Chụp màn hình
    Nhắc đến Anh Khoa, Thanh Lan bồi hồi nhớ về những bài hát cả hai có dịp hát chung như Nghẹn ngào, Anh biết em đi chẳng trở về… Bà kể thời điểm đó, cả hai phải diễn xuất trên sân khấu trước lượng khán giả rất đông. “Tôi phải tưởng tượng cảnh hai người yêu nhau rất nhiều nhưng cô gái phải ra đi, để anh chàng đứng lại buồn rầu, nhớ nhung. Tôi bước ra sân khấu trong tâm trạng rối bời vì sắp phải xa người yêu, nên tôi không ra chào khán giả như mọi khi mà bước ra một cách rất đau khổ”, bà kể. Nhắc đến đây, giọng ca Dòng sông tuổi nhỏ biết ơn khán giả vì sự yêu thương của mọi người giúp bà tự tin hơn khi hóa thân thành nhân vật trong bài hát.
    Nữ danh ca từng hội ngộ Elvis Phương tại Music Box
    Chụp màn hình
    Một trong những ca sĩ khiến Thanh Lan nhớ nhất khi song ca chính là Thái Châu. Sau 1975, cả hai không chỉ có dịp kết hợp tại Việt Nam mà còn ở hải ngoại, trong đó có ca khúc Oẳn tù tì. “Tôi còn nhớ có cảnh quay tại Vũng Tàu. Tôi mặc quần short, leo lên cây hoa sứ. Khi đó tôi rất nghịch ngợm và vui tươi. Còn khi qua hải ngoại thì chúng tôi thu ca khúc Hai sắc hoa tigôn. Bài hát đó được quý vị khen ngợi rất nhiều nên tôi rất vui. Bên cạnh đó còn có bài Ru đêm, tôi phải đẩy nôi để hát. Đó là dịp để tôi trình làng bài hát do mình viết", nữ ca sĩ kể.
    Nhắc đến Thanh Lan, khán giả nhớ đến những ca khúc nhạc Pháp, đặc biệt là màn kết hợp với Elvis Phương. Nữ danh ca kể cả hai có duyên biểu diễn với nhau từ xưa đến nay và có mối quan hệ thân tình. “Hai người bắt đầu hát từ đầu năm 1960, nên khi gặp lại nhau, giữa chúng tôi có sợi dây thân tình nên cảm thấy thoải mái, tự nhiên, như được sống lại thời điểm 1960-1970", bà kể.
    Bên cạnh đó, Thanh Lan còn bồi hồi nhắc đến ca sĩ Duy Quang và tiết lộ: “Trong bài Khi xưa ta bé mà tôi hát, có một điều mà đa số quý vị không biết. Mỗi lần tôi hát đến đoạn "bang bang" là quý vị sẽ nghe có tiếng bè rất đông. Đó là tiếng hát của Duy Quang và Thái Hiền. Khi thu xong, tôi không về ngay mà ở lại nhìn. Đó là lúc Thái Hiền và Duy Quang vào bè cho tôi, giúp bài hát tươi trẻ, rộn rã hơn trong lòng tất cả chúng ta, từ thời điểm đó cho đến bây giờ".



    ===




    "Tôi không biết sức khỏe hiện tại của chị Khánh Ly ra sao, muốn gửi lời hỏi thăm chị ấy"






    Theo như mới đây, tại chương trình Thanh Lan Show, danh ca Thanh Lan đã chia sẻ về đàn chị danh ca Khánh Ly, khi nữ danh ca Thanh Lan nói rằng, những ca sĩ thế hệ chúng tôi còn lại rất ít ỏi, cho nên Thanh Lan không biết sức khỏe hiện tại của chị Khánh Ly ra sao, muốn gửi lời hỏi thăm chị ấy.

    Chị Khánh Ly là người được Trịnh Công Sơn chọn



    *
    Tôi còn nhớ, vào cuối những năm 60, anh Trịnh Công Sơn và chị Khánh Ly bỗng trở thành cặp song ca nổi danh nức tiếng ở Sài Gòn, đi khắp các trường đại học biểu diễn.

    Trịnh Công Sơn và Khánh Ly


    Giọng hát của chị Khánh Ly quá đặc biệt. Từ đó cho tới tận bây giờ, không ai hát nhạc Trịnh hợp hơn chị Khánh Ly.

    Tôi được biết ngày đó, anh Trịnh Công Sơn còn ngồi cắt nghĩa từng câu, từng từ trong bài hát cho chị Khánh Ly hiểu rồi chỉ cách hát ra sao. Nhờ đó mà giọng hát chị Khánh Ly hòa quyện với nhạc anh Trịnh Công Sơn lắm.

    Hầu hết sinh viên các trường đại học ngày đó đều thích nhạc Trịnh, không ai là không nghe. Họ thích vì giai điệu, lời lẽ triết lý, thích hợp với trình độ của sinh viên.

    Anh Trịnh Công Sơn khéo chọn lắm và chị Khánh Ly là người được anh chọn để hát nhạc anh. Loại nhạc của anh Trịnh Công Sơn hơi kén người hát.

    Phải là người đã từng trải, bước qua nhiều đắng cay cuộc đời như chị Khánh Ly mới hát được nhạc của anh Trịnh Công Sơn.

    Lời nhạc của anh Trịnh Công Sơn nhiều trăn trở lắm. Đó không phải những lời nhẹ nhàng, bâng quơ, luôn có ẩn ý đằng sau ngôn từ đó.

    Phải nói rằng, chị Khánh Ly hồi đó rất nổi tiếng và được yêu mến đông đảo vì hát nhạc Trịnh Công Sơn.

    Đến bây giờ, mỗi lần tôi đi show cùng chị đều thấy khán giả yêu cầu chị hát nhạc Trịnh. Chị là người chuyên chở nhạc Trịnh đong đầy, thú vị, tâm đắc nhất.

    Tôi nghĩ, chị Khánh Ly và anh Trịnh Công Sơn phải có sự hòa hợp, tương đồng về tâm tư, tình cảm nên mới hát được như thế.

    Tôi leo tít lên chỗ chị Khánh Ly ở để thăm chị

    Lâu lắm rồi tôi chưa gặp chị Khánh Ly nhưng tôi biết chị vẫn được khán giả yêu mến như những ngày ở Sài Gòn năm xưa. Đó là điều đáng quý nhất.

    Tôi rất mừng khi khán giả ngày nay, đặc biệt là khán giả trẻ vẫn còn yêu quý thế hệ ca sĩ trước 75 chúng tôi dù ai trong chúng tôi cũng đã già rồi. Khán giả vẫn nhớ những gì chúng tôi đã làm. Tôi đi hát ở đâu cũng được chào đón.

    Hồi xưa, tôi hay đi hát cùng chị Khánh Ly nên hai chị em có nhiều kỷ niệm với nhau. Đó là những lần đi máy bay chung, ngồi ăn cùng nhau sau giờ diễn, ở cùng nhau. Có lần tôi tới phòng trà Khánh Ly còn leo tít lên lầu chỗ chị ở để thăm chị.

    Danh ca Thanh Lan


    Chúng tôi được ngồi máy bay trực thăng bay thẳng từ Sài Gòn tới ao đó, nhảy luôn xuống hát. Hát xong lại nhảy lên máy bay trực thăng bay về, oai ơi là oai.

    Hai chị em tôi cũng từng thu băng song ca cùng nhau một bài hát. Chúng tôi hát rất hòa quyện.

    Khi tới Mỹ định cư, tôi cũng sang nhà thăm chị Khánh Ly. Chúng tôi gặp nhau mừng mừng tủi tủi vì ai cũng trải qua biết bao khó khăn, gian khổ.

    Tôi không biết hiện tại sức khỏe chị Khánh Ly ra sao. Tôi muốn gửi lời hỏi thăm tới chị ấy. Những ca sĩ thế hệ chúng tôi còn lại rất ít ỏi.

Working...
X